| Hotline: 0983.970.780

Báo Hàn: 'Phù thủy Park Hang Seo tiếp tục thăng hoa'

Thứ Ba 10/12/2019 , 23:39 (GMT+7)

Tờ Chosun của Hàn Quốc khẳng định vai trò to lớn của HLV Park Hang Seo trong chiến dịch săn vàng SEA Games của bóng đá Việt Nam.

HLV Park Hang Seo mang đến thành công cho bóng đá Việt Nam. Ảnh: Chosun

"Phép thuật của phù thủy Park Hang Seo một lần nữa giúp bóng đá Việt Nam thăng hoa. Chiếc HCV SEA Games sau 60 năm chờ đợi cuối cùng cũng thuộc về U22 Việt Nam sau trận chung kết trước U22 Indonesia", tờ Chosun bắt đầu bài viết về HLV Park Hang Seo và bóng đá Việt Nam. 

"Đó là một thành công rất xứng đáng. U22 Việt Nam thi đấu xuất sắc ở SEA Games 30. Dưới sự dẫn dắt của thầy Park, Việt Nam là một đội bóng bất bại và vượt trội ở khu vực Đông Nam Á. 

Trận chung kết SEA Games 30 cũng là một kỷ niệm đáng nhớ với HLV Park Hang Seo. Ông chỉ đạo các học trò thi đấu tốt và dẫn trước đối thủ 3-0 nhưng trong những phút cuối chiến lược gia này phải nhận thẻ đỏ và không thể tiếp tục đứng bên đường pitch. 

Tuy nhiên, điều này có vẻ như không quan trọng. Lúc này, tại Việt Nam, HLV Park Hang Seo đang cùng các học trò của mình ăn mừng thành công tại SEA Games 30", tờ Chosun viết. 

HLV Park Hang Seo đã chia sẻ sau trận chung kết về bí quyết thành công của U22 Việt Nam: "Khi tôi được bổ nhiệm vào vị trí HLV trưởng, tôi đã có một ước mơ là vô địch Đông Nam Á rồi giành HC vàng SEA Games. Bởi tôi biết, đó là giấc mơ kéo dài đã 60 năm của bóng đá Việt Nam". 

Tờ Chosun cũng khẳng định bóng đá Việt Nam đã có những bước phát triển thần tốc dưới bàn tay của thầy Park. Tại SEA Games lần này, U22 Việt Nam vẫn bất bại và vượt trội hoàn toàn so với các đối thủ khác trong khu vực như Thái Lan hay Indonesia. 

Xem thêm
Nhà văn Đào Thắng vẫy tay chia biệt ‘dòng sông mía’

Nhà văn Đào Thắng, tác giả tiểu thuyết ‘Dòng sông mía' nổi tiếng viết về nông thôn Bắc bộ, vừa qua đời tại nhà riêng ở Hà Nội, hưởng thọ 79 tuổi.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

U23 Việt Nam hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan

Các cầu thủ và ban huấn luyện U23 Việt Nam bày tỏ sự hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan tại lượt trận cuối bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2024.