| Hotline: 0983.970.780

Mẹ chạy thận nhân tạo mong kéo dài sự sống cùng 2 con nhỏ

Thứ Năm 25/11/2021 , 16:21 (GMT+7)

Cà Mau Người mẹ trẻ mỗi tuần phải đến bệnh viện chạy thận nhân tạo 3 lần, mong kéo dài sự sống để nuôi dưỡng hai đứa con nhỏ kịp lớn khôn.

Tiền bạc chắt chiu... ra đi

Những tháng gần đây, người dân hẻm 232 khóm 1, phường 1, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau đã quen với hình ảnh một người phụ nữ dáng người nhỏ nhắn, mảnh khảnh đều đặn cách 1 ngày lại nhờ người thân chở đến bệnh viện để chạy thận nhân tạo. Đó là chị Huỳnh Thị Xuân Như, sinh năm 1985, bị bệnh suy thận mãn giai đoạn cuối, biến chứng suy tim.

Mỗi tuần chị Như phải đến bệnh viện chạy thận nhân tạo 3 lần, mong kéo dài sự sống để nuôi dưỡng 2 đứa con nhỏ kịp lớn khôn. Ảnh: Bích Lệ.

Mỗi tuần chị Như phải đến bệnh viện chạy thận nhân tạo 3 lần, mong kéo dài sự sống để nuôi dưỡng 2 đứa con nhỏ kịp lớn khôn. Ảnh: Bích Lệ.

Kể trong tiếng nấc, chị Như cho biết: “Tôi lập gia đình cách đây 12 năm, sau lập gia đình tôi lên TP Hồ Chí Minh làm công nhân may giày da cho một công ty. Đến có thai đứa con gái đầu lòng tôi về Cà Mau bán rau tại chợ phường 7, sau đó, học nghề làm móng từ chị gái để làm móng dạo cuộc sống cũng tạm ổn”.

Chị Như nghẹn ngào: “Mơ ước lớn nhất của bản thân là có được tiền trị bệnh hoặc có phép màu giúp em thay được quả thận để kéo dài sự sống, sống cùng các con. Chúng còn quá nhỏ, chưa kịp lớn khôn”.

Cách đây 3 năm, có một lần chị Như cảm nhận người rất mệt mỏi nên đi khám bệnh, sau thăm khám bác sỹ kết luận chị Như bị bệnh cao huyết áp. Tuy biết trong mình có bệnh nhưng vì cuộc sống, vì trách nhiệm làm mẹ, làm dâu, chị Như vẫn vượt lên bệnh tật làm nhiều nghề để mưu sinh.

Tuy nhiên, cách đây 5 tháng, thì sức khỏe chị Như ngày càng tuột dốc, người mệt mỏi, xanh xao, ăn uống giảm sút… Khi  đi khám bệnh, bác sỹ kết luận chị bị bệnh suy thận mạn giai đoạn 5.

Hụt hẫng, chới với, suy sụp khi biết bản thân mang bệnh nan y, để kéo dài sự sống mỗi tuần chị Như phải đi chạy thận nhân tạo, lọc máu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau 3 lần. Số tiền dành dụm, chắt chiu có được từ buôn tảo, bán tần, làm móng, bán rau lúc còn khỏe mạnh… đã lần lượt ra đi.

Dịch Covid-19 càng thêm khó khăn

Thấy hoàn cảnh em gái quá khó khăn, sức khỏe suy yếu khó thể làm dâu nên chị Huỳnh Thị Phương Liên (chị gái thứ 2) rước chị Huỳnh Thị Xuân Như (em gái út) về cùng sinh sống tại căn nhà trong hẻm 232 khóm 1, phường 1, TP Cà Mau để chăm sóc. Hoàn cảnh của chị Liên cũng không dư giả, trước dịch thì chị Liên có nghề làm móng dạo, chồng chị Liên thì chạy xe ôm. Tuy nhiên, dịch Covid-19 ập đến thì chị Liên chuyển sang giúp việc nhà hoặc ai kêu gì làm nấy để lo cho gia đình, lo cho em gái.

Chị Như bị mắc bệnh suy thận mạn, phải chạy thận định kỳ, số tiền dành dụm, chắt chiu có được đã lần lượt ra đi. Ảnh: Bích Lệ. 

Chị Như bị mắc bệnh suy thận mạn, phải chạy thận định kỳ, số tiền dành dụm, chắt chiu có được đã lần lượt ra đi. Ảnh: Bích Lệ. 

Chị Liên vừa lau nước mắt, vừa nói: Em Như có 2 con nhỏ, một đứa học lớp 2 và một đứa học lớp 3. Kể từ lúc phát bệnh em Như phải chạy thận 3 lần/tuần, mỗi tháng tốn khoảng 8 triệu tiền trị bệnh, ăn uống... Giờ vợ chồng tôi đã nợ hơn 30 triệu nên không biết vay mượn ai để lo cho em mình.

Ông Nguyễn Hoàng Mỹ, Bí thư chi bộ, trưởng khóm 1, phường 1, TP Cà Mau, thông tin: “Hoàn cảnh của chị Như rất khó khăn, bị bệnh suy thận mạn giai đoạn cuối, phải chạy thận nhân tạo định kỳ, thêm biến chứng suy tim, điều trị rất tốn kém. Trong đợt dịch Covid 19 địa phương cũng đã giúp đỡ nhu yếu phẩm, lương thực cho gia đình chị. Tuy nhiên, nguồn lực của địa phương có hạn nên chúng tôi mong mạnh thường quân quan tâm giúp đỡ vật chất, tinh thần giúp cho Như giảm bớt đau đớn thể xác, tinh thần”.

Tuần 3 lần chạy thận ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau, chi phí gần 2 triệu đồng trong khi chị Như không có khoản thu nhập nào. Mẹ của chị Như làm giúp việc nhà tại TP Hồ Chí Minh. Chị Như và 2 con của mình gần như trông cậy hoàn toàn chị gái, mà chị gái Phương Liên thì nghề nghiệp cũng rất bấp bênh. Mong quý bạn đọc hỗ trợ chị Như nguồn vật chất tinh thần, để chị có thể kéo dài sự sống. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ số điện thoại 0948482532 của chị Liên.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.