| Hotline: 0983.970.780

Bám biển xuyên tết săn cá ngừ đại dương

Chủ Nhật 12/01/2020 , 10:58 (GMT+7)

Gần 100 tàu tỉnh Khánh Hòa chuyên đánh bắt cá ngừ đại dương tại các ngư trường Trường Sa, Hoàng Sa và Nhà dàn DK1… ra quân bám biển xuyên tết.

Sáng 12/1, tại cảng Hòn Rớ, xã Phước Đồng, TP Nha Trang, Chi cục Thủy sản Khánh Hòa tổ chức lễ ra quân khai thác thủy sản năm 2020. Tham dự lễ ra quân có gần 100 chủ tàu, thuyền trưởng chuyên đánh bắt cá ngừ đại dương tại các ngư trường Trường Sa, Hoàng Sa và Nhà dàn DK1… sẽ ra quân bám biển xuyên tết. 

Theo các chủ tàu, hoạt động bám biển xuyên tết đã trở thành thường niên từ mấy chục năm qua đối với các ngư dân đánh bắt cá ngừ. Chuyến biển này không chỉ thể hiện tinh thần lao động cần cù, chịu khó của ngư dân tiếp tục bám biển mà còn góp phần gìn giữ biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Để chuẩn bị cho chuyến biển kéo dài hơn 20 ngày, từ ngày 11/1 đến sáng 12/1, các tàu đã chuẩn bị sẵn sàng nguyên vật liệu như dầu, đá cây, đồ ăn, thức uống.
Tàu KH 96602 TS của anh Lê Quốc Hùng ở Hòn Rớ, xã Phước Đồng (TP Nha Trang) đã tiếp 5.000 lít dầu và 350 cây đá cho chuyến biển này. Bên cạnh đó, tàu anh còn chuẩn bị đầy đủ thức ăn, nước uống cho các thuyền viên được ăn tết trên biển như đất liền.
Anh Hùng cho biết, năm nào tàu anh cũng bám biển xuyên tết. Bản thân anh đã ăn tết trên biển trên 20 năm. Tàu anh ngày 13/1 sẽ tiến thẳng ra ngư trường Trường Sa để “săn” cá ngừ đại dương. Anh hy vọng sẽ được mùa bội thu khi cập cảng đầu năm, để lấy may mắn cho các chuyển biến tiếp theo.
Cũng theo các chủ tàu, dự kiến vào ngày 2/2 đến ngày 3/2 (tức mùng 9 và 10 âm lịch), các tàu đánh bắt xuyên tết trở về cập cảng Hòn Rớ. Khi đó các tàu sẽ ăn tết muộn với gia đình, rồi bám biển trở lại sau 1 tuần.
Ông Võ Nam Thắng, PGĐ Sở NN-PTNT Khánh Hòa, động viên ngư dân bám biển, đồng thời chúc bà con ngư dân trong năm 2020 thuận buồn xuôi gió, đánh bắt thủy sản được mùa bội thu và an toàn.
Các nhà tài trợ gồm Cty Bảo Việt Khánh Hòa, Đài Thông tin Duyên Hải Nha Trang, Cty TNHH VietSea, Cty TNHH T& H Nha Trang, Cty Thịnh Hưng đã hỗ trợ những phần quà tết gồm bánh, mức, gạo, nước mắm, ao phao và cờ Tổ quốc cho các chủ tàu.

Được biết, năm 2019 sản lượng khai thác thủy sản tỉnh Khánh Hòa đạt 97.700 tấn, chiếm 87% tổng sản lượng khai thác thủy sản, kim ngạch xuất khẩu đạt 620 triệu USD, tăng 8% so với năm 2018.

Xem thêm
Xâm nhập mặn tại ĐBSCL có xu hướng sớm hơn 1 - 1,5 tháng

Xâm nhập mặn tại ĐBSCL có xu hướng sớm hơn 1 - 1,5 tháng. Khẩn trương phòng trừ sâu cuốn lá nhỏ bảo vệ lúa xuân. Hàng trăm tấn rong mơ trôi dạt vào vùng biển Hải Phòng. Trồng lúa hữu cơ lợi nhuận trên 36,5 triệu đồng/ha.

ĐBSCL cần giải pháp chủ động sống chung lâu dài với hạn mặn

Giữa tâm điểm hạn mặn đang diễn ra ở ĐBSCl, nhiều giải pháp được triển khai để đảm bảo ổn định cuộc sống người dân và giữ an toàn cho sản xuất nông nghiệp.

Ngư dân Khánh Hòa 'đi khai, về trình', mong sớm gỡ 'thẻ vàng' của EC

Để góp phần gỡ ‘thẻ vàng’ của Ủy ban châu Âu (EC), ngư dân Khánh Hòa đã nâng cao ý thức trong việc chấp hành các quy định pháp luật khi tham gia khai thác thủy sản trên biển. Điều này thấy rõ khi ngư dân ‘đi khai, về trình’, đặc biệt không xâm phạm vùng biển nước ngoài.

Hơn 800 hộ dân thiếu nước sạch sinh hoạt và sản xuất

Hàng trăm hộ dân tại xã Đông Thạnh, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang đang mong chờ nguồn nước sạch để phục vụ cho sinh hoạt và sản xuất nông nghiệp.