| Hotline: 0983.970.780

AFF Cup 2008: VN tránh được bảng khó

Thứ Tư 27/08/2008 , 14:43 (GMT+7)

Đội tuyển của chúng ta nằm ở bảng B cùng với Thái Lan, Malaysia và đội nhất vòng loại.

Sáng nay, tại Jakarta, Indonesia, lễ bốc thăm chia bảng giải bóng đá Vô địch Đông Nam Á cuối năm nay đã diễn ra. Đội tuyển của chúng ta nằm ở bảng B cùng với Thái Lan, Malaysia và đội nhất vòng loại. 

Theo nguyên tắc bốc thăm của LĐBĐ Đông Nam Á (AFF), 6 đội bóng vào thẳng vòng chung kết là Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Singapore và Thái Lan sẽ được chia vào 2 bảng. Trong đó, hai nước chủ nhà là Indonesia và Thái Lan nằm ở hai bảng khác nhau. 4 đội Việt Nam, Malaysia, Myanmar và Singapore sẽ được chia làm hai cặp.

Thành tích của 4 đội bóng này trong hai kỳ AFF Cup gần nhất (2004, 2007) là căn cứ để chọn hạt giống. Cụ thể, đội vô địch sẽ được tính ngang với 11 điểm, á quân được 10 điểm, đứng thứ 3 được 9 điểm, thứ 4 được 8 điểm, thứ 5 (bị loại sau vòng bảng) được 7 điểm. Theo cách tính này, ĐKVĐ Singapore là hạt giống số một, Malaysia đứng số 2. Như vậy, sau hai bảng trưởng Indonesia và Thái Lan, Singapore và Malaysia đã được chọn làm cặp hạt giống số một và hai, được tách riêng vào hai bảng.

Việt Nam (đỏ) nhiều khả năng sẽ đứng nhì bảng sau Thái Lan

Trong khi đó, do chỉ có 16 điểm (thứ 5 Tiger Cup 2004, bán kết 2007), Việt Nam được xếp làm hạt giống số 3, Myanmar là hạt giống số 4. Chính cách sắp xếp này khiến khả năng rơi vào bảng tử thần có Thái Lan (Indonessia), Singapore của thầy trò Calisto là rất cao.

Nhưng điều này đã không diễn ra, khi lá phiếu đưa Việt Nam vào bảng B cùng chủ nhà Thái Lan, Malaysia và đội nhất vòng loại (4 đội tham dự vòng loại là Lào, Philippines, Brunei, Campuchia). Bảng A là sự hiện diện của Indonesia, Singapore, Myanmar và đội nhì vòng loại.

Có thể thấy đây là bảng đấu khá thuận lợi cho Việt Nam. Ngoài Thái Lan thì Malaysia là đối thủ vừa tầm. Thành tích đối đầu trong những lần gặp nhau gần đây nhất với đối thủ này, phần thắng đang nghiêng về Việt Nam.

Mới đây, HLV trưởng Calisto đã công bố danh sách 27 cầu thủ chuẩn bị cho giải đấu này. Trước khi về Bồ Đào Nha nghỉ phép, ông Calisto đã nói rằng không quan tâm lắm đến việc sẽ phải gặp đối thủ nào ở vòng đấu bảng AFF Cup bởi ngoài Thái Lan trội hơn thì tất cả các đội bóng còn lại đều tương đương nhau.

Vòng bảng AFF Cup 2008 diễn ra tại Thái Lan và Indonesia, từ ngày 5/12 đến 10/12. Trận bán kết lượt đi sẽ đấu từ ngày 16-17/12 và lượt về sẽ diễn ra từ ngày 20-21/12. Trận chung kết lượt đi dự kiến tổ chức vào ngày 24/12 và lượt về ngày 20/12. Đội vô địch sẽ nhận 100.000 USD tiền thưởng, các mức cho Á quân và đồng vị trí thứ ba là 50.000 và 15.000 USD.

Xem thêm
Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa làm Chủ tịch Hội văn nghệ Tiền Giang

Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa vừa đắc cử Chủ tịch Hội văn nghệ tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ 2024 - 2029, trở thành người trẻ nhất cả nước giữ vị trí lãnh đạo văn nghệ địa phương.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm