| Hotline: 0983.970.780

AAF tài trợ Đăk Lăk 50.000 USD bảo tồn voi

Thứ Hai 23/05/2016 , 19:37 (GMT+7)

Ngày 23/5, tại TP Buôn Mê Thuột, Tổ chức Động vật Châu Á (AAF) và UBND tỉnh Đăk Lăk ký thỏa thuận hợp tác tài trợ cho Dự án bảo tồn voi Việt Nam với tổng giá trị 50.000 USD trong giai đoạn 2016 - 2017.

17-51-42_le-ki-ket-tho-thun-hop-tc-bo-ton-voi-23-5-dk-lk
Hình ảnh lễ ký kết

Theo thỏa thuận hợp tác, toàn bộ chương trình tài trợ sẽ được phân bổ trực tiếp cho Trung tâm Bảo tồn voi tỉnh Đăk Lăk để nâng cao chất lượng và năng lực chăm sóc, bảo tồn voi cho Trung tâm.

AAF sẽ cử các chuyên gia và bác sỹ thú y thực hiện: Tư vấn thiết kế, hỗ trợ xây dựng và bổ sung cơ sở vật chất cho khu vực chăm sóc và quản lý voi; Nâng cao năng lực chăm sóc, điều trị cho voi cho các bác sỹ thú y và nhân viên trực tiếp chăm sóc voi của Trung tâm Bảo tồn Voi tỉnh Đăk Lăk.

Chương trình hợp tác còn ưu tiên cho công tác cứu hộ voi rừng bị tai nạn hoặc voi nhà không có điều kiện chăm sóc đảm bảo nhằm phục vụ cho công tác bảo tồn, nâng cao phúc lợi động vật.

Đồng thời, Dự án sẽ thực hiện các chương trình nâng cao nhận thức hướng đến cộng đồng dân cư khu vực xung quanh cũng như trên cả nước về bảo tồn voi, bảo vệ các loài động vật hoang dã khác tại Đăk Lăk.

17-51-42_hot-dong-chm-soc-voi-thuc-hien-boi-cc-chuyen-gi-quoc-te-3
Các chuyên gia quốc tế chăm sóc voi

Xem thêm
Quốc hội sẽ bầu Chủ tịch Quốc hội trước sau đó bầu Chủ tịch nước

Công tác nhân sự sẽ được Quốc hội khóa XV thực hiện từ 20-22/5, trong đó chức danh Chủ tịch Quốc hội sẽ được bầu trước, sau đó là chức danh Chủ tịch nước.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.