| Hotline: 0983.970.780

Bắt đầu tiêm vacxin Covid-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi

Thứ Sáu 22/04/2022 , 12:39 (GMT+7)

Sáng 22/4, gần 200 trẻ từ lớp 1 đến lớp 5 trường Tiểu học Phương Liệt - quận Thanh Xuân - Hà Nội được tiêm vacxin Covid-19 mũi đầu tiên.

 

Cô Phạm Thanh Huyền, hiệu trưởng trường tiểu học Phương Liệt cho biết: "Nhà trường đã chuẩn bị kỹ lưỡng khi tổ chức tiêm vacxin cho trẻ tại trường. Với lợi thế trường là điểm tiêm vacxin Covid-19 từ trước cho người dân nên cơ sở vật chất cùng quy trình đã sẵn sàng".

 

Lãnh đạo nhà trường đánh giá, với lứa tuổi trẻ tiểu học khi đi tiêm cần có người thân đi kèm đồng thời các cô sẽ hướng dẫn, hỗ trợ các bậc phụ huynh trong quá trình tiêm, thời gian buổi tiêm vào thứ 6 nên sau khi tiêm các cháu sẽ được nghỉ học về nhà nghỉ ngơi ổn định sức khoẻ.

 

Khu vực đo mạch trước khi khám sàng lọc nhằm đảm bảo sức khoẻ các bé đủ điều kiện tiêm vacxin Covid-19.

 

Trước đó ngày 16/4, Hà Nội đã bắt đầu triển khai tiêm vacxin Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi trên địa bàn thành phố. Có 3 quận huyện đầu tiên triển khai tiêm là quận Hà Đông, huyện Phú Xuyên và huyện Sóc Sơn.

 

Đại diện bậc phụ huynh cùng lãnh đạo trường kiểm tra vacxin tiêm cho trẻ.

 

Vacxin được sử dụng tiêm cho trẻ lần này là có tên Moderna, các cháu được tiêm với liều lượng là 0,25ml mỗi trẻ.

 

Bác sĩ Loan Thị Hồng Mai, Trạm trưởng Trạm y tế phường Phương Liệt (quận Thanh Xuân- Hà Nội) lưu ý các bậc phụ huynh: "Trước khi thực hiện tiêm vacxin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, phụ huynh nên theo dõi, phát hiện các dấu hiệu không bình thường của trẻ như: Sốt, các triệu chứng hô hấp (ho, thở nhanh...), đau đầu, nôn... để thông báo cho cán bộ y tế khi thăm khám, đánh giá cho trẻ em trước khi tiêm".

 

Theo Bác sĩ Loan Thị Hồng Mai, khi có các dấu hiệu bất thường ở trẻ sau tiêm vacxin Covid-19 mà phụ huynh nhận ra được thì nên cho trẻ đến kiểm tra ngay tại cơ sở y tế để được xử trí kịp thời.

 

Đa số trẻ khi tiêm đều tỏ ra lo lắng, tuy nhiên khi có các cô giáo bên cạnh an ủi, vỗ về thì việc tiêm vacxin đều diễn ra thuận lợi.

 

Đề cập đến sức khoẻ của trẻ sau tiêm, các sĩ Mai cho biết, thông thường, sau khi tiêm được theo dõi ổn định tại cơ sở tiêm chủng trẻ có thể sinh hoạt, học tập như những ngày thường. Tuy nhiên các phụ huynh cũng nên hạn chế cho trẻ hoạt động thể lực nhiều trong vòng 3 ngày sau tiêm và theo dõi sát các dấu hiệu bất thường của trẻ khi sinh hoạt.

 

Cháu Trần Vũ Ngọc Khuê lớp 2 trường tiểu học Phương Liệt, được nhận giấy xác nhận hoàn thành mũi tiêm vacxin Covid-19 nói: "Trước khi tiêm cháu sợ lắm, nhưng các bác sĩ tiêm chỉ hơi tê chứ không đau chút nào".

 

Bên cạnh số phụ huynh và học sinh mong muốn được tiêm chủng thì vẫn còn một số gia đình, học sinh lo lắng, hồi hộp khi đến tiêm. Chia sẻ với phóng viên, chị Nguyễn Thị Hoàng Yến (sống tại quận Thanh Xuân) cho biết, chị cũng khá lo lắng nhưng chỉ có tiêm vacxin mới bảo vệ được sức khỏe của con em trước đại dịch. Chị cũng mong công tác tiêm chủng sẽ được diễn ra an toàn, hiệu quả nhất để tất cả các phụ huynh cũng như học sinh đều yên tâm, tin tưởng khi đưa con em mình đi tiêm chủng.

Thành cổ Quảng Trị: 'Nhẹ bước chân và nói khẽ thôi...'

Thành cổ Quảng Trị: 'Nhẹ bước chân và nói khẽ thôi...'

Ảnh 06:00

'Nhẹ bước chân và nói khẽ thôi. Cho đồng đội tôi nằm yên dưới cỏ...' là 2 câu trong bài thơ 'Tấc đất thành cổ' của Phạm Đình Lân nói về thành cổ Quảng Trị.

Vụ cháy rừng ở Hà Giang đã được khống chế

Vụ cháy rừng ở Hà Giang đã được khống chế

Ảnh 20:07

Theo Sở NN-PTNT Hà Giang, tính đến 17 giờ ngày 27/4, vụ cháy rừng ở đỉnh núi Tây Côn Lĩnh của tỉnh Hà Giang đã được lực lượng chức năng khống chế thành công.

Tái hiện 'chợ ma' giao thương chiếu Định Yên

Tái hiện 'chợ ma' giao thương chiếu Định Yên

Ảnh 18:48

Đồng Tháp Định kỳ 16 âm lịch hàng tháng, tại Đình thần Định Yên, huyện Lấp Vò sẽ tái hiện không gian “chợ ma Định Yên”, nét văn hóa độc đáo tồn tại hơn 1 thế kỷ.

Về Cửa Việt giúp các runner trải nghiệm biển xanh, cát trắng, nắng vàng

Về Cửa Việt giúp các runner trải nghiệm biển xanh, cát trắng, nắng vàng

Ảnh 10:45

Du lịch Quảng Trị thời gian gần đây đang dần trở thành điểm đến mới mẻ của cộng đồng thích xê dịch, trong đó phải kể đến bãi biển Cửa Việt đẹp như tranh.

Khoanh vùng cháy rừng đặc dụng Tây Côn Lĩnh

Khoanh vùng cháy rừng đặc dụng Tây Côn Lĩnh

Ảnh 19:28

Đến 17 giờ ngày 26/4, vụ cháy diện tích rừng đặc dụng rộng khoảng 10ha tại khu vực Tây Côn Lĩnh, tỉnh Hà Giang đã được khoanh vùng, tạo các đường băng cản lửa.

Sepon Boutique - nơi lý tưởng để các runner tận hưởng thiên nhiên tại Quảng Trị Marathon 2024

Sepon Boutique - nơi lý tưởng để các runner tận hưởng thiên nhiên tại Quảng Trị Marathon 2024

Ảnh 09:25

Sepon Boutique Resort nằm cạnh biển Cửa Việt mộng mơ, kiến trúc của khu nghỉ dưỡng được thiết kế theo phong cách sang trọng, hiện đại, hướng ra bể bơi hoặc sân vườn.

Xem thêm

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm