| Hotline: 0983.970.780

Bảo hiểm Agribank bảo vệ người nông dân để phát triển nông nghiệp bền vững

Thứ Năm 25/01/2024 , 13:44 (GMT+7)

Với lợi thế đặc biệt về hệ thống, mạng lưới Bảo hiểm Agribank đã và đang cung cấp hàng triệu hợp đồng bảo hiểm đến khách hàng nhỏ lẻ thuộc khu vực nông nghiệp.

Để phục vụ các chương trình mục tiêu quốc gia trong khu vực, nhất là lĩnh vực Tam nông, Bảo hiểm Ngân hàng Agribank bắt buộc phải tuân thủ nghiêm túc những quy định của pháp luật.

Trước đó, Ngân hàng Agribank đã ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Bảo hiểm Agribank, lấy kênh bancassurance cung cấp cho lĩnh vực nông nghiệp, nông dân và nông thôn, từ đó tạo động lực để hai bên cùng phát triển. Qua đó, triển khai thành công chính sách phát triển nông nghiệp theo Nghị quyết 19 của Trung ương Đảng.

Mục tiêu của Bảo hiểm Agribank triển khai tập trung vào 2 thuộc tính: một là bảo vệ nguồn vốn nhà nước thông qua dòng vốn tín dụng vào ngành nông nghiệp; hai là người dân, người nông dân đến vay vốn Agribank mà không may tổn thất về tài sản hoặc về tính mạng, sức khỏe, Bảo hiểm Agribank sẽ đứng ra để trả nợ gốc và lãi vay cho Ngân hàng Agribank.

Phòng Kinh doanh bồi thường phối hợp cùng Ngân hàng Agribank chi nhánh Nga Sơn, UBND xã Nga Điền chi trả quản lý bảo hiểm cho khách hàng Cao Văn Khoái (xã Nga Điền, huyện Nga Sơn).

Phòng Kinh doanh bồi thường phối hợp cùng Ngân hàng Agribank chi nhánh Nga Sơn, UBND xã Nga Điền chi trả quản lý bảo hiểm cho khách hàng Cao Văn Khoái (xã Nga Điền, huyện Nga Sơn).

Đồng thời, người nông dân sẽ có điều kiện về hạn mức tín nhiệm để được tái vay vốn. Qua đó, Bảo hiểm Agribank bảo vệ tệp khách hàng của mình luôn luôn tăng trưởng và phát triển, đồng thời giúp cho việc cung ứng vốn tín dụng khu vực nông nghiệp, nông dân và nông thôn được bền vững.

Ngày 17/1/2024, Công ty Bảo hiểm Agribank (ABIC) Chi nhánh Đà Nẵng đã phối hợp với Agribank chi nhánh tỉnh Quảng Ngãi tổ chức chi trả 11.269 tỷ đồng  tiền bảo hiểm cháy nổ cho Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại EPS Miền Trung ở xã Tịnh Ấn Tây, thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi.

Ông Trương Viết Loan, Giám đốc Bảo hiểm Agribank chi nhánh Đà Nẵng cho biết, công ty TNHH Sản xuất và Thương mại EPS Miền Trung là khách hàng truyền thống của Agribank chi nhánh tỉnh Quảng Ngãi. Nhà máy sản xuất EPS Miền Trung của công ty được thế chấp để vay vốn tại Agribank chi nhánh tỉnh Quảng Ngãi. Tài sản này đã được công ty tham gia mua bảo hiểm cháy nổ tại Bảo hiểm Agribank chi nhánh thành phố Đà Nẵng.

Trước đó, ngày 10/02/2023 hỏa hoạn đã xảy ra tại nhà máy sản xuất EPS Miền Trung. Hậu quả, toàn bộ nhà xưởng, máy móc thiết bị và hàng hóa tại khu xưởng sản xuất bị thiêu rụi. Sau khi hỏa hoạn xảy ra, Bảo hiểm Agribank đã nhanh chóng có mặt thực hiện các thủ tục như: tổ chức giám định sơ bộ, thuê giám định độc lập để đánh giá mức độ tổn thất, xác định giá trị thiệt hại và mức trách nhiệm của Bảo hiểm Agribank.

Bảo hiểm Agribank đã tạm ứng cho Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại EPS Miền Trung số tiền 4 tỷ đồng, cùng với vốn tự có của công ty, đơn vị đã tiến hành khắc phục hậu quả nhanh chóng. Tổng số tiền Bảo hiểm Agribank bồi thường cho Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại EPS Miền Trung là 11.269 tỷ đồng.

PKDNTH phối hợp cùng Agribank CN Nghi Sơn, chính quyền địa phương xã Trúc Lâm chi trả QLBH BATD cho khách hàng Nguyễn Văn Sinh số tiền 102.000.000đ.

PKDNTH phối hợp cùng Agribank CN Nghi Sơn, chính quyền địa phương xã Trúc Lâm chi trả QLBH BATD cho khách hàng Nguyễn Văn Sinh số tiền 102.000.000đ.

Bảo hiểm Agribank lĩnh vực chủ yếu là khu vực nông nghiệp, nông thôn. Đây là khu vực có quy mô sản xuất nhỏ lẻ, phân tán, mức độ rủi ro cao và theo dòng vốn tín dụng dành cho khu vực nông nghiệp nông thôn của Agribank. Đây cũng là khu vực mà các doanh nghiệp bảo hiểm khác chưa mặn mà triển khai do chi phí cao, hiệu quả thấp.

Tuy nhiên, với các lợi thế đặc biệt về hệ thống, mạng lưới Bảo hiểm Agribank đã và đang cung cấp hàng triệu hợp đồng bảo hiểm đến khách hàng nhỏ lẻ thuộc khu vực này và đang tiếp tục phát triển nhiều sản phẩm khác, góp phần cùng Agribank triển khai chính sách tín dụng cho khu vực Tam nông theo Nghị quyết 26-NQ/TW ngày 05/8/2008 của BCH TW Đảng (khóa X).

Theo Nghị quyết 19-NQ/TW về phát triển kinh tế khu vực nông nghiệp, nông dân và nông thôn, Agrribank và Ngân hàng Chính sách xã hội có trách nhiệm cung cấp tín dụng vào khu vực này. Để triển khai nghị quyết của Đảng và để bảo vệ nguồn vốn tín dụng thì bảo hiểm là một công cụ hữu hiệu có thể phân tán rủi ro trên toàn thế giới thông qua phương thức tái bảo hiểm.

Tuy nhiên lĩnh vực sản xuất nông nghiệp còn manh mún, phân tán, thiếu sự hợp tác, liên kết nên việc cung cấp sản phẩm bảo hiểm đến từng hộ nông dân rất khó khăn. Do vậy cần phải có một cơ chế đặc thù, vận dụng nhiều phương thức bán hàng để khách hàng tự nguyện mua bảo hiểm khi vay vốn.

Xem thêm
Giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh

Do nguồn cung khan hiếm vì cuối vụ chong đèn, cộng với thị trường Trung Quốc tiêu thụ ổn định nên giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm