| Hotline: 0983.970.780

Agribank Gia Lai đồng hành với công tác an sinh xã hội

Thứ Tư 24/08/2022 , 10:13 (GMT+7)

Ngoài mục tiêu lợi nhuận, Agribank Gia Lai luôn quan tâm đặc biệt đến hoạt động an sinh xã hội và chung tay góp sức cho sự phát triển của địa phương.

Agribank Gia Lai hỗ trợ cho các em học sinh nghèo ở huyện biên giới Chư Prông.

Agribank Gia Lai hỗ trợ cho các em học sinh nghèo ở huyện biên giới Chư Prông.

Những năm qua, hoạt động công tác an sinh xã hội luôn được Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn- Chi nhánh tỉnh Gia Lai (Agribank Gia Lai) coi trọng với đạo lý "uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây" của dân tộc Việt Nam. Theo đó, rất nhiều chương trình an sinh xã hội ý nghĩa được Agribank Gia Lai thực hiện với mong muốn giúp đỡ cho những người nghèo từng bước vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Trong năm 2021, Agribank Gia Lai đã đóng góp ủng hộ các các hoạt động an sinh xã hội, nhân đạo từ thiện, trồng cây xanh là 10,957 tỷ đồng. Cụ thể, hỗ trợ cho ngành y tế: 7,040 tỷ đồng, gồm 3 xe cứu thương 4,966 tỷ cho 3 Trung tâm y tế huyện; hỗ trợ tuyến đầu phòng chống Covid-19 và mua vacxin tại địa phương 2,074 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Agribank Gia Lai hỗ trợ xây nhà tình nghĩa, xây nhà cho hộ nghèo: 2.295 triệu đồng. Trong đó, hỗ trợ 7 căn nhà tại các địa phương và chương trình mái ấm biên cương là 295 triệu đồng, hỗ trợ 40 hộ gia đình khó khăn thuộc Công an tỉnh Gia Lai 2 tỷ đồng.

Ngoài ra, Agribank Gia Lai hỗ trợ chương trình sóng và máy tính cho các em học sinh 100 triệu đồng; hỗ trợ Bảo hiểm y tế cho học sinh nghèo 44 triệu, ủng hộ các quỹ tại địa phương 184 triệu đồng; ủng hộ trồng cây xanh 1,060 tỷ đồng (380 ngàn cây giống trồng tại các huyện, thị, thành phố); ủng hộ cán bộ hưu trí, hoạt động của các ngân hàng trên địa bàn và các lĩnh vực khác 234 triệu đồng.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Agribank Gia Lai tiếp tục đóng góp ủng hộ các các hoạt động xã hội, nhân đạo từ thiện tổng số tiền 718 triệu đồng. Cụ thể, nhằm chia sẻ khó khăn với các hộ gia đình nghèo và các gia đình chính sách, Agribank Gia Lai đã triển khai chương trình “Agribank chung tay vì người nghèo, đối tượng chính sách nhân dịp Xuân Nhâm Dần năm 2022”.

Agribank Gia Lai chăm lo Tết cho người nghèo.

Agribank Gia Lai chăm lo Tết cho người nghèo.

Theo đó, Tết nguyên đán 2022, Agribank Gia Lai đã trao tặng 1000 phần quà bao gồm cả tiền mặt và hiện vật, trị giá 500 triệu đồng cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách trên địa bàn TP. Pleiku và các huyện. Ngoài ra, Agribank còn hỗ trợ 3 căn nhà tình nghĩa cho người nghèo với số tiền 160 triệu đồng.

Agribank mong muốn chia sẻ phần nào khó khăn, động viên tinh thần người dân đón một cái Tết ấm áp hơn và an lành. Đây là hành động có ý nghĩa thiết thực, mang tính sẻ chia, đùm bọc, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách” và cũng là truyền thống diễn ra thường niên mỗi dịp Tết đến, Xuân về của đơn vị.

Ông Nguyễn Dự, Giám đốc Agribank Gia Lai cho biết, với thế mạnh là các hoạt động kinh tế gắn liền với lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và thị trường “tam nông”, ngoài mục tiêu lợi nhuận, Agribank Gia Lai luôn quan tâm đặc biệt đến các hoạt động từ thiện hướng đến cộng đồng và chung tay góp sức cho sự phát triển của địa phương. Mỗi năm, chi nhánh đều dành một nguồn kinh phí lớn từ sự đóng góp của cán bộ, nhân viên để tham gia các hoạt động vì người dân có hoàn cảnh khó khăn và những gia đình chính sách.

Bên cạnh việc tham gia công tác an sinh xã hội tại địa phương, Agribank Gia Lai đã hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 như: Chính sách giảm lãi tiền vay, miễn 100% phí chuyển tiền trong nước đối với tất cả khách hàng có tài khoản thanh toán tại Agribank trên các kênh ngân hàng điện tử; miễn phí chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip và phí phát hành thẻ tại thị trường nông nghiệp nông thôn, … với số tiền hơn 110 tỷ đồng.

Trong thời gian tới, Agribank Gia Lai sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp và có trách nhiệm với cộng đồng ở các địa phương tại Gia Lai.

Xem thêm
Thời của tôm sú?

Theo số liệu của Liên minh Thủy sản Toàn cầu (GSA), Trung Quốc, Việt Nam là hai quốc gia sản xuất tôm sú lớn nhất thế giới, với sản lượng mỗi nước khoảng 150.000 tấn.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.