| Hotline: 0983.970.780

Tăng cường phối hợp giữa Agribank và Bảo hiểm Agribank khu vực miền Trung Tây nguyên

Thứ Hai 06/06/2022 , 16:27 (GMT+7)

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) và Bảo hiểm Agribank tăng cường phối hợp triển khai kênh phân phối Bancassurance tại khu vực miền Trung.

Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: Phương Điền.

Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: Phương Điền.

Ngày 6/6, tại Đà Nẵng, Ngân hàng Agribank tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm đến cuối năm 2022 và đánh giá kết quả triển khai công tác phối hợp giữa Agribank – Bảo hiểm Agribank khu vực miền Trung Tây nguyên.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Quốc Dũng, Phó Trưởng VPĐD Agribank khu vực miền Trung cho biết, tổng nguồn vốn huy động toàn khu vực trong năm 2022 (tính đến 31-5-2022) là 200.572 tỉ đồng, tăng 528 tỉ đồng so với đầu tháng, tăng 12.404 tỉ đồng so với đầu năm (cùng kỳ năm 2021 tăng 6.898 tỉ đồng), cao hơn tốc độ tăng trưởng của toàn hệ thống, đạt 118,2% kế hoạch tăng trưởng Quý II/2022.

Những tháng còn lại trong năm 2022, Agribank khu vực miền Trung tiếp tục tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả gắn với nâng cao chất lượng tín dụng, tập trung vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh nhất là các lĩnh vực ưu tiên, đẩy mạnh triển khai các chương trình, gói tín dụng theo chỉ đạo của Tổng Giám đốc. “Bên cạnh đó, tiếp tục triển khai đầy đủ hệ thống các sản phẩm, dịch vụ của Agribank đến khách hàng. Tiếp tục tăng cường phối hợp với Bảo hiểm Agribank, triển khai kênh phân phối Bancassurance tại khu vực miền Trung”, ông Dũng khẳng định.

Ông Nguyễn Tiến Hải, Tổng Giám đốc Bảo hiểm Agribank cho biết, là doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đứng trong TOP 10 tại VN. Đến nay, vị thế của Bảo hiểm Agribank đã được khẳng định trên thị trường qua các chỉ tiêu nổi bật như tổng tài sản tăng 400%, thị phần giữ vững gần 3%.

 
Ký kết giao ước thi đua năm 2022 giữa đại diện Bảo hiểm Agribank chi nhánh Đăk Lăk với các Tổng đại lý khu vực Tây Nguyên.

Ký kết giao ước thi đua năm 2022 giữa đại diện Bảo hiểm Agribank chi nhánh Đăk Lăk với các Tổng đại lý khu vực Tây Nguyên.

Doanh thu bán hàng đạt tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm (tăng trưởng kép) 17,1%, cao hơn tăng trưởng của thị trường bảo hiểm phi nhân thọ. Năm 2021, doanh thu đạt 1.957 tỷ đồng. Bảo hiểm Agribank thuộc Top 10 doanh nghiệp phi nhân thọ có doanh thu cao nhất thị trường.

Hiện tại, Quỹ dự phòng nghiệp vụ của Bảo hiểm Agribank hiện đạt gần 1.615 tỷ đồng, bằng 3,75 lần vốn điều lệ. Chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế luôn đạt mức tăng trưởng cao hơn so với các DN trên thị trường, bình quân giai đoạn 2012-2021 đạt tăng trưởng kép là 15,6%/năm. Bảo hiểm Agribank là một trong số ít các doanh nghiệp bảo hiểm trên thị trường có lợi nhuận thuần kinh doanh bảo hiểm gốc.

Để tạo điều kiện cho kênh Bancassurance tiếp tục phát triển ổn định theo đúng định hướng chiến lược, Bảo hiểm Agribank đề xuất tiếp tục được Agribank quan tâm hỗ trợ, giám sát thường xuyên việc thực hiện kế hoạch thu dịch vụ bảo hiểm của Bảo hiểm Agribank cùng các chỉ tiêu sản phẩm dịch vụ khác, chia sẻ hệ thống cơ sở dữ liệu về khách hàng và hỗ trợ Bảo hiểm Agribank trong quá trình nghiên cứu xây dựng các sản phẩm bảo hiểm mới phù hợp với các đối tượng khách hàng của Agribank, ông Nguyễn Tiến Hải cho hay.

“Bên cạnh đó, Bảo hiểm Agribank đề xuất Agribank cho phép xây dựng các báo cáo về thông tin khách hàng tham gia bảo hiểm trong hệ thống để cung cấp dữ liệu cho Lãnh đạo Chi nhánh Agribank các cấp phục vụ yêu cầu quản lý, chỉ đạo, đánh giá kết quả cung cấp dịch vụ bảo hiểm”, Tổng Giám đốc Bảo hiểm Agribank đề xuất.

Cũng tại hội nghị ngày 6/6, các đại biểu đã chứng kiến lễ ký kết giao ước thi đua năm 2022 giữa đại diện Bảo hiểm Agribank chi nhánh Đăk Lăk với các Tổng đại lý khu vực Tây Nguyên.

Hội nghị đã lắng nghe ý kiến tham luận của các Tổng đại lý Agribank về các giải pháp phối hợp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của kênh Bancassurance.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Tiết Văn Thành, thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc Agribank đánh giá cao sự nỗ lực và ghi nhận những đóng góp của Bảo hiểm Agribank đối với ngôi nhà chung Agribank. Thông qua việc giải quyết quyền lợi bảo hiểm, Bảo hiểm Agribank đã góp phần bảo vệ nguồn vốn, cơ sở khách hàng của Agribank, giảm bớt những rủi ro tín dụng cho hệ thống và tăng thu dịch vụ. Ông cũng tái khẳng định chủ trương của HĐTV Agribank tại nghị quyết 41,51 về việc Agribank cam kết tiếp tục là cổ đông chiến lược, giữ cổ phần chi phối tại Bảo hiểm Agribank.

Theo Tổng Giám đốc Agribank, Bảo hiểm Agribank là công ty con của Agribank nên Agribank sẽ ưu tiên dành nguồn lực để thực hiện đề án chiến lược phát triển Bảo hiểm Agribank giai đoạn 2021-2025 tầm nhìn 2030. Tiềm năng của hệ thống còn nhiều, vì vậy các chi nhánh Agribank cần tạo điều kiện hỗ trợ để Bảo hiểm Agribank phát triển bền vững, từng bước nâng cao vị thế và hình ảnh trên thị trường bảo hiểm Việt Nam.

Về phía Bảo hiểm Agribank cần nghiên cứu bổ sung các sản phẩm bảo hiểm tương thích với hoạt động tín dụng của hệ thống Agribank, qua đó tăng tỉ lệ bảo vệ nguồn vốn và tệp khách hàng của hệ thống.

Xem thêm
Giá ca cao thế giới lập kỷ lục mới, tăng hơn 3 lần năm trước

Giá ca cao đã tăng lên mức cao nhất từ trước đến nay trong ngày 26/3, trong bối cảnh nguồn cung hạn chế ở Tây Phi, nơi chiếm khoảng 70% sản lượng toàn cầu.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Bất động sản nghỉ dưỡng và những dấu hiệu phục hồi

Chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Phong nhận định: Năm 2023 thị trường bất động sản đã vượt qua giai đoạn 'bĩ cực' nhất, 2024 sẽ ghi nhận những động thái tích cực hơn.

Bình luận mới nhất