| Hotline: 0983.970.780

Báo Hàn Quốc tiết lộ HLV Kim Sang-sik sẽ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam

Thứ Hai 29/04/2024 , 10:33 (GMT+7)

Ông Kim Sang-sik người Hàn Quốc đang được đồn đoán là tân HLV trưởng ĐT Việt Nam, truyền thông xứ Hàn đã đưa thông tin về việc VFF đang đàm phán với vị HLV này.

HLV Kim Sang-sik còn khá trẻ và mang màu sắc bóng đá hiện đại.

HLV Kim Sang-sik còn khá trẻ và mang màu sắc bóng đá hiện đại.

Sáng 29/4, nhiều tin đồn về việc HLV trưởng đội tuyển Việt Nam dần lộ diện, trong đó HLV Kim Sang-sik đến từ Hàn Quốc đang nhận được nhiều sự quan tâm, bản "CV" của ông đã được gửi tới VFF, theo truyền thông Hàn Quốc còn xác nhận mọi thủ tục đang được tiến hành rất nhanh chóng.

Tờ KBS News của Hàn Quốc tiết lộ, HLV Kim Sang-sik sẽ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Theo bài viết, nhà cầm quân này gặp và thương thảo xong hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

"Quyết định sang Việt Nam của HLV Kim Sáng-sik chịu ảnh hưởng rất lớn từ HLV Park Hang Seo, người đạt thành tích cao nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam", tờ KBS viết.

Huấn luyện viên thuộc thế hệ mới của Hàn Quốc

Ông Kim Sang-sik sinh năm 1976 là cựu tuyển thủ quốc gia Hàn Quốc. Khi còn thi đấu, ông là trung vệ, tiền vệ phòng ngự và dành phần lớn sự nghiệp chơi cho 2 câu lạc bộ hàng đầu xứ kim chi là Seongnam Ilhwa Chunma và Jeonbuk Hyundai Motors.

Theo dữ liệu của Transfermarkt, HLV Kim Sang-sik dẫn dắt Jeonbuk Hyundai 108 trận, giành trung bình 1,94 điểm mỗi trận. Ông khởi đầu nghiệp cầm quân đầy ấn tượng với chức vô địch K League 1 năm 2021 và cúp FA Hàn Quốc năm 2022 (về nhì ở K Leauge 1 cùng năm). Tuy nhiên, ở mùa giải 2023, Jeonbuk sa sút rõ rệt. Sau 10 vòng đầu tiên, đội bóng của HLV Kim Sang-sik thua tới 6 trận và bị đội đầu bảng bỏ xa. Nhà cầm quân sinh năm 1976 viết một bức thư tay gửi tới câu lạc bộ và người hâm mộ nói lời xin lỗi và từ chức. Ông không dẫn dắt đội bóng nào tính đến thời điểm này.

Thành tích của HLV Kim Sang-sik tại Hàn Quốc là rất ấn tượng.

Thành tích của HLV Kim Sang-sik tại Hàn Quốc là rất ấn tượng.

HLV Kim Sang-sik đang được đánh giá là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chiếc ghế HLV Trưởng ĐT Việt Nam, đặc biệt sau những thành công của HLV Park Hang Seo, CĐV lại có nhiều niềm tin vào các HLV đến từ Hàn Quốc. Mọi thủ tục đang được tiến hành rất nhanh chóng để kịp hoàn thành trước dịp FIFA days tháng 6, những HLV đến từ châu Á sẽ là đích mà Liên đoàn Bóng đá Việt Nam nhắm tới.

Xem thêm
Những hoạt động đặc sắc nào sẽ diễn ra tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu?

Từ ngày 17-19/5/2024, du khách sẽ được tham gia nhiều hoạt động đặc sắc được tổ chức tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu (Sơn La).

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Bruno Fernandes sắp sang Ả Rập Xê Út thi đấu?

Bruno Fernandes đang trở thành tâm điểm của các gã nhà giàu Ả Rập, đây là một bản hợp đồng tiềm năng trong tương lai, đáp ứng cả chuyên môn lẫn kinh tế.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.