| Hotline: 0983.970.780

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Chủ Nhật 28/07/2024 , 08:54 (GMT+7)

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.

Hai trụ bê tông nằm trơ trọi sau khi cây cầu bằng thép nặng hơn 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu. Ảnh: BAZA.

Hai trụ bê tông nằm trơ trọi sau khi cây cầu bằng thép nặng hơn 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu. Ảnh: BAZA.

Sự biến mất bí ẩn của toàn bộ cây cầu bằng thép khổng lồ, ước tính nặng ít nhất 60 tấn, ở vùng Ryazan, cách Moscow khoảng 200km về phía đông nam, lần đầu tiên được phát hiện hôm 24/7 bởi nhà hoạt động địa phương Svetlana Konovalova.

Chia sẻ với truyền thông địa phương, bà Konovalova cho biết rằng cây cầu ở huyện Skopinsky đã được tư nhân hóa bởi một công ty đường sắt địa phương, với đầy đủ giấy tờ chứng minh quyền sở hữu. Tuy nhiên, một nhóm người không rõ danh tính đã tìm thấy các tài liệu cho rằng cây cầu này không thuộc sở hữu của bất kỳ đơn vị nào và đã tháo dỡ nó.

Bà Konovalova cho biết rằng chủ sở hữu thực sự của cây cầu sau đó đã yêu cầu cảnh sát vào cuộc điều tra, lưu ý rằng những tên trộm và chủ sở hữu hợp pháp từng quen biết nhau và trước đó từng đàm phán về việc bán cây cầu nhưng không đạt thỏa thuận.

Trong một tuyên bố hôm 26/7, sở cảnh sát địa phương xác nhận rằng họ đã nhận được khiếu nại về "việc một cây cầu đường sắt không sử dụng đã biến mất", đồng thời cho biết đã mở một cuộc điều tra hình sự.

Một kênh Telegram địa phương đã chia sẻ hình ảnh hiện trường vụ trộm, cho thấy hai trụ bê tông lớn nằm trơ trọi trên một con sông cạn.

Bà Konovalova mô tả cây cầu bị mất tích là "một công trình khổng lồ từ thời Liên Xô", đồng thời cho biết bà rất bất ngờ khi không ai chú ý đến hoạt động tháo dỡ, điều có thể phải mất vài ngày. Bà cũng kêu gọi các cơ quan thực thi pháp luật đưa thủ phạm ra trước công lý và bắt họ xây dựng lại cây cầu.

Trong khi đó, cây cầu nặng 60 tấn, hay những gì còn sót lại, nhanh chóng xuất hiện tại một điểm thu gom phế liệu địa phương. Theo kênh Mash Telegram, kẻ đánh cắp cây cầu đã nhận được 1,3 triệu rúp (15.000 USD) từ việc bán phế liệu. Cây cầu trước đó được định giá lên đến 300 triệu rúp (3,5 triệu USD).

Kênh Mash báo cáo rằng cây cầu đã được một cư dân địa phương 37 tuổi đem bán, nhưng cho rằng người này đã được ai đó đứng sau chỉ đạo ký giấy tờ và chỉ nhận được chưa đến 60 USD để làm điều này.

Trả lời hãng thông tấn TASS, cảnh sát cho biết rằng cây cầu đã ngừng hoạt động một thời gian, và tuyến đường sắt này hiện không thuộc thẩm quyền quản lý của chính quyền địa phương hay các cơ quan nhà nước khác. Truyền thông địa phương cho biết cây cầu này đã được người dân địa phương sử dụng như một lối tắt đến các khu định cư khác gần đó.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.