| Hotline: 0983.970.780

Agribank Kon Tum gắn với sứ mệnh 'tam nông”'

Thứ Hai 25/07/2022 , 15:09 (GMT+7)

Với vai trò của ngân hàng thương mại hàng đầu trên địa bàn tỉnh, Agribank Kon Tum đang thực hiện tốt nhất nhiệm vụ chính trị - kinh tế gắn với sứ mệnh “Tam nông”.

Gần 80% dư nợ cho vay nông nghiệp, nông thôn

Ngay từ đầu năm 2022, dù điều kiện kinh tế gặp rất nhiều khó khăn nhưng Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn- Chi nhánh tỉnh Kon Tum (Agribank Kon Tum) vẫn thực hiện đa dạng các hình thức huy động vốn, góp phần tạo lập nguồn vốn ổn định phục vụ đầu tư tín dụng trong lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Hiện nay dư nợ nông nghiệp, nông thôn của Agribank Kon Tum chiếm gần 80% tổng dư nợ toàn Chi nhánh. 

Hiện nay dư nợ nông nghiệp, nông thôn của Agribank Kon Tum chiếm gần 80% tổng dư nợ toàn Chi nhánh. 

Tính đến 30/6, tổng nguồn vốn huy động của Chi nhánh đạt 6.276 tỷ đồng, tăng 137 tỷ đồng so với đầu năm. Tổng dư nợ cho vay đạt hơn 17.280 tỷ đồng, so đầu năm tăng 1.190 tỷ đồng. Trong đó, 13.318 tỷ đồng (đạt 77%) cho vay trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Cho vay ưu đãi lãi suất đối với các huyện nghèo trên địa bàn tỉnh theo Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP của Chính phủ và thông tư 06/2009/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước là 10,6 tỷ đồng. Cho vay ưu đãi lãi suất về chính sách hỗ trợ nhằm giảm tổn thất trong nông nghiệp 1 tỷ đồng. Cho vay khuyến khích phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp sạch 83 tỷ đồng.

Đối với việc huy động vốn, Agribank Kon Tum đã đẩy mạnh đa dạng sản phẩm với nhiều hình thức gửi tiết kiệm phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Cụ thể, triển khai các loại hình tiền gửi dựa trên nền tảng công nghệ như: Dịch vụ tiết kiệm online thông qua ứng dụng Agribank E-Mobile Banking; Trang bị máy CDM có tính năng nổi bật như: nộp tiền mặt vào tài khoản hoặc gửi tiết kiệm với lãi suất cạnh tranh, an toàn hiệu quả.

Bên cạnh đó, Agribank Kon Tum cũng nâng cao chất lượng các sản phẩm dịch vụ phục vụ khách hàng, hỗ trợ khách hàng kịp thời nhanh chóng, thực hiện tốt văn hóa doanh nghiệp trong giao dịch với khách hàng. Đặc biệt, Agribank Kon Tum đã triển khai nhiều chương trình tri ân khách hàng như: Chương trình tiết kiệm dự thưởng, thẻ cào may mắn, tặng quà tri ân các khách hàng sử dụng nhiều sản phẩm dịch vụ tại Agribank Kon Tum… Hiện tại, từ 1/6- 1/11/2022 đang triển khai chương trình tri ân “Đón lộc may mắn cùng Agribank Kon Tum” với tổng giá trị giải thưởng trên 1 tỷ đồng.

Người dân được tiếp cận nguồn vốn tín dụng của Agribank Kon Tum để phát triển cao su tiểu điền.

Người dân được tiếp cận nguồn vốn tín dụng của Agribank Kon Tum để phát triển cao su tiểu điền.

Chính từ việc huy động vốn hiệu quả, Agribank Kon Tum đã thực hiện tốt việc cho vay các dự án, chương trình tín dụng ưu đãi của Chính phủ, các chương trình khởi nghiệp của tỉnh Kon Tum. Bám sát Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh về phát triển các ngành kinh tế mũi nhọn, sản phẩm chủ lực, chú trọng cho vay phát triển dược liệu, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Thủ tục cho vay thuận tiện, nhanh chóng

Bà Hà Thị Thanh Hòa, Phó Giám đốc Agribank Kon Tum cho biết, hiện tại Agribank Kon Tum đang đẩy mạnh quảng bá chương trình cho vay ưu đãi theo Nghị định 31/2022/NĐ-CP, ngày 20/5/2022 của Chính phủ và Thông tư 03/2022/TT-NHNN ngày 20/5/2022 của Ngân hàng Nhà nước về hỗ trợ lãi suất đối với lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Theo đó các chi nhánh, phòng giao dịch của Agribank Kon Tum đang tích cực tuyên truyền, tư vấn cho các khách hàng, đặc biệt là các doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh về khoản vay theo chính sách hỗ trợ lãi suất mới của Chính phủ.

