| Hotline: 0983.970.780

Australia không buồn giấu bài trước Việt Nam

Thứ Hai 06/09/2021 , 16:35 (GMT+7)

Trong khi HLV Park Hang-seo cần nắm rõ điểm mạnh, yếu và tình hình đối thủ, thì Australia lại không quan tâm lắm đến lực lượng của đội chủ nhà.

Việt Nam từng thắng Australia 1-0 ở vòng bảng U23 châu Á 2018. Ảnh: VFF.

Việt Nam từng thắng Australia 1-0 ở vòng bảng U23 châu Á 2018. Ảnh: VFF.

Một ngày trước cuộc so tài ở lượt trận thứ hai bảng B, vòng loại thứ ba World Cup 2022, ông Graham Arnold và Park Hang-seo đã có những thái độ khác nhau ở buổi họp báo chiều 6/9.

Là người trả lời trước, HLV Australia lộ rõ sự tự tin. Ông nói: "Tôi có niềm tin vào đội bóng của mình, và kỳ vọng thắng mọi trận đấu, không quan trọng là đối thủ nào. Tôi luôn xây dựng để cầu thủ có niềm tin chiến thắng. Chúng tôi đã có một trận mở màn tốt và tôi tin Australia có lợi thế ở trận đáu ngày mai".

Sự tự tin của ông Arnold còn hiện rõ khi gần như không quan tâm đến các cá nhân của đội tuyển Việt Nam. Ông không nêu ra cái tên cụ thể lúc được hỏi về cầu thủ hay nhất, mà chỉ nói chung chung: "Chúng tôi nghiên cứu về đối thủ và chiến thuật của họ. Chúng tôi tập trung nghiên cứu về đội bóng chứ không phải cá nhân".

Thái độ của ông Park, khi vào phòng họp báo 30 phút sau rất khác.

Thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam không chỉ nắm rõ thế mạnh hàng công của Australia, thể hiện qua chuỗi 9 trận thắng và ghi 31 bàn, mà ông còn nói tường tận từng chi tiết. Cụ thể, ông Park biết 21 cầu thủ của Australia đang chơi ở châu Âu, hai người ở Nhật, một ở Trung Quốc, một ở Mỹ, một ở Kuwait. Ông còn thống kê, rằng đội bóng xứ chuột túi đã có 8 bàn bằng đầu ở vòng loại World Cup.

"Đây là một tập thể có năng lực cao, được trải nghiệm thi đấu ở các giải hàng đầu. Thể hình của cầu thủ Australia cũng tốt, nên rất lợi hại với lối chơi tạt bóng đánh đầu. Bên cạnh đó, kỹ thuật cơ bản của họ cũng rất tốt, nên có thể chơi nhiều cách khác nhau", ông Park nhận xét.

Việt Nam là đội có thứ hạng thấp nhất trên bảng xếp hạng FIFA tại vòng loại thứ ba World Cup. Với thầy trò Park Hang-seo, đi tới đây cũng được xem là thành công. Ngược lại, Australia có 4 lần dự World Cup liên tiếp. Sự tương phản rõ rệt về đẳng cấp, lực lượng dẫn đến những suy nghĩ trái ngược của hai nhà cầm quân trước cuộc so tài ở Mỹ Đình.

Australia tới Việt Nam với tư tưởng "trên cơ". Họ tự tin, rằng chỉ cần thi đấu đúng đấu pháp, chơi đúng sức là có thể bẻ gãy hàng thủ áo đỏ. Trong khi đó, Việt Nam cần nghiên cứu tỉ mỉ những điểm mạnh, yếu của đối thủ để tìm cách hóa giải. Ông Park hiểu rất rõ, rằng chúng ta không thể dàn quân, chơi theo kiểu một mất một còn, mà cần kiên nhẫn chờ đợi thời cơ.

Trước Ảrập Xêút, những tính toán ấy đã phát huy hiệu quả bằng bàn mở tỷ số của Quang Hải. Đội bóng Tây Á, có lẽ vì tự tin vào sức mạnh, đã phòng ngự lỏng lẻo khi nhập cuộc và sớm bị trừng phạt. Nếu Duy Mạnh không bị thẻ đỏ đầu hiệp hai, chưa chắc điều gì sẽ xảy ra trong ngày 2/9.

Tương tự vậy, Australia không phải không có điểm yếu. Những cầu thủ cao lớn của đội bóng xứ chuột túi thường xoay sở chậm trong phạm vi hẹp. Nếu Quang Hải cùng đồng đội có thể đưa được nhiều bóng vào sát vòng 16m50, không chừng đội tuyển Việt Nam có thể làm nên chuyện.

Xem thêm
Ký ức đường Trường Sơn vẫn nguyên vẹn nhiều chi tiết sinh động

'Ký ức đường Trường Sơn' giúp công chúng hình dung rõ nét một bức tranh lịch sử, nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 -19/5/2024).

Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Lần thứ 4 vô địch liên tiếp Ngoại hạng Anh cho Man City?

Ngoại hạng Anh đã bước đến vòng đấu cuối, cuộc đua tìm ra nhà vô địch vẫn đang vô cùng căng thẳng, Man City lợi thế hơn Arsenal 2 điểm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.