| Hotline: 0983.970.780

8 tháng đầu năm , Bắc Ninh đứng đầu về thu hút vốn FDI

Thứ Năm 29/08/2024 , 17:58 (GMT+7)

Ông Vương Quốc Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh gửi thư ngỏ đến lãnh đạo doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Ông Vương Quốc Tuấn. Ảnh: Cổng Thông tin điện tử Bắc Ninh.

Ông Vương Quốc Tuấn. Ảnh: Cổng Thông tin điện tử Bắc Ninh.

Lời cảm ơn chân thành từ Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh gửi tới cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã và các hộ sản xuất kinh doanh đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của các nhà đầu tư trong phát triển kinh tế của tỉnh.

Theo thống kê, chỉ trong 8 tháng đầu năm 2024, Bắc Ninh đã thu hút hơn 3,2 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài (FDI), dẫn đầu cả nước về thu hút FDI. Đồng thời, tổng giá trị sản phẩm (GRDP) của tỉnh trong quý II/2024 đã tăng 8,06%, với chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp (HP) tăng 10,4% so với cùng kỳ năm 2023. Những con số ấn tượng này không chỉ phản ánh sự phục hồi mạnh mẽ của kinh tế tỉnh Bắc Ninh mà còn cho thấy sự ứng phó linh hoạt và sáng tạo của các nhà đầu tư trong bối cảnh khó khăn chung.

Tỉnh Bắc Ninh đánh giá cao tinh thần vượt khó và niềm tin của các nhà đầu tư vào môi trường kinh doanh của tỉnh, đồng thời đã tận dụng được cơ hội mới theo xu hướng phát triển kinh tế thế giới và Việt Nam.

Bắc Ninh kỳ vọng tăng trưởng năm 2024 sẽ dần lấy lại động lực mạnh mẽ, phấn đấu hoàn thành mục tiêu tăng trưởng GRDP cả năm đạt từ 5,5 - 6,2%.

Qua đó, UBND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước, hợp tác xã và các hộ kinh doanh sẽ tiếp tục nỗ lực cao hơn nữa, sáng tạo, đổi mới, tranh thủ tận dụng mọi cơ hội đầu tư mới, bứt phá vươn lên sản xuất kinh doanh ngày càng hiệu quả.

"Chúng tôi cam kết tiếp tục đẩy mạnh cải cách, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, minh bạch, tiếp nhận, lắng nghe và xử lý khó khăn vướng mắc qua mọi kênh thông tin để cùng đồng hành với nhà đầu tư; hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất về tiếp cận thông tin quy hoạch, mặt bằng, kết cấu hạ tầng, đào tạo nhân lực, cơ hội tham gia các cơ hội kinh doanh, các dự án đầu tư ưu tiên để xây dựng Bắc Ninh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, bảo vệ lợi ích nhà đầu tư theo quy định của pháp luật", nội dung thư của Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh cho biết.

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu còn nhiều biến động, Bắc Ninh đang cho thấy sự tự tin và quyết tâm trong việc tận dụng cơ hội để phát triển. Sự đồng hành của các nhà đầu tư chính là động lực lớn lao giúp tỉnh vượt qua khó khăn và đạt được những thành tựu đáng tự hào, hướng tới một Bắc Ninh ngày càng giàu đẹp, văn minh và thịnh vượng.

Thông điệp "Kết nối niềm tin, cùng doanh nhân tiến bước" của Bắc Ninh không chỉ là lời kêu gọi, mà còn thể hiện cam kết mạnh mẽ của Bắc Ninh trong việc đồng hành cùng các nhà đầu tư để cùng nhau kiến tạo tương lai phát triển bền vững.

Xem thêm
Ấn Độ sẽ đẩy mạnh nhập khẩu cao su, cơ hội cho Việt Nam

Hiện ngành công nghiệp ô tô, sản xuất thiết bị y tế của Ấn Độ đang ghi nhận tăng trưởng tích cực, kéo theo đó là nhu cầu sử dụng cao su thiên nhiên tăng.

Năm tuyển sinh đặc biệt của Trường Đại học Lâm nghiệp

HÀ NỘI Trường Đại học Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) tổ chức lễ nhập học cho tân sinh viên khóa K69 trong không khí rộn ràng của chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường.

Giới đầu tư săn tìm biệt thự ven biển Hạ Long khi nguồn cung nhỏ giọt

QUẢNG NINH Quỹ đất trực vịnh Hạ Long ngày càng khan hiếm khiến nguồn cung biệt thự ven biển ít ỏi, nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội từ dòng sản phẩm này.