| Hotline: 0983.970.780

5 điều có thể bạn chưa biết về năm mới con trâu

Thứ Sáu 12/02/2021 , 20:46 (GMT+7)

Sau tất cả những sóng gió của năm Canh Tý, liệu sự thay đổi nào được chào đón và có ý nghĩa nhất trong năm mới con trâu 2021 này?

Dưới đây là năm điều đúc kết mà có thể bạn chưa biết về năm Sửu, bắt đầu từ nguồn gốc thần thoại của sinh vật thuộc cung hoàng đạo này trong năm mới Tân Sửu 2021.

Phong bao lì xì năm Tân Sửu được nhiều người chọn mua để mong cầu sức khỏe, may mắn. Ảnh: Getty

Phong bao lì xì năm Tân Sửu được nhiều người chọn mua để mong cầu sức khỏe, may mắn. Ảnh: Getty

Con trâu lẽ ra đứng đầu 12 con giáp?

Hiện con giáp này là con vật thứ hai trong chu kỳ hoàng đạo của các nước phương Đông, nhưng đáng lẽ nó phải là con vật xếp ở vị trí đầu tiên. Lý do cho điều này bắt nguồn từ câu chuyện thần thoại về Đại chủng tộc.

Câu chuyện này kể về cách Ngọc Hoàng, một trong những vị thần quan trọng nhất của Đạo giáo, đã tổ chức một cuộc đua mà 12 người chiến thắng đầu tiên sẽ được chọn làm cận vệ hoàng gia. Những người chiến thắng trong cuộc đua này cuối cùng đã trở thành 12 con giáp của hoàng đạo Trung Quốc theo thứ tự mà họ đã về đích.

Theo đó, ban đầu con chuột vượt lên dẫn đầu nhưng sau đó không qua sông được nên nó đã đánh lừa con trâu để nó cưỡi trên lưng trong suốt quãng đường về tới đích, nhưng sau đó con vật gặm nhấm tinh ranh này đã nhảy xuống và lao thẳng đến gặp hoàng đế trước.

Kết quả là, con chuột trở thành con vật đầu tiên về đích, đẩy con trâu xuống vị trí thứ hai.

Làm việc chăm chỉ sẽ được đền đáp trong năm nay

Là một sinh vật thường làm việc vất vả trên đồng ruộng, con trâu được coi là một lao động chăm chỉ. Các chuyên gia về cung hoàng đạo tin rằng năm Sửu là thời kỳ mà sự chăm chỉ sẽ được đền đáp nhiều hơn bình thường.

Năm Tân Sửu cầm tinh con trâu này cũng được cho là một năm mà mọi người đều sẽ nhận thức được toàn bộ trọng trách của mình. Điều này có nghĩa là, bằng cách làm việc chăm chỉ hơn nữa trong bất kỳ việc gì đó, bạn cũng sẽ hoàn thành nó bất kể nhiệm vụ có khó khăn đến mức nào.

Điều này cũng có thể hiểu đây chính là một cơ hội lớn một khi bạn có một mục tiêu rõ ràng và bạn luôn muốn đạt được nhưng chưa bao giờ hoàn thành thì năm 2021 này chính là cơ hội tốt để khởi sự. Thậm chí nếu có bất cứ điều gì xảy ra, chỉ cần bạn làm việc chăm chỉ và cố gắng hết sức có thể, bạn sẽ gặt hái được thành quả.

Người cầm tinh con trâu đáng tin cậy và coi trọng bạn bè

Mỗi một sinh vật trong cung hoàng đạo thường đại diện cho một tính cách đặc trưng và cá tính mà những người sinh ra trong năm đó thường có.

Do vậy, những người sinh năm Sửu rất đáng tin cậy, mạnh mẽ, công bằng, kiên nhẫn, tốt bụng, ngăn nắp, điềm đạm và đáng tin cậy. Tuy nhiên, không phải tất cả các đặc điểm này đều tích cực bởi con trâu cũng rất hay ngoan cố và cứng đầu.

Nhũng người tuổi Sửu cũng bị cho là kém xã giao và thiếu kỹ năng giao tế, nhưng ngược lại họ lại rất coi trọng các mối quan hệ thân thiết, điều khiến họ trở thành những người bạn trung thành.

Những nhân vật nổi tiếng tuổi Sửu

Chắc chắn đã có rất nhiều người nổi tiếng sinh năm Sửu. Có lẽ hai trong số những nhân vật thuộc cung hoàng đạo này là cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và cựu lãnh đạo độc tài Iraq Saddam Hussein.

Ngoài ra một vài cái tên khác cũng được sinh ra dưới cung hoàng đạo này là nam tài tử George Clooney, diễn viên Meryl Streep, hay kình ngư Olympic Michael Phelps, hoặc trùm ma túy Colombia Pablo Escobar và cựu Hoàng đế Nhật Bản Hirohito.

Không có thảm họa lớn nào trong năm nay

Theo truyền thống, năm Tý là một năm đầy biến động, trong đó sự thay đổi và thiên tai là những điều thường thấy. Và đó chắc chắn là trường hợp của năm 2020 khi đại dịch coronavirus khởi phát ở Vũ Hán (Trung Quốc) càn quét khắp toàn cầu, giết chết hơn 2 triệu người và gây ra tình trạng hỗn loạn kinh tế trên diện rộng.

Tranh trâu năm Tân Sửu 2021. Ảnh: Getty

Tranh trâu năm Tân Sửu 2021. Ảnh: Getty

Trong khi tác động của đại dịch coronavirus vẫn sẽ còn tác động trong suốt năm 2021 và hơn thế nữa, nhưng năm Sửu theo truyền thống vẫn là một năm bình lặng, ổn định và thịnh vượng về kinh tế.

Với các chương trình tiêm chủng hiện đang được triển khai trên khắp thế giới, kinh tế sẽ bắt đầu phục hồi trong năm nay và năm Tân Sửu này sẽ không có thêm tai ương  lớn nào nữa. Và sự ổn định, bình an và không nhàm chán chính là điều mà tất cả chúng ta đều mong muốn.

(TWN; CNA)

Xem thêm
Thái Hòa: 'Tôi thích diễn nhân vật độc ác'

Thảm đỏ ra mắt bộ phim 'Cái giá của hạnh phúc' quy tụ dàn khách mời đình đám của showbiz Việt và nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả, truyền thông.

Atalanta tái đấu Liverpool: Chờ một phép màu từ The Kop

Trận tứ kết lượt về giữa Atalanta vs Liverpool trong khuôn khổ Europa League 2023/2024 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 19/4/2024 trên sân vận động Atleti Azzurri d'Italia. 

U23 Việt Nam đặt mục tiêu thắng U23 Malaysia

U23 Việt Nam đã trở lại tập luyện để chuẩn bị cho trận tiếp theo gặp U23 Malaysia tại bảng D VCK U23 châu Á 2024. Đây là trận đấu mang tính bản lề.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm