| Hotline: 0983.970.780

5 người trong cùng gia đình dương tính với SARS-CoV-2

Thứ Ba 13/07/2021 , 21:54 (GMT+7)

Bình Phước Ngày 13/7, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Bình Phước cho biết, vừa phát hiện 5 người trong cùng gia đình dương tính với SARS-CoV-2 có liên quan đến chợ đầu mối Thủ Đức.

Theo đó, 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2  được ghi nhận là tiểu thương buôn bán rau củ tại chợ Lộc Quang, huyện Lộc Ninh (Bình Phước).

Tiểu thương này có liên quan đến các trường hợp có yếu tố dịch tễ đi về từ chợ đầu mối Thủ Đức (TP.HCM) và đã được cách ly tại nhà trước đó.

Ngành Y tế địa phương phun khử khuẩn các khu vực nguy có lây nhiễm cao. Ảnh: CTV.

Ngành Y tế địa phương phun khử khuẩn các khu vực nguy có lây nhiễm cao. Ảnh: CTV.

Cùng ngày, huyện Lộc Ninh đã tiến hành khoanh vùng, phun khử khuẩn, điều tra, truy vết dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện cách ly theo quy định, quyết định phong tỏa tạm thời khu vực chợ Lộc Quang.

Theo Sở Y tế tỉnh Bình Phước, tính đến 18 giờ ngày 13/7, Bình Phước có 47 ca dương tính với SARS-CoV-2 ở 8/11 huyện, thị, thành phố. Qua thống kê, hơn 93% trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh có liên quan đến chợ đầu mối ở TP. HCM.  

Ngành Y tế địa phương xét nghiệm trên diện rộng. Ảnh: CTV.

Ngành Y tế địa phương xét nghiệm trên diện rộng. Ảnh: CTV.

Trước tính hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Sở Y tế kiến nghị các địa phương giám sát, theo dõi kỹ các trường hợp từ các vùng dịch trên di chuyển đến tỉnh…

Ngoài ra, CDC tỉnh Bình Phước cũng đề xuất, đối với các địa phương, sau khi thực hiện test nhanh cho kết quả dương tính ngay lần đầu tiên thì phải chuyển ngay cho CDC tỉnh làm xét nghiệm PCR, không đợi thêm lần 2, lần 3 dương tính mới chuyển sẽ gây khó khăn trong việc truy vết, khoanh vùng sau này nếu trường hợp đó dương tính.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh yêu cầu: Tất cả các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 15, 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ phải coi đây là thời gian vàng để cắt đứt nguồn lây.

Ban chỉ đạo tỉnh cũng thống nhất đề xuất của CDC tỉnh là phải tiến hành xét nghiệm PCR sớm sau khi test nhanh có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Trong tình hình dịch bệnh hiện nay, các địa phương phải xử lý triệt để những trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch…

Ngành Y tế địa phương xét nghiệm trên diện rộng. Ảnh: CTV.

Ngành Y tế địa phương xét nghiệm trên diện rộng. Ảnh: CTV.

UBND tỉnh Bình Phước yêu cầu sắp tới sau khi Bệnh viện đa khoa tỉnh đưa thêm máy xét nghiệm PCR đi vào hoạt động, Sở Y tế phải điều phối công tác xét nghiệm sao cho hợp lý; đồng thời tham mưu tỉnh kế hoạch tiêm gần 21 ngàn liều vắc xin do Bộ Y tế sắp cung cấp…

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong: Công an đã xác định nguyên nhân

ĐỒNG NAI Sau khi vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh xảy ra, Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các đơn vị vào cuộc điều tra nguyên nhân của vụ việc.