| Hotline: 0983.970.780

Bảo hiểm Agribank giúp nông dân vơi nỗi lo trước biến cố

Thứ Ba 28/06/2022 , 20:58 (GMT+7)

Đời là vô thường. Cuộc sống luôn ẩn chứa những rủi ro mang đến gánh nặng về vật chất, tinh thần. Đó là lý do bảo hiểm ra đời và không ngừng phát triển.

Agribank Bảo an tín dụng

Nông nghiệp là lĩnh vực sản xuất đặc thù và hiệu quả bấp bênh do phụ thuộc vào các yếu tố tự nhiên. Thế nên, người nông dân được coi là nhóm đối tượng dễ bị tổn thương trong xã hội. Một vụ lúa thất thu, một ao tôm mắc bệnh, một chuồng lợn thiệt hại cũng khiến kinh tế của gia đình lao đao.

Bên cạnh đó, thu nhập của mỗi gia đình gắn chặt với sức khỏe của những lao động trụ cột, khi “trụ đỡ” ấy không may bị mất sức lao động hoặc qua đời, những người ở lại không chỉ vắng bóng người thân, mà phía sau đó là những hoàn cảnh bi đát. Nhiều gia đình rơi vào nợ nần và khó có khả năng chi trả.

Thấu hiểu những rủi ro trong nông nghiệp, nông dân và nông thôn, Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (Bảo hiểm Agribank) đã được thành lập để đồng hành và giúp bà con vơi đi nỗi lo trước những “cú sốc”, biến cố.

Cách đây 9 năm, anh Lương Kim Quân, 38 tuổi ở khu 1, xã Bảo Yên, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ là người tiên phong nuôi cá lồng trên sông Đà. Để đầu tư 20 lồng nuôi cá, gia đình anh vay 700 triệu đồng làm vốn. Khi ấy, nước sông Đà trong leo lẻo, những lồng cá trắm, diêu hồng, cá lăng… gần như chẳng bao giờ mắc bệnh. Ước tính, mỗi năm 1 lồng nuôi cá đạt năng suất khoảng 30 – 40 tấn, trừ chi phí, lợi nhuận thu được khoảng 100 triệu đồng. Từ số tiền tích cóp được, anh Quân tiếp tục đầu tư và góp vốn với người chú – ông Lương Văn Lợi (sinh năm 1966) để tăng số lượng lồng nuôi.

Lồng nuôi cá trên sông Đà của anh Lương Kim Quân và ông Lương Văn Lợi. Ảnh: Minh Phúc.

Lồng nuôi cá trên sông Đà của anh Lương Kim Quân và ông Lương Văn Lợi. Ảnh: Minh Phúc.

Tuy nhiên, những năm gần đây, ở một số thời điểm, nước sông Đà có hiện tượng ô nhiễm. Cùng với đó, do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, trước và trong mùa mưa bão, hồ thủy điện Hòa Bình thường phải xả các cửa đáy để đảm bảo an toàn. Hoạt động nuôi trồng thủy sản của bà con vùng hạ du không còn ổn định như trước.

Những lúc khó khăn, anh Quân, ông Lợi lại tìm đến Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh huyện Thanh Thủy vay vốn. Để an tâm đầu tư, ngoài vay vốn ngân hàng, họ luôn mua kèm bảo hiểm Bảo an tín dụng để nếu có mệnh hệ gì, Bảo hiểm Agribank sẽ thay mặt chi trả dư nợ và lãi vay.

Chia  sẻ nỗi đau

Gần đây nhất, ông Lợi thế chấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của gia đình vay 1 tỷ đồng từ ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Thanh Thủy để nhập thức ăn cho cá. Kèm theo đó là hợp đồng mua Bảo hiểm bảo an tín dụng với mức phí 1 triệu đồng/năm. Trong trường hợp khách hàng không may gặp rủi ro về sức khỏe và tính mạng, Bảo hiểm Agribank sẽ thay mặt khách hàng chi trả nợ cho ngân hàng với hạn mức tối đa 150 triệu đồng.

Thế rồi, cách đây 3 tháng, biến cố đã ập đến với gia đình. Dù đang khỏe mạnh nhưng ông Lương Văn Lợi bất ngờ bị đột quỵ và qua đời trước sự bàng hoàng và đau xót của những người ở lại. Trong khi đó, khoản vay 1 tỷ đồng vẫn chưa trả hết vì cá chưa được thu. Khó khăn chồng chất khó khăn.

Nhằm chia sẻ với nỗi đau cùng gánh nặng kinh tế với gia đình, Bảo hiểm Agribank đã thay mặt ông Lợi chi trả số tiền 150 triệu đồng cho Agribank chi nhánh huyện Thanh Thủy. Với gia đình ông, đây là số tiền không nhỏ và hết sức ý nghĩa, nhất là những ngày vừa qua, khi hồ chứa thủy điện Hòa Bình mở cửa đáy xả lũ, rất nhiều hộ nuôi cá lồng ở hạ du sông Đà, trong đó có 40 lồng nuôi của gia đình ông Lợi và anh Quân bị thiệt hại nặng nề, hàng chục tấn cá đã đến kỳ thu hoạch bị chết do sốc môi trường.

Ông Vũ Minh Việt - Phó giám đốc Bảo hiểm Agribank chi nhánh Phú Thọ động viên gia đình ông Lương Văn Lợi. Ảnh: Minh Phúc.

Ông Vũ Minh Việt - Phó giám đốc Bảo hiểm Agribank chi nhánh Phú Thọ động viên gia đình ông Lương Văn Lợi. Ảnh: Minh Phúc.

Ông Bùi Hương Phượng – Giám đốc Agribank chi nhánh huyện Thanh Thủy (tỉnh Phú Thọ) chia sẻ: Bảo an tín dụng là một trong những sản phẩm dịch vụ của Bảo hiểm Agribank . Ngoài sản phẩm bảo an tín dụng,Bảo hiểm Agribank còn rất nhiều dịch vụ khác như bảo hiểm tài sản, bảo hiểm vật nuôi và cây trồng, bảo hiểm ô tô...

Đặc biệt, sản phẩm bảo hiểm Bảo an tín dụng đã mang lại nhiều hiệu quả và tiện ích, giúp khách hàng đảm bảo tài chính và chia sẻ gánh nặng cho các thành viên trong gia đình khi xảy ra rủi ro không mong muốn. Đồng thời, giúp ngân hàng bảo toàn được vốn, tránh rủi ro trong hoạt động tín dụng.

“Đây là dịch vụ rất thiết thực, được người dân trên địa bàn ủng hộ và tự nguyện tham gia. Bằng chứng là doanh số và tỷ lệ khách hàng mua bảo hiểm cho khoản vay đều liên tục tăng trưởng. Trên thực tế, nhiều khách hàng không may xảy ra rủi ro đã được Bảo hiểm Agribank chi trả rất kịp thời và chưa ghi nhận ý kiến ngược chiều nào từ phía khách hàng”, ông Bùi Hương Phượng chia sẻ.

Thực tế, trong những năm gần đây, nhiều khách hàng khi xảy ra rủi ro không muong muốn, đồng nghĩa họ gặp gánh nặng về tài chính thì Bảo hiểm Agribank đã chi trả rất kịp thời để chia sẻ cùng gia đình khách hàng.

Mới đây, Bảo hiểm Agribank chi nhánh Phú Thọ cũng phối hợp với Agribank chi nhánh huyện Mường Khương (Lào Cai) chi trả quyền lợi bảo hiểm Bảo an tín dụng với tổng giá trị hơn 91 triệu đồng cho gia đình ông Sùng Seo Páo (xã Tả Gia Khâu, huyện Mường Khương). Tham gia và chứng kiến có đại diện Hội Nông dân, Hội Phụ nữ của huyện.

Trước đó, ngày 16/4/2020, ông Sùng Seo Páo vay Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện số tiền 200 triệu đồng để đầu tư sản xuất, kinh doanh, phục vụ cho nhu cầu của gia đình với thời hạn vay 60 tháng và tham gia bảo hiểm Bảo an tín dụng. Thời hạn bảo hiểm từ ngày 16/4/2020 đến ngày 16/4/2025.

Đến ngày 28/12/2021, ông Páo bị bệnh hiểm nghèo rồi dẫn đến tử vong. Bảo hiểm Agribank chi nhánh Phú Thọ đã thay mặt Gia đình chi trả khoản dư nợ 91.420.000 đồng và tiền lãi vay ngân hàng của gia đình ông Páo cho Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Mường Khương. Ngoài ra, gia đình ông Páo còn được nhận khoản hỗ trợ mai táng phí 1 triệu đồng.

Một trường hợp khác, ngày 26/5 vừa qua, Bảo hiểm Agribank chi nhánh Phú Thọ cũng thực hiện chi trả bảo hiểm Bảo an tín dụng cho gia đình ông G.S.T, xã Đồng Tâm, huyện Bắc Quang (Hà Giang). Trước đó, ông T. vay vốn tại Phòng giao dịch Agribank chi nhánh Tân Quang, Bắc Quang để phát triển kinh tế gia đình và tham gia bảo hiểm Bảo an tín dụng với mức phí 840.000 đồng/thời hạn bảo hiểm 1 năm.

Không may, ông bị mắc bệnh hiểm nghèo không qua khỏi. Nhận được tin, Bảo hiểm Agribank chi nhánh Phú Thọ và Agribank Phòng giao dịch Tân Quang đã đến thăm hỏi, động viên và hướng dẫn gia đình làm các thủ tục giải quyết quyền lợi bảo hiểm và tiến hành chi trả quyền lợi bảo hiểm cho gia đình ông với tổng số tiền 86.904.110 đồng, trong đó quyền lợi bảo hiểm cơ bản là 84 triệu đồng, chi hỗ trợ mai táng phí 2 triệu đồng và quyền lợi trợ cấp lãi tiền vay là 904.110 đồng.

Bà Đỗ Thị Thu Hương – Giám đốc Bảo hiểm Agribank chi nhánh Phú Thọ. Ảnh: Minh Phúc.

Bà Đỗ Thị Thu Hương – Giám đốc Bảo hiểm Agribank chi nhánh Phú Thọ. Ảnh: Minh Phúc.

Bà Đỗ Thị Thu Hương – Giám đốc Bảo hiểm Agribank chi nhánh Phú Thọ chia sẻ: “Bảo hiểm Agribank chi nhánh Phú Thọ được thành lập từ năm 2015, trải qua hơn 7 năm kể từ khi hoạt động, doanh thu của chi nhánh đã tăng trưởng gấp 3 lần (từ 52,8 tỷ đồng cuối năm 2014 lên 150 tỷ đồng). Qua đó cho thấy khách hàng rất tin tưởng vào sản phẩm dịch vụ của ABIC, đặc biệt là sản phẩm Bảo an tín dụng”.

Cũng theo bà Hương, hàng năm Bảo hiểm Agribank chi nhánh Phú Thọ chi trả quyền lợi bảo hiểm đối với khách hàng không may gặp rủi ro chiếm khoảng 35% trên tổng số doanh thu thu được. Sản phẩm Bảo an tín dụng đã đem lại lợi ích rất tốt với khách hàng. Khi khách hàng vay vốn tại Agribank và tham gia bảo hiểm Bảo an tín dụng, nếu không may gặp rủi ro về sức khỏe thì đã có Bảo hiểm Agribank thay mặt khách hàng trả nợ cho ngân hàng. Nếu khách hàng đã trả nợ cho ngân hàng rồi thì Bảo hiểm Agribank sẽ trả khoản nợ vay đó cho gia đình người được bảo hiểm, qua đó giảm bớt được gánh nặng tài chính cho gia đình.

Trong tháng 4 và đầu tháng 5/2022, Bảo hiểm Agribank chi nhánh Phú Thọ đã chi trả bảo hiểm Bảo an tín dụng với nhiều khách hàng gồm: Lê Thị Hồng Hà ở thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái (số tiền 200 triệu đồng); ông Nguyễn Hữu Ước ở huyện Thanh Thủy, Phú Thọ (số tiền150 triệu đồng); ông Quán Văn On ở huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái (số tiền 150 triệu đồng); ông Hầu A Páo ở huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai (số tiền 200 triệu đồng); ông Giàng Mí Chính ở huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang (số tiền 180 triệu đồng) và bà Lý Kim Vàng ở xã Dền Sáng, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai (số tiền 150 triệu đồng).

Xem thêm
Uzbekistan mong muốn học hỏi kinh nghiệm Việt Nam trong sản xuất tơ tằm

Chiều 18/3, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến tiếp ông Kasimov Elzat, Thứ trưởng Bộ Đầu tư và Thương mại Uzbekistan. 

Đồng Tháp đặt mục tiêu thành tỉnh kiểu mẫu nông nghiệp sinh thái

Mục tiêu là biến Đồng Tháp trở thành địa phương dẫn đầu cả nước trong lĩnh vực nông nghiệp và trở thành trung tâm nông nghiệp, du lịch sinh thái của vùng ĐBSCL.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Rủ nhau đi hái lộc rừng

Quảng Bình Cứ vào tháng Ba hàng năm, nhiều người dân sống ở các xã Quảng Kim, Quảng Châu, Quảng Hợp (Quảng Trạch, Quảng Bình) rủ nhau lên rừng hái dâu và có nguồn thu đáng kể.