| Hotline: 0983.970.780

Bắp lai đông xuân năng suất khá

Thứ Ba 14/05/2019 , 10:10 (GMT+7)

Đến nay, nông dân huyện Phù Cát (Bình Định) đã thu hoạch xong 120ha bắp lai vụ đông xuân, đạt năng suất bình quân 67 tạ/ha, tăng 0,5 tạ/ha so cùng kỳ. Riêng xã Cát Tài đạt trên 70 tạ/ha.

15-08-07_nong_dn_phu_ct_chm_soc_bp_li
Nông dân Phù Cát chăm sóc bắp lai

Nhiều địa phương như Cát Tài, Cát Hanh, Cát Trinh, Cát Lâm đã mạnh dạn đưa các giống bắp mới vào SX như các giống CP501, CP311 và CP333. Ba giống bắp này có những đặc điểm khá nổi trội là thời gian sinh trưởng từ 105-110 ngày, bộ rễ chân kiềng chắc khỏe chống ngã đổ tốt, khả năng chống chịu sâu bệnh khá, chịu hạn; hạt sâu, lõi nhỏ, bao bì kín bắp, sau khi thu hoạch thân, lá còn xanh có thể tận dụng làm thức ăn cho trâu, bò....

Hiện nay, một số hộ dân đã bán bắp thương phẩm, còn lại hầu hết đều thu hoạch bắp hạt và được thương lái thu mua với giá 6.000 đồng/kg. Có thể nói trồng bắp hiện đang là một hướng đi mới ở Phù Cát, từ khâu chăm sóc, kỹ thuật cũng dễ dàng, ít sâu bệnh hơn so với cây lúa, bắp là cây ngắn ngày một năm có thể SX 3- 4 vụ, mà hiệu quả kinh tế đem lại khá cao gấp 2 lần so trồng lúa.

Xem thêm
Chăn nuôi nhỏ lẻ chật vật xoay sở trong nắng nóng

Nắng nóng kéo dài, diện tích đồng cỏ tự nhiên thu hẹp cùng với giá bán giảm khiến cho nhiều hộ chăn nuôi gia súc nhỏ lẻ tại Đắk Lắk gặp nhiều khó khăn.

Vacxin Tembusu nhập khẩu chính ngạch đầu tiên về Việt Nam được đánh giá bài bản

Việc cho phép nhập khẩu vacxin Tembusu chính ngạch giúp người chăn nuôi thủy cầm có một công cụ quan trọng để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh.

Lúa cỏ có ảnh hưởng đến ngành lúa gạo Việt Nam?

Cần xây dựng một chương trình dài hạn 15 năm (2030 - 2045) về 'Thực trạng và nguy cơ lúa cỏ ảnh hưởng đến sản xuất và kinh doanh lúa gạo tại Việt Nam'.