| Hotline: 0983.970.780

Bắt giam đối tượng tung tin 'Thái Nguyên có người chết do COVID'

Thứ Sáu 17/04/2020 , 18:44 (GMT+7)

Đối tượng bị xử lý là Phạm Văn Hải (31 tuổi) trú tại xã Tân Khánh, huyện Phú Bình (Thái Nguyên) đã có hành vi đưa tin sai sự thật về dịch Covid-19 lên Facebook.

Cơ quan công an làm việc với đối tượng Phạm Văn Hải. Ảnh: Triệu Huấn.

Cơ quan công an làm việc với đối tượng Phạm Văn Hải. Ảnh: Triệu Huấn.

Theo thông tin từ Công an Thái Nguyên, Hải đã sử dụng nick facebook ‘Tocdep Thanhtinh’ với nội dụng “Thôi xong rồi Thái Nguyên mình đã có người chết do COVID mà nhà nước mình lại dấu” và hình ảnh kèm theo dòng chữ “Mọi thứ đã sẵn sàng chỉ còn chờ ngày lành tháng tốt để xuất hành”.

Qua xác minh, Phạm Văn Hải là người sử dụng nick facebook ‘Tocdep Thanhtinh’ và đã bị cơ quan công an mời đến làm việc. Đối tượng đã khai nhận đây là nick facebook của người khác đã bị hắn chiếm dụng, đổi mật khẩu và sử dụng từ tháng 6/2019 đến nay.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Bình đã ra quyết định khởi tố Phạm Văn Hải về tội “Đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông” liên quan đến dịch COVID-19.

Ngày 16/4, đối tượng đã bị bắt tạm giam để xử lý theo quy định của pháp luật. 

Xem thêm
Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất