| Hotline: 0983.970.780

Báo Nông nghiệp Việt Nam trao xe đạp cho học sinh nghèo Xuân Cao

Thứ Sáu 29/09/2023 , 20:18 (GMT+7)

Báo Nông nghiệp Việt Nam đã trao tặng 50 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó của trường THCS Xuân Cao, mỗi chiếc xe đạp trị giá 1,5 triệu đồng...

Những đứa trẻ miền núi xã Xuân Cao (Thường Xuân, Thanh Hóa) có vẻ rụt rè khi thấy người lạ. Khác với dưới xuôi, học trò nghèo vùng cao chưa bao giờ được cầm lồng đèn trên tay, hay tận mắt chứng kiến lễ rước đèn trung thu như đám bạn cùng trang lứa.

Cũng dễ hiểu vì hầu hết các em đều có hoàn cảnh khó khăn, có em đã trở thành lao động trong gia đình, phụ giúp bố mẹ để kiếm tiền để trang trải cuộc sống hàng ngày. Bởi vậy, ý nghĩ có phần to tát ấy nhanh chóng được gạt khỏi bộ nhớ của những đứa trẻ nghèo.

Ông Vũ Minh Việt, Phó Tổng biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam trao xe đạp cho học sinh trường THCS Xuân Cao. Ảnh: Quốc Toản.

Ông Vũ Minh Việt, Phó Tổng biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam trao xe đạp cho học sinh trường THCS Xuân Cao. Ảnh: Quốc Toản.

8 giờ ngày 29/9, mấy đứa trẻ vùng cao còn chưa kịp ăn sáng, nhanh chân bước tới hội trường vì lo trễ giờ. Chỉ vài phút sau, hàng chục học sinh trường THCS Xuân Cao đã ngồi chật ních mấy hàng ghế cuối trong hội trường xã với ánh mắt đầy phấn khích. 

Có đứa trẻ khoác trên mình những chiếc áo, quần chẳng còn lành lặn giữa đám đông rồi chợt buông câu hỏi thơ dại, ngô nghê: “Không biết năm sau chúng mình có nhận được quà nữa không nhỉ”. Đám trẻ khác thủ thỉ tai nhau như có chuyện gì bí mật, thi thoảng lại liếc nhìn chiếc xe đạp bóng loáng được sắp xếp thành hàng lối phía bên trong hội trường.

Hà Thị Thu Hằng, lớp 9B, Trường THCS Xuân Cao là học sinh khuyết tật bẩm sinh của lớp. Mặc dù có hoàn cảnh thiệt thòi hơn các bạn, thế nhưng em vẫn cố gắng học tốt để trở thành con ngoan, trò giỏi. Tại buổi lễ trao tặng xe đạp hôm nay, Hằng cho biết sẽ sử dụng phương tiện này để đến trường hàng ngày thay vì phải đi bộ như trước đây: “Chưa bao giờ em được tặng món quà giá trị như thế. Có xe đạp, em sẽ đến trường thuận tiện hơn thay vì phải nhờ bố mẹ đưa đón hàng ngày”, Hằng chia sẻ.

Học sinh Nguyễn Thị Hằng, lớp 9B, Trường THCS Xuân Cao. Ảnh: Quốc Toản.

Học sinh Nguyễn Thị Hằng, lớp 9B, Trường THCS Xuân Cao. Ảnh: Quốc Toản.

Em Hà Tùng Dương, học sinh lớp 7A là trường hợp có hoàn cảnh khá đặc biệt tại trường THCS Xuân Cao. Cách đây không lâu, bố Dương bị tai nạn bị mù hai mắt, mẹ đi làm ăn xa nhà nên không có thời gian đỡ đần em học tập. Cuộc sống gia đình Dương chủ yếu phụ thuộc vào ông bà nội, thế nhưng em chưa bao giờ tự ti với hoàn cảnh của mình, ngược lại câu bé luôn phấn đấu trong học tập và trở thành học sinh có học lực khá của lớp.

