Vũ Minh Tuấn (Viettel - phải) tranh bóng với cầu thủ SLNA |
Suốt từ ngày đá trận đầu tiên trên sân nhà Hàng Đẫy hôm 1/3, lần nào Viettel cũng được nhà mạng cùng tên ủng hộ khi nhắn tin tới hàng chục triệu thuê bao khắp cả nước, với nội dung đại ý "được xem Viettel miễn phí trên sân nhà". Đó là điều mới lạ với phần nhiều CĐV, nhất là với người hâm mộ Thể Công (tiền thân của Viettel), bởi suy nghĩ ăn sâu vào tiềm thức của họ cách đây chục năm là phải chen lấn, xếp hàng để có tấm vé vào sân.
Thực tế, câu chuyện mở cửa mời khán giả vào sân không phải bây giờ mới có ở Hàng Đẫy. Trước đó, đội bóng cùng thành phố của Viettel là Hà Nội liên tục than không có khán giả vào sân, tới độ họ mở nguyên một khán đài để người xem thoải mái. Điều tương tự tái diễn với Viettel, chỉ có điểm khác duy nhất là Viettel mới chơi mùa V-League đầu tiên. Họ cần bắt đầu lại nhiều thứ từ con số không, trong đó có tình yêu nơi khán giả.
Nỗ lực của đội bóng xuất thân từ quân đội phần nào được đền đáp chiều 5/5, khi trên khắp khán đài sân Hàng Đẫy, hai màu đỏ - vàng, sắc màu truyền thống của Viettel và SLNA tràn ngập. Những bài hát truyền thống của hai đội, thoảng lúc được cất lên khiến người xem nhớ về cặp đấu kinh điển Thể Công - SLNA hồi thập niên 90.
Nhưng tất cả chỉ là giấc mơ chưa biết bao giờ thành hiện thực, bởi lượng khán giả đông đảo kia, tới Hàng Đẫy một phần vì những tấm vé khuyến mại. Ở dưới sân, Viettel cũng không có bản sắc như Thể Công năm nào. Những chiến binh dày dạn nhất, được chú ý nhất của họ như Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Vũ Minh Tuấn... đều đến từ nơi khác. Lối chơi kỹ thuật, ban bật cự ly ngắn từng được thế hệ Hồng Sơn, Trương Việt Hoàng, Triệu Quang Hà hay Đức Thắng thể hiện cũng không còn. Viettel chủ yếu sử dụng bài "cậy Tây". Họ nhồi bóng bổng vào vòng cấm nhiều hơn hẳn so với việc cầm bóng, ban bật và chọc khe.
Trong bóng đá, không thể có thành công trong chốc lát, và việc Viettel đang đứng giữa bảng xếp hạng trong lần đầu trở lại hạng đấu cao nhất Việt Nam, thế đã là quý lắm. Nhưng với vài nghìn khán giả dự khán tại Hàng Đẫy, họ vẫn muốn thấy một Viettel "Thể Công" hơn, mạnh mẽ hơn, thậm chí trở lại thành một thế lực của bóng đá nước nhà.
Bằng không, những tin nhắn từ nhà mạng kia có lẽ vẫn phải duy trì dài dài.