| Hotline: 0983.970.780

Australia chi 437 triệu USD để tổ chức hội nghị G20

Thứ Hai 17/11/2014 , 09:18 (GMT+7)

Với đa số mọi người, hội nghị thượng đỉnh G20 chỉ là một diễn đàn nói chuyện xa xỉ, nơi các nguyên thủ đến rồi đi./ Ông Putin về nước trước khi G20 kết thúc vì... muốn ngủ

Hội nghị G20 đã kết thúc đi kèm với hàng loạt thông tin nói rằng nước chủ nhà Australia tốn kém tới 500 triệu đôla Úc, tương đương 437 triệu USD cho công tác tổ chức.

Chủ đề chính của hội nghị là các vấn đề kinh tế toàn cầu. Trong tuyên bố chung, các nhà lãnh đạo G20 đã cam kết thúc đẩy tăng trưởng toàn cầu thêm 2% trong vòng 4 năm tới.

Quy ra tiền, chỉ số tăng trưởng này có ý nghĩa là khoảng 2.000 tỷ USD sẽ được bơm thêm vào thị trường toàn cầu.

Nhưng với đa số mọi người, số tiền này chỉ thuần túy số học chứ chẳng liên tưởng được tới điều gì cụ thể.

Bởi vậy, cũng với đa số mọi người, hội nghị thượng đỉnh G20 chỉ là một diễn đàn nói chuyện xa xỉ, nơi các nguyên thủ đến rồi đi.

"Họ đến đây, ngồi trong các phòng khách sạn máy lạnh của chúng tôi, nhấm nháp ly vang nho trắng và nói tào lao", Mal, một người Queenslander ăn nói rất nhỏ nhẹ nói với BBC bên lề hội nghị G20.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Mỹ không còn hệ thống phòng không Patriot để gửi cho Ukraine

Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan cho biết Washington không còn hệ thống phòng không Patriot cho Ukraine, nhưng sẽ gây áp lực buộc EU và NATO chia sẻ cho Kiev.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.

Bình luận mới nhất