| Hotline: 0983.970.780

Trung Quốc bắt đối tượng buôn lậu giấu hơn 100 con rắn trong quần

Thứ Năm 11/07/2024 , 09:38 (GMT+7)

Theo Hải quan Trung Quốc, một người đàn ông đã bị bắt khi cố gắng buôn lậu hơn 100 con rắn sống từ Hong Kong vào đại lục bằng cách nhét chúng trong quần.

Các nhân viên hải quan Thâm Quyến (Trung Quốc) kiểm tra những con rắn thu được từ đối tượng buôn lậu. Ảnh: Hải quan Thâm Quyến.

Các nhân viên hải quan Thâm Quyến (Trung Quốc) kiểm tra những con rắn thu được từ đối tượng buôn lậu. Ảnh: Hải quan Thâm Quyến.

Các nhân viên hải quan ở thành phố Thâm Quyến, miền nam Trung Quốc, hôm 10/7 cho biết đã chặn người đàn ông đi qua cảng Phúc Điền, một trạm kiểm soát giữa Hong Kong và Trung Quốc đại lục.

Trong quá trình kiểm tra, cảnh sát tìm thấy 6 túi vải được bịt kín bằng băng dính trong túi quần của người đàn ông này.

"Các nhân viên hải quan đã mở các túi ra kiểm tra và thấy rằng mỗi túi chứa nhiều con rắn sống với các chủng loài, kích thước và màu sắc khác nhau. Sau khi kiểm đếm, có tổng cộng 104 con rắn", tuyên bố cho biết.

Giới chức địa phương sau đó xác định số rắn trên gồm có rắn sữa, rắn mũi hếch hognose, rắn ngô, rắn chuột Texas và rắn bò, 4 loài trong số đó không phải là loài bản địa và không con nào trong số rắn trên có độc. Tuyên bố cho biết vụ việc xảy ra "vài ngày trước", nhưng không nói rõ khi nào.

Các nhân viên hải quan Thâm Quyến (Trung Quốc) kiểm tra những con rắn thu được từ đối tượng buôn lậu. Video: Hải quan Thâm Quyến.

Cơ quan hải quan không tiết lộ danh tính của kẻ buôn lậu và cũng không cho biết liệu người đàn ông này có bị bắt hay không. Tuy nhiên, cơ quan này cảnh báo rằng theo luật về an toàn sinh học và kiểm soát dịch bệnh của Trung Quốc, họ có thể buộc người đàn ông này chịu trách nhiệm pháp lý.

Dù là hành vi trái pháp luật, buôn bán động vật trái phép xảy ra khá thường xuyên ở Trung Quốc. Tháng trước, đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV đưa tin rằng một người đàn ông đã bị bắt giữ khi cố gắng buôn lậu tổng cộng 454 con rùa, bao gồm một số loài có nguy cơ tuyệt chủng, từ Macau vào Trung Quốc.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Taliban diễu binh kỷ niệm 3 năm ngày Mỹ rút quân khỏi Afghanistan

Taliban đã tổ chức lễ kỷ niệm 3 năm ngày quân đội Mỹ rút quân khỏi Afghanistan bằng một cuộc diễu binh tại căn cứ không quân trước đây của nước này ở Bagram.