| Hotline: 0983.970.780

Báo chí đóng góp cho TP.HCM phát triển mạnh mẽ

Thứ Năm 22/10/2020 , 16:20 (GMT+7)

Ngày 22/10 tại TP.HCM đã diễn ra Đại hội đại biểu lần thứ VIII Hội Nhà báo TP.HCM, nhiệm kỳ 2020-2025.

Theo Hội Nhà báo TP.HCM, báo chí TP.HCM đã có bước phát triển nhanh chóng, mạnh mẽ về nhiều mặt cả về quy mô, nội dung và loại hình; đồng thời đã làm tốt chức năng là cơ quan ngôn luận của các tổ chức Đảng, cơ quan Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội, nghề nghiệp, là diễn đàn của nhân dân.

Ông Trần Trọng Dũng, Chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM tiếp tục được tín nhiệm trong nhiệm kỳ 2020 - 2025. Ảnh:AV.

Ông Trần Trọng Dũng, Chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM tiếp tục được tín nhiệm trong nhiệm kỳ 2020 - 2025. Ảnh:AV.

Báo chí TP.HCM biểu dương những nhân tố mới, những gương điển hình tiên tiến; khơi dậy và phát huy hơn nữa tinh thần sáng tạo, ý thức trách nhiệm, đóng góp cho phát triển TPHCM. Đặc biệt, báo chí đã tỏ rõ vai trò và hiệu quả to lớn trong cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí.

Đến nay, Hội Nhà báo TP.HCM đã quy tụ gần 2.000 hội viên thuộc các cơ quan báo chí TP.HCM và Trung ương đặt trên địa bàn TP.HCM. Hội Nhà báo TP.HCM có số lượng hội viên nhà báo đông nhất so với hội nhà báo các tỉnh, thành trong cả nước.

Những tập thể xuất sắc được Hội Nhà báo TPHCM khen thưởng. Ảnh: AV. 

Những tập thể xuất sắc được Hội Nhà báo TPHCM khen thưởng. Ảnh: AV. 

Ông Nguyễn Tấn Phong, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM cho rằng: “Sự phát triển công nghệ truyền thông mới, đặc biệt là sức ép cạnh tranh thông tin từ truyền thông xã hội vừa tạo ra thách thức, vừa tạo ra cơ hội cho những người làm báo và công tác quản lý báo chí. Sự phát triển của internet và truyền thông đa phương tiện cùng suy giảm của báo in trên thế giới thời gian qua đã tác động trực tiếp, nhiều mặt và ngày càng rõ rệt làm ảnh hưởng đến hoạt động báo chí của TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung”.

Theo ông Phong, Đại hội lần thứ VIII Hội Nhà báo TP.HCM có ý nghĩa quan trọng trong việc tổ chức, cổ vũ đội ngũ những người làm báo tiếp tục phát huy truyền thống, chung sức, đồng lòng cùng với báo chí cả nước xây dựng nền báo chí cách mạng Việt Nam phát triển để hoàn thành tốt sứ mệnh phụng sự tổ quốc và nhân dân.

Ban Chấp hành Hội Nhà báo TPHCM khóa tới ra mắt tại Đại hội. Ảnh: AV.

Ban Chấp hành Hội Nhà báo TPHCM khóa tới ra mắt tại Đại hội. Ảnh: AV.

Tại đại hội, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM Phan Nguyễn Như Khuê chúc mừng và biểu dương những kết quả đạt được của Hội Nhà báo và đội ngũ những người làm báo TP.HCM trong thời gian qua. Trong nhiệm kỳ 2020-2025, Hội Nhà báo, cùng các cơ quan báo chí, đội ngũ những người làm báo TP.HCM tiếp tục thực hiện sứ mệnh phản ánh trung thực, sinh động những thành tựu, kết quả thực hiện các nghị quyết, chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, của Thành phố.

Theo ông Khuê, báo chí cần hình thành diễn đàn sâu rộng để người dân tham gia đóng góp, hiến kế, xây dựng các nghị quyết, chủ trương mới, chính sách phát triển TP.HCM và cả nước. Hội cần đổi mới phương thức và hoạt động một cách thiết thực, hiệu quả; đột phá vào những vấn đề mới, những khó khăn, thách thức mà báo chí đang gặp phải; phát triển mới các hoạt động vì cộng đồng, các hoạt động phía sau mặt báo có tính ý nghĩa, nhân văn, tương thân tương ái.

Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi phát biểu tại đại hội. Ảnh: AV.

Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi phát biểu tại đại hội. Ảnh: AV.

Thay mặt lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực bền bỉ và kết quả toàn diện của Hội Nhà báo TP.HCM. Tuy nhiên, Hội cần có nhiều biện pháp thiết thực xây dựng đội ngũ người làm báo vững vàng về bản lĩnh chính trị, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu sự phát triển của báo chí trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Theo ông Lợi, báo chí cách mạng Việt Nam đang trải qua một cuộc chuyển mình sâu sắc và mạnh mẽ chưa từng có về phương thức và cách thức làm nghề. Báo chí không thể thắng mạng xã hội về tốc độ đưa tin nhưng báo chí sẽ vượt trội mạng xã hội về tính chuẩn mực, tinh thần trách nhiệm, đạo đức làm nghề của những người làm báo. Độ tin cậy và sức thuyết phục chính là con đường sống của báo chí trong thời đại kỷ nguyên số.

Cách thức làm nghề, phương thức làm nghề có thể khác nhưng đạo đức làm nghề, lý tưởng làm nghề không thể khác. Người làm báo làm nghề vì lợi ích của đất nước, của nhân dân, làm nghề theo phương châm khách quan, công tâm, tôn trọng sự thật, bảo vệ công lý và lẽ phải.

“Đại hội đã công bố kết quả bầu Ban Chấp hành Hội Nhà báo TP.HCM khóa VIII gồm 15 nhà báo; bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội XI Hội Nhà báo Việt Nam gồm 24 nhà báo. Nhà báo Trần Trọng Dũng tái đắc cử Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM; 3 Phó Chủ tịch là nhà báo Nguyễn Tấn Phong, Dương Vũ Thông và Lý Việt Trung”.

“Tại đại hội, Chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM Trần Trọng Dũng đã kêu gọi các đại biểu, khách mời ủng hộ giúp đỡ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai. Số tiền gần 68 triệu đồng được các đại biểu, khách mời đóng góp đã được chuyển tới Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM ngay trong ngày 22/10”.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Hội các ngành Sinh học Việt Nam ra mắt Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới

Hội các ngành Sinh học Việt Nam ngày 29/3 đã ra mắt Ban Chấp hành khóa VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 với 49 Ủy viên.

Bình luận mới nhất