| Hotline: 0983.970.780

Ả Rập Xê út vs Việt Nam: Chú trọng điểm yếu hàng thủ đối phương

Thứ Năm 02/09/2021 , 14:54 (GMT+7)

Trận đấu giữa Ả Rập Xê út vs Việt Nam là một trận đấu khó nhưng không phải là các học trò của HLV Park Hang Seo không có cơ hội chiến thắng. 

Trận Ả Rập Xê út vs Việt Nam diễn ra vào rạng sáng ngày 3/9/2021 và được đánh giá là một trận đấu cửa trên cho đội chủ nhà.

Ả Rập Xê út là một đội bóng khá đồng đều ở cả 3 tuyến. Tuy nhiên, nếu để nói là hoàn hảo thì chưa hẳn khi hàng thủ của họ cũng có những vấn đề riêng. 

Việt Nam cần tận dụng tốt các cơ hội hiếm hoi trong trận này. 

Việt Nam cần tận dụng tốt các cơ hội hiếm hoi trong trận này. 

Đội bóng này sở hữu những cầu thủ tấn công chất lượng như Fahad Al-Muwallad, Salem Al-Dawsari hay Salman Al-Faraj. Họ chơi thiên về cánh và tận dụng tốc độ của những cầu thủ tấn công để tạo nên sự khác biệt. 

HLV Herve Renard cũng được cho là một người thích sự kiểm soát và ông muốn các cầu thủ áp đặt lối chơi trước khi giải quyết trận đấu. 

Tuy nhiên, trên thực tế, có thể nhận thấy rằng, Ả Rập Xê út không phải một đối thủ hoàn hảo và họ cũng có những điểm yếu riêng, đặc biệt là ở khả năng phòng ngự. 

Đội bóng này chơi với sơ đồ 4-2-3-1 và ưu tiên sự chắc chắn cũng như kiểm soát bóng với sự cơ động của bộ đôi Abdulellah Al-Malki và Abdullah Otayf ở khu vực trung tuyến. 

Thế nhưng những cầu thủ ở phòng ngự là Yasir Al-Shahrani, Abdullah Madu, Sultan Al-Ghanam, Hassan Tambakti đều không phải những người triển khai bóng tốt và khá lúng túng khi bị áp sát. 

Lối chơi của Ả Rập Xê út yêu cầu các cầu thủ phải dâng cao. Những hậu vệ của họ đều không cho thấy khả năng chuyền bóng tốt và đây sẽ là cơ hội cho các cầu thủ Việt Nam. 

Ở trận Ả Rập Xê út vs Việt Nam, phòng ngự là mục tiêu quan trọng của các học trò HLV Park Hang Seo nhưng phòng ngự thế nào cũng là một điều quan trọng. 

Việc chơi pressing có thể được HLV Park Hang Seo tính đến để tận dụng việc các hậu vệ của Ả Rập Xê út không mạnh trong phát triển bóng. Tuy nhiên, cái nóng lên tới 43 độ C sẽ là một rào cản cho mục tiêu này. 

Điểm mạnh về kỹ thuật cần được các học trò của HLV Park Hang Seo phát huy.

Điểm mạnh về kỹ thuật cần được các học trò của HLV Park Hang Seo phát huy.

Bên cạnh đó, sự tập trung của các hậu vệ Saudi Arabia cũng thường không tốt ở những thời điểm như đầu hiệp hoặc cuối hiệp đấu. Sự lơ đễnh này là điều thường xảy ra với các đội bóng Tây Á nói chung.

Điều này khá tương đồng với đội tuyển UAE cũng từng mất tập trung khi dẫn bàn trước Việt Nam ở vòng loại thứ 2 dù khi đó họ đang dẫn bàn và đá thoải mái. 

Cuối cùng, Việt Nam cần tận dụng những tình huống đi bóng lắt léo để khiến cho hàng thủ của Ả Rập Xê út mắc sai lầm. 

Nói chung trận đấu giữa Ả Rập Xê út vs Việt Nam là một trận đấu khó cho đội khách nhưng không phải là các học trò của HLV Park Hang Seo không có cơ hội chiến thắng. 

>>> Xem thêm: Nhận định Ả Rập Xê út vs Việt Nam: Liệu có bất ngờ?

Xem thêm
Ra mắt tour du lịch ‘Theo dấu chân anh hùng’

YÊN BÁI Nằm trong các hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 4/5, huyện Trấn Yên (tỉnh Yên Bái) tổ chức ra mắt tour du lịch ‘Theo dấu chân anh hùng’.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.