| Hotline: 0983.970.780

Agribank Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa 'thêm con chữ, bớt đói nghèo'

Thứ Tư 10/11/2021 , 12:43 (GMT+7)

KHÁNH HÒA Agribank Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa đã trao tặng tủ sách, thiết bị học tập, học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Khánh Sơn và huyện Cam Lâm.

Ngày 9/11, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam chi nhánh Khánh Sơn, Khánh Hoà đã tổ chức Lễ trao tặng tủ sách, thiết bị học tập cho Trường THCS Tô Hạp và các em có hoàn cảnh khó khăn.

Agribank Chi nhánh huyện Khánh Sơn trao 3 ti vi, trị giá 50 triệu đồng cho Trường THCS Tô Hạp phục vụ công giảng dạy và học tập. Ảnh: LT.

Agribank Chi nhánh huyện Khánh Sơn trao 3 ti vi, trị giá 50 triệu đồng cho Trường THCS Tô Hạp phục vụ công giảng dạy và học tập. Ảnh: LT.

Cụ thể, Agribank Chi nhánh huyện Khánh Sơn đã trao cho Trường THCS Tô Hạp thiết bị phục vụ công tác giảng dạy và học tập là 3 chiếc tivi loại 65 inch, trị giá 50 triệu đồng; Chi đoàn thanh niên Chi nhánh trao 20 suất quà là sách vở cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Mai Hương, Hiệu trưởng Trường THCS Tô Hạp chia sẻ: Trường hiện có 14 lớp học với 536 học sinh, phần lớn là con em đồng bào dân tộc thiểu số.

Do điều kiện kinh phí hạn hẹp nên việc đầu tư các trang thiết bị phục vụ công tác dạy và học của nhà trường còn nhiều khó khăn. Vì thế, chương trình trao tặng tủ sách, thiết bị học tập của Agribank với thông điệp “Thêm con chữ, bớt đói nghèo” được tổ chức tại địa bàn huyện lần này có ý nghĩa hết sức thiết thực.

Chi đoàn thanh niên Agribank Chi nhánh huyện Khánh Sơn trao 20 suất quà là sách vở cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: LT.

Chi đoàn thanh niên Agribank Chi nhánh huyện Khánh Sơn trao 20 suất quà là sách vở cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: LT.

Theo bà Nguyễn Thị Mai Hương, các thiết bị điện tử thông minh góp phần giúp nhà trường đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao chất lượng dạy và học.

Từ đây, các em học sinh sẽ có thêm điều kiện được học tập, nghiên cứu nhiều hơn từ các bài giảng điện tử do thầy cô giảng dạy thông qua chiếc tivi mới được trang bị tại các phòng học, được xem các video, các thí nghiệm liên quan đến bài học trên lớp một cách trực quan và sinh động.

Ngoài việc đọc sách báo trong phòng thư viện, các em còn được xem các chương trình truyền hình, giải trí trên tivi nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng sống.

Bên cạnh đó, có tivi trong phòng sinh hoạt chung, giáo viên và học sinh sẽ thuận lợi hơn rất nhiều khi tổ chức tham gia các chuyên đề ngoại khóa, tuyên truyền…

Do đó, có thể nói chương trình “Thêm con chữ, bớt đói nghèo” đã mang lại niềm vui và sự động viên tinh thần giảng dạy, học tập rất lớn cho giáo viên và học sinh trường THCS Tô Hạp.

Trường THCS Tô Hạp rất phấn khởi vì nhận thiết bị phục vụ giảng dạy và hoc tập của học sinh. Ảnh: LT.

Trường THCS Tô Hạp rất phấn khởi vì nhận thiết bị phục vụ giảng dạy và hoc tập của học sinh. Ảnh: LT.

Còn ông Nguyễn Hữu Thơ, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Khánh Sơn cho biết, hiện nay các trường học trên địa bàn huyện Khánh Sơn rất cần được trang bị các thiết bị điện tử thông minh mang tính chất hỗ trợ về mặt dạy học.

Vì vậy, việc trường THCS Tô Hạp được tiếp nhận tài trợ an sinh xã hội là các thiết bị tivi phục vụ công tác giảng dạy, học tập từ Agribank có ý nghĩa hết sức thiết thực, giúp thầy cô giáo thuận tiện hơn trong việc truyền đạt kiến thức, hỗ trợ tốt nhiệm vụ dạy học chuyên môn của nhà trường trong thời gian tới.

Theo Agribank Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa, trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế trước tác động của đại dịch Covid-19, Agribank luôn nỗ lực phát huy trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng thông qua triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa, nhân văn, nhất là hoạt động an sinh xã hội giáo dục.

Các học sinh Trường THCS Tô Hạp xem ti vi để học tập kiến thức. Ảnh: LT.

Các học sinh Trường THCS Tô Hạp xem ti vi để học tập kiến thức. Ảnh: LT.

Cùng với toàn hệ thống, Agribank Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa đặc biệt quan tâm, tạo điều kiện, hỗ trợ học sinh hoàn cảnh khó khăn ở khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa trên địa bàn tỉnh có thêm điều kiện học tập, tiếp cận kiến thức, phát triển kỹ năng và tư duy, vượt qua hoàn cảnh, vươn lên trong cuộc sống.

Qua đó, tiếp tục phát huy những truyền thống tốt đẹp của Agribank, không chỉ vững mạnh về kinh tế mà luôn ấm áp tình người.

Đối với thực hiện chương trình an sinh xã hội “Thêm con chữ, bớt đói nghèo” năm 2021, Agribank Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa sẽ triển khai 4 địa phương trên địa bàn gồm các huyện Khánh Sơn, huyện Vạn Ninh, Thị xã Ninh Hòa và TP Nha Trang với các hạng mục trao tặng gồm tivi, máy tính, điện thoại thông minh, sách vở, đồ dùng học tập, tủ sách…, tổng trị giá 250 triệu đồng.

Sáng 9/11 tại hội trường Trường Tiểu học Cam Đức 1, huyện Cam Lâm, Agribank Chi nhánh huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa cũng đã tổ chức lễ trao học bổng với chủ đề “Thêm con chữ, bớt đói nghèo” cho các em học sinh thuộc 46 trường trên địa bàn huyện có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vươn lên đạt thành tích học tập tốt trong năm 2020 - 2021.

Theo đó, Agribank Chi nhánh Cam Lâm đã trao 166 suất học bổng (500.000đ/suất) bằng tiền mặt trị giá 83 triệu và 10 chiếc xe đạp trị giá 13 triệu đồng.

Xem thêm
Tiêu thụ điện lập kỷ lục mới trong những ngày đầu nghỉ lễ

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), sản lượng tiêu thụ điện ngày cả nước và công suất cực đại hệ thống điện đã đạt kỷ lục mới.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.