Agribank Kon Tum đang đẩy mạnh  chương trình cho vay ưu đãi theo Nghị định 31/2022/NĐ-CP về hỗ trợ lãi suất.

Agribank Kon Tum đang đẩy mạnh  chương trình cho vay ưu đãi theo Nghị định 31/2022/NĐ-CP về hỗ trợ lãi suất.

Ngay sau khi nghị định của Chính phủ có hiệu lực, ông Nguyễn Đình Đức (thôn 8, xã Diên Bình, huyện Đăk Tô) đã nhanh chóng đến Agribank Chi nhánh Đăk Tô thực hiện khoản vốn vay hỗ trợ lãi suất.

Chỉ sau vài ngày, ông Đức đã được ngân hàng hỗ trợ cho vay 2 tỷ đồng. Từ nguồn vốn này, ông Đức đã đầu tư nâng cấp chuồng trại chăn nuôi bò, sản xuất chế biến cà phê và đầu tư chăm sóc vườn cây ăn quả.

“Ngay khi biết nghị định của Chính phủ về hỗ trợ lãi suất, gia đình tôi đã đến ngân hàng và được nhân viên tư vấn rất nhiệt tình. Qua đó, khoản vay được giải ngân nhanh gọn, gia đình tôi rất hài lòng. Với khoản vay ưu đãi này, trung bình mỗi năm gia đình tôi cũng tiết kiệm được khoảng 40 triệu đồng, số tiền nay rất quan trọng để đầu tư vào các khoản khác”, ông Đức chia sẻ.

Cũng đang cần thêm vốn để đầu tư trang trại chăn nuôi, ông Hoàng Trọng Thắng (thôn 4, xã Diên Bình, huyện Đăk Tô) đã được nhân viên Chi nhánh Agribank Đăk Tô tư vấn thủ tục, hồ sơ đăng ký vốn vay với lãi suất ưu đãi theo nghị định của Chính phủ.

Theo ông Thắng, việc Agribank Đăk Tô hỗ trợ lãi suất 2%/năm trên lãi vay thực tế, với khoản đầu tư của gia đình như hiện nay, trung bình mỗi năm cũng tiết kiệm được vài chục triệu đồng. “Với những người nông dân, số tiền vài chục triệu không phải là con số nhỏ. Đặc biệt, trước tình hình khó khăn hiện nay như dịch bệnh, giá xăng dầu tăng cao, việc ngân hàng hỗ trợ lãi suất khiến người dân chúng tôi rất phấn khởi”, ông Thắng bộc bạch.

Nhờ thủ tục nhanh chóng, thuận tiện nhiều hộ dân ở Kon Tum đã tiếp cận được nguồn vốn hỗ trợ lãi suất của Agribank để phát triển kinh tế.

Nhờ thủ tục nhanh chóng, thuận tiện nhiều hộ dân ở Kon Tum đã tiếp cận được nguồn vốn hỗ trợ lãi suất của Agribank để phát triển kinh tế.

Với vai trò chủ lực trong đầu tư tín dụng khu vực nông nghiệp nông thôn, Agribank Kon Tum đang nỗ lực, quyết tâm, sẵn sàng, đảm bảo nguồn vốn để các doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh được tiếp cận và thụ hưởng nguồn vốn vay ưu đãi. Qua đó hỗ trợ quá trình phục hồi và phát triển kinh tế, xã hội cũng như tiếp tục tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, góp phần đẩy lùi tín dụng đen trên địa bàn.

Bà Hà Thị Thanh Hòa, Phó Giám đốc Agribank Kon Tum: “Hiện chúng tôi đang thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến đầy đủ nội dung Nghị định 31 của Chính phủ để người dân thấy được lợi ích từ gói hỗ trợ lãi suất vay vốn, phục vụ tốt việc đầu tư kinh doanh sản xuất. Để nghị định 31 của Chính phủ và thông tư 03 đến được với người dân, Agribank Kon Tum đã thực hiện công tác tập huấn cho cán bộ, nhân viên nhằm triển khai gói hỗ trợ lãi suất trên địa bàn được hiệu quả nhất. Rõ ràng, khi được nhà nước hỗ trợ lãi suất 2%/năm sẽ giúp ích rất nhiều cho người dân, qua đó không bị áp lực với mức lãi suất phải trả để tập trung phát triển kinh tế”.

Xem thêm
Giá xăng dầu hôm nay 2/5/2024: Biến động nhẹ sau kỳ nghỉ lễ

Giá xăng dầu hôm nay 2/5/2024 tăng giảm trái chiều. Trong đó, giá xăng RON 95-III tăng 40 đồng, còn giá dầu biến động nhẹ từ 110 - 260 đồng.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Lộc Trời ghi nhận doanh thu đạt 3.849 tỷ đồng trong quý I/2024

Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời vừa công bố hoạt động kinh doanh quý I/2024 với doanh thu đạt 3.849 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm 2023.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.