| Hotline: 0983.970.780

Agribank CN Hà Tĩnh II dành hơn 580 triệu đồng hỗ trợ người nghèo

Thứ Ba 25/12/2018 , 17:26 (GMT+7)

Mặc dù là đơn vị “sinh sau đẻ muộn”, nhưng bênh cạnh thực hiện nhiệm vụ kinh doanh, gần 2 tháng qua Agribank chi nhánh (CN) Hà Tĩnh II đã dành hơn 580 triệu đồng hỗ trợ hộ nghèo xây nhà ở tình nghĩa và trao quà cho hộ nghèo, trẻ em vượt khó, học giỏi trên địa bàn TP Hà Tĩnh.

 Trong sáng 25/12, ông Võ Văn Nhất, Giám đốc Agribank CN Hà Tĩnh II và lãnh đạo UBMTTQ TP Hà Tĩnh, chính quyền địa phương đã đến trao tiền, gắn biển cho 4 hộ nghèo tại 2 xã Thạch Đồng và Thạch Hưng

Sau một thời gian phối hợp UBMTTQ TP Hà Tĩnh và chính quyền, đoàn thể các địa phương hỗ trợ ngày công, đốc thúc thợ xây hoàn thiện công trình, sáng 25/12, lãnh đạo Agribank CN Hà Tĩnh II cùng UBMTTQ TP Hà Tĩnh đã trực tiếp đến trao tiền hỗ trợ xây dựng 12 nhà ở tình nghĩa cho hộ nghèo với tổng số tiền 480 triệu đồng (40 triệu đồng/nhà).

Gia đình anh Nguyễn Văn Nghị, chị Lê Thị Xuân và 2 người con  ở thôn Đồng Liên, xã Thạch Đồng (TP Hà Tĩnh) trước đây sống trong ngôi nhà gỗ hư hỏng, giột nát tứ phía. Trời nắng không đến nỗi nào nhưng đến mùa mưa bão nhìn quanh nhà chẳng có chỗ nào khô ráo để đặt chiếc giường. Chị Xuân bảo, hai vợ chồng đều mong ước có một căn nhà nhưng vì con cái hay đau ốm, mọi chi phí sinh hoạt trong gia đình đều nhìn vào đồng lương anh Nghị kiếm được từ nghề cơ khí nên đói nghèo cứ đeo bám mãi.

“Khi chính quyền địa phương thông báo gia đình tôi được Agribank CN Hà Tĩnh II hỗ trợ tiền làm nhà tình nghĩa, vợ chồng tôi mừng vô cùng. Dù số tiền được hỗ trợ không đủ làm một căn nhà nhưng chính nó đã tiếp thêm động lực để chúng tôi vay mượn thêm anh em, bạn bè xây căn nhà khang trang hơn nhà cũ gấp bội lần. Cảm ơn Agribank CN Hà Tĩnh II, cảm ơn cán bộ thôn, xã, thành phố đã quan tâm đến người nghèo như chúng tôi”, chị Xuân xúc động nói.

 
 
 

Trước đó, đúng dịp khai trương, Agribank CN Hà Tĩnh II cũng đã trao 52 suất quà (trị giá mỗi suất 2 triệu đồng) cho 52 hộ nghèo, trẻ em vượt khó học giỏi trên địa bàn TP Hà Tĩnh. Hoạt động này của Agribank CN Hà Tĩnh II thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách vốn đã ăn trở thành thông lệ thường niên của toàn hệ thống Agribank Việt Nam.

Xem thêm
Cà phê có thể bị tiêu hủy nếu vi phạm quy định kiểm dịch của Mexico

Thông báo ngày 21/3 của Mexico sửa đổi các yêu cầu kiểm dịch thực vật hạt cà phê Arabica và Robusta nhập khẩu từ một số nước, trong đó có Việt Nam.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.