Dương chia sẻ: “Em chưa bao giờ được đón trung thu với món qua lớn như vậy. Em hứa sẽ học tập, ngoan ngoãn và cố gắng thực hiện những ước mơ trở thành bác sĩ trong tương lai".

Học sinh nghèo xã Xuân Cao nhận xe đạp từ Quỹ Thiện Tâm. Ảnh: Quốc Toản.

Học sinh nghèo xã Xuân Cao nhận xe đạp từ Quỹ Thiện Tâm. Ảnh: Quốc Toản.

10 giờ, đúng 50 chiếc xe đạp được đưa vào hội trường xã Xuân Cao. Đám trẻ ngồi dưới ồ lên sung sướng khiến hội trường rôm rả hẳn lên. Mấy học sinh chưa kịp gọi tên đã nhanh chân tới bục nghi lễ để nhận quà. Lần đầu tiên các em được thỏa thích lựa chọn màu xe mà không phải bận tâm đến chuyện cơm áo gạo tiền.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Minh Việt, Phó Tổng biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam cho biết, chương trình “Cùng em tới lớp” trao tặng xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, cuộc sống đã được Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) và Báo thực hiện hơn 10 năm qua. Hàng nghìn chiếc xe đạp với giá trị khoảng 1,5 triệu đồng/chiếc đã được trao tặng, đồng hành cùng các em học sinh khó khăn trên khắp mọi miền Tổ quốc; tiếp thêm động lực để các em viết tiếp những ước mơ, hoài bão của mình.

“Chỉ có con đường tới trường mới đem lại thành công cho các em. Tôi mong muốn các em tự tin vượt qua nghịch cảnh, phấn đấu học tập, đền đáp lại sự quan tâm của thầy cô, chính quyền địa phương. Chiếc xe đạp không chỉ là món quà vật chất, mà quan trọng hơn đó là món quà mang ý nghĩa tinh thần, để giúp các em nuôi dưỡng ước mơ trong tương lai, trở thành người có ích trong xã hội”, ông Vũ Minh Việt chia sẻ.

Đáp lại tấm lòng thiện nguyện của Báo Nông nghiệp Việt Nam, ông Lê Xuân Bình, Bí thư Đảng ủy xã Xuân Cao cho biết: “Những món quà trao gửi ngày hôm nay không chỉ có giá trị lớn về vật chất mà quan trọng hơn đó là sự động viên vô cùng quý giá đối với chính quyền địa phương nói chung, học sinh nghèo xã Xuân Cao nói riêng. Những chiếc xe đạp được Báo trao gửi ngày hôm nay sẽ giúp các em học sinh trường THCS Xuân Cao phấn đấu tiếp tục nỗ lực trong học tập. Chúng tôi chân thành cảm ơn Báo Nông nghiệp Việt Nam và các nhà thiện nguyện đã dành sự quan tâm đặc biệt, hỗ trợ, giúp đỡ chính quyền địa phương và các em học sinh vượt qua những khó khăn, thử thách trước mắt".

Trong khuôn khổ chương trình thiện nguyện tại xã Xuân Cao, khối các đơn vị sự nghiệp kinh tế (Bộ NN-PTNT) phối hợp với chính quyền địa phương, tổ chức trao, tặng quà hỗ trợ xã Xuân Cao, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa . Các vật phẩm được trao tặng gồm 8 bộ máy in, 1 bộ máy tính, 1 tủ sách khuyến nông và hỗ trợ 2 lớp tập huấn khuyến nông. Tổng giá trị vật phẩm khoảng 180 triệu đồng.

Xuân cao là xã nghèo của huyện Thường Xuân (Thanh Hóa). Địa phương này có tỷ lệ hộ nghèo năm 2022 là hơn 20%, hộ cận nghèo 40%. Đây là địa phương có 60% cư dân là người dân tộc thiểu số, chủ yếu là dân tộc Thái. Hiện toàn xã có 5/9 thôn đã về đích nông thôn mới...

Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.