| Hotline: 0983.970.780

Báo Nông nghiệp Việt Nam đẩy nhanh, tiến mạnh về nội dung, quan tâm phát triển nguồn nhân lực

Thứ Sáu 21/06/2024 , 10:31 (GMT+7)

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến nhắn nhủ Báo Nông nghiệp Việt Nam ngoài hoạt động báo chí, cần quan tâm hơn đến xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển nguồn nhân lực.

Đại diện Bộ NN-PTNT, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc của Báo Nông nghiệp Việt Nam. Ảnh: Tùng Đinh.

Đại diện Bộ NN-PTNT, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc của Báo Nông nghiệp Việt Nam. Ảnh: Tùng Đinh.

Sáng 21/6, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến cùng các đơn vị thuộc khối chăn nuôi, thú y, thủy sản, kiểm ngư, Đảng bộ Bộ NN-PTNT, Văn phòng Bộ… chúc mừng Báo Nông nghiệp Việt Nam nhân kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Ngoài điểm cầu chính tại trụ sở 14 Ngô Quyền, Hà Nội, buổi gặp còn có sự tham gia trực tuyến của tất cả văn phòng Báo Nông nghiệp Việt Nam trên cả nước.

Báo cáo Thứ trưởng, Tổng biên tập Nguyễn Ngọc Thạch cho biết, Báo Nông nghiệp Việt Nam luôn nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ được giao, xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Bộ NN-PTNT, đáp ứng ngày một tốt hơn yêu cầu của thực tiễn, khát vọng của lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Năm 2024, báo đặt mục tiêu tăng trưởng 20% nội dung số lượng tin, bài phản ánh về các vấn đề liên quan đến nông nghiệp. Nhờ sự quan tâm của lãnh đạo Bộ, trực tiếp là Thứ trưởng Phùng Đức Tiến, cùng các đơn vị trực thuộc, sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên, báo đã nhận Giải B Giải Báo chí quốc gia về phòng chống gia cầm nhập lậu và một loạt bài vào vòng chung khảo.

Giống nhiều cơ quan thông tấn báo chí khác, Báo Nông nghiệp Việt Nam đang vấp phải sự cạnh tranh với mạng xã hội và nhiều hình thức thông tin mới khác. Trong giai đoạn chuyển giao này, Tổng biên tập Nguyễn Ngọc Thạch kiến nghị Bộ NN-PTNT tiếp tục quan tâm, đồng hành giúp Báo tìm tòi các hướng phát triển mới.

Cũng trong sáng 21/6, các đơn vị như Cục Kiểm ngư, Cục Thủy sản... đã tặng hoa, chúc mừng Báo Nông nghiệp Việt Nam. Ảnh: Tùng Đinh.

Cũng trong sáng 21/6, các đơn vị như Cục Kiểm ngư, Cục Thủy sản... đã tặng hoa, chúc mừng Báo Nông nghiệp Việt Nam. Ảnh: Tùng Đinh.

Chúc mừng những kết quả đã đạt được trong năm qua của Báo, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến nhìn nhận, Báo Nông nghiệp Việt Nam là một tờ báo ngành phải “gánh” trách nhiệm nặng nề. Bởi ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn có độ phủ lớn, ảnh hưởng sâu rộng đến hơn 60 triệu người dân đang sinh sống trên cả nước.

Tự nhận là một độc giả trung thành, ngày nào cũng đọc Báo Nông nghiệp Việt Nam trên cả báo in lẫn trang điện tử, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến đánh giá, Báo đã phản ánh đa chiều, đa dạng các bài viết. Những thông tin trên các ẩn phẩm của Báo có chiều sâu, đồng thời là một tờ báo ngành nổi bật, khẳng định được chỗ đứng trong làng báo.

Thời thời đại công nghiệp 4.0, Báo Nông nghiệp Việt Nam có nhiều chuyển biến tích cực, theo Thứ trưởng. Nhiều tuyến bài của Báo để lại ấn tượng, đặc biệt là các bài viết về “Tri thức hóa nông dân” được đăng tải trong số đặc biệt 21/6.

Tổng biên tập Nguyễn Ngọc Thạch báo cáo các kết quả đạt được thời gian qua. Ảnh: Tùng Đinh.

Tổng biên tập Nguyễn Ngọc Thạch báo cáo các kết quả đạt được thời gian qua. Ảnh: Tùng Đinh.

Định hướng thời gian tới, lãnh đạo Bộ NN-PTNT cho rằng, bên cạnh thông tin, tuyên truyền về các vấn đề chính của ngành như gỡ thẻ vàng IUU, tăng tốc xuất khẩu, phòng chống dịch bệnh, hạn chế xâm nhập mặn, đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm, phát triển tiềm năng của các cây trồng chính…, Báo Nông nghiệp Việt Nam cần quan tâm hơn đến những vấn đề có tình phản biện xã hội.

Trong số đó, ông nhấn mạnh đến việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các cấp, các ngành, địa phương, doanh nghiệp và người dân về Chỉ thị số 32-CT/TW ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo.

“Đây là nhiệm vụ quan trọng, cấp thiết của cả quốc gia, đòi hỏi sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, trong đó có truyền thông, báo chí”, Thứ trưởng chia sẻ.

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến chỉ đạo Báo Nông nghiệp Việt Nam ngoài hoạt động báo chí, cần quan tâm hơn đến xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển nguồn nhân lực, tránh tình trạng “lúc cần thì không có, lúc có thì không cần”.

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến: Tránh tình trạng 'lúc cần thì không có, lúc có thì không cần'. Ảnh: Tùng Đinh.

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến: Tránh tình trạng 'lúc cần thì không có, lúc có thì không cần'. Ảnh: Tùng Đinh.

Năm 2025 có nhiều kỷ niệm quan trọng, như 100 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, 80 năm ngành Nông nghiệp. Trân trọng những kết quả đã đạt được, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến định hướng Báo Nông nghiệp Việt Nam sớm xây dựng và triển khai kế hoạch truyền thông, tạo không gian kết nối giữa các đơn vị, đúng với tinh thần “hội tụ - kết tinh - tỏa sáng”.

Trong không gian kỷ niệm sáng 21/6, đại diện Bộ NN-PTNT, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến trao Bằng khen Bộ trưởng cho 1 tập thể (Ban Trị sự - Tổ chức) và 2 cá nhân (bà Trương Thị Lan Anh và ông Trần Quốc Doanh) tại khu vực tòa soạn.

Xem thêm
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến La Habana, bắt đầu thăm Cuba

Tối 25/9 theo giờ địa phương, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và phu nhân cùng đoàn đại biểu Việt Nam đã đến Sân bay quốc tế Jose Marti, Cuba.

Đại hội đại biểu lần thứ V Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Việt Nam

Sáng 27/9, Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Việt Nam tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V nhiệm kỳ 2024 - 2029; kỷ niệm 20 năm xây dựng và phát triển.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Gia Lai đề xuất hơn 3.100 tỷ đồng xây kè chống sạt lở

UBND tỉnh Gia Lai vừa có văn bản đề xuất với Bộ NN-PTNT và các Bộ, ngành Trung ương về việc hỗ trợ kinh phí xây dựng kè chồng sạt lở trên địa bàn tỉnh.

Bình luận mới nhất