| Hotline: 0983.970.780

Đội tuyển Việt Nam và bài toán hàng thủ trước Indonesia

Thứ Hai 07/06/2021 , 17:14 (GMT+7)

Ngay trận đầu tiên trở lại sau hơn 1 năm, HLV Park Hang-seo đã phải thể hiện tài dùng người của mình khi hàng thủ đang thủng lỗ chỗ.

Vấn đề của ĐT Việt Nam chắc chắn nằm nhiều nhất ở các vị trí phòng ngự khi những lý do khác nhau đã khiến HLV Park Hang-seo không thể có được những cái tên ưu tú nhất. 

Tấn Trường sáng cửa bắt chính trong trận đấu với Indonesia. 

Tấn Trường sáng cửa bắt chính trong trận đấu với Indonesia. 

Đầu tiên phải nói đến vị trí thủ môn. Đặng Văn Lâm không thể hội quân đúng hẹn là một sự thiếu vắng đáng tiếc dành cho ĐT Việt Nam. HLV Park Hang-seo luôn ưu tiên sử dụng thủ môn này và thiếu anh, ông sẽ đặt niềm tin vào Tấn Trường, Văn Toản hay Văn Hoàng. 

Vị trí của Tấn Trường tại CLB Hà Nội ban đầu tưởng chừng như là một sự chữa cháy trong giai đoạn khốc liệt của mùa giải nhưng không, hiện nay, sự hồi xuân của thủ thành 35 tuổi đang giúp anh có một vị trí trong đội hình ĐTQG. Nếu không có nhiều thay đổi, Tấn Trường có thể bắt chính trước ĐT Indonesia. 

Đỗ Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng sẽ là những người chơi ở vị trí trung vệ. Xét về mặt phong độ, 3 trung vệ này đang thi đấu tốt tại CLB. Bên cạnh đó, điểm cộng của Ngọc Hải và Tiến Dũng là việc họ thi đấu cùng nhau tại Viettel nên rất hiểu lối chơi của nhau. 

Đình Trọng, Thành Chung là những phương án thay thế khả dĩ. Đình Trọng nhiều khả năng sẽ được sử dụng trong hiệp 2 nếu như thế trận cần thêm những cầu thủ phòng ngự. Anh là trung vệ con cưng của thầy Park và việc anh khỏe mạnh trở lại sẽ có ý nghĩa rất lớn. 

Bộ ba này sẽ thi đấu ở trung tâm hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam. 

Bộ ba này sẽ thi đấu ở trung tâm hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam. 

Hai hành lang cánh cũng cần những sự cân nhắc kỹ càng. Bên cánh phải, việc Trọng Hoàng không thể thi đấu do án treo giò mở ra cơ hội cho Vũ Văn Thanh và Hồ Tấn Tài. Cầu thủ của HAGL dĩ nhiên chiếm lợi thế về cả phong độ lẫn kinh nghiệm thi đấu. 

Quan trọng hơn, Vũ Văn Thanh có khả năng đá phòng ngự khá tốt khi cần, điều mà Hồ Tấn Tài cần cải thiện. Chính vì thế, vị trí cánh phải rất có thể sẽ thuộc về Văn Thanh. Thậm chí, nếu Trọng Hoàng quay trở lại, anh cũng phải cạnh tranh gay gắt với người đàn em để lấy lại vị trí. 

Hành lang cánh trái HLV Park Hang Seo có Hồng Duy, Văn Hậu và Văn Xuân. So với 2 đồng nghiệp bên phía Hà Nội FC, Hồng Duy lép vế hơn hẳn khi cầu thủ này có kỹ năng phòng ngự không thật tốt. 

Văn Hậu sẽ nhận được sự ưu tiên nhưng với việc anh nghỉ thi đấu gần 1 năm vừa qua, việc Hậu được đá chính vẫn còn bỏ ngỏ. Nếu Văn Hậu khỏe mạnh, anh chẳng lo ngại ai cả nhưng trong một ngày anh chưa thực sự trở lại với thể lực tốt nhất, HLV Park Hang-seo cần cân nhắc.

Văn Hậu và đồng đội

Văn Hậu và đồng đội

Văn Xuân chính là người thay thế Văn Hậu tại Hà Nội FC và cầu thủ này chơi khá xuất sắc. Văn Hậu cũng có thể được giữ trên ghế dự bị để đề phòng trường hợp trung vệ lệch trái là Bùi Tiến Dũng gặp vấn đề nên Văn Xuân vẫn còn sáng cửa đá chính.

Như vậy, ngay trận đầu tiên trở lại sau hơn 1 năm, HLV Park Hang-seo đã phải thể hiện tài dùng người của mình trước đối thủ đang hừng hực khí thế là Indonesia sau trận hòa 2-2 trước Thái Lan. 

>>> Xem thêm: Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2020-2021 là một trung vệ

Xem thêm
Thế giới sách qua màu sắc của những hiện diện vô hình

Thế giới sách trở thành cảm hứng sáng tác để họa sĩ Bùi Chát có được triển lãm mang tên 'Những hiện diện vô hình' tổ chức tại J Artspace, TP.HCM.

Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn

Thông tin Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn đã được bạn bè của anh chia sẻ trong thời gian gần đây, khoảng hơn 2 tuần nữa sẽ diễn ra đám cưới.

Pháp công bố danh sách dự EURO 2024: Kante trở lại

Tối 16/5, HLV Didier Deschamps công bố danh sách chính thức 25 cầu thủ tuyển Pháp tham dự EURO 2024. Tiền vệ Kante có tên trong danh sách sau 2 năm vắng mặt.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.