| Hotline: 0983.970.780

Bắt giữ xe hàng chở thuốc bảo vệ thực vật không rõ nguồn gốc

Thứ Tư 07/09/2022 , 09:02 (GMT+7)

Khi các đối tượng đang bốc lô hàng hóa thuốc bảo vệ thực vật lên xe ô tô đỗ sau nghĩa trang thì bị Công an huyện Mường Khương (Lào Cai) phát hiện.

Công an huyện Mường Khương (Lào Cai) kiểm đếm số hàng hóa là thuốc bảo vệ thực vật không rõ nguồn gốc. Ảnh: T.L

Công an huyện Mường Khương (Lào Cai) kiểm đếm số hàng hóa là thuốc bảo vệ thực vật không rõ nguồn gốc. Ảnh: T.L

Cụ thể, theo Công an huyện Mường Khương, khoảng 18h40 ngày 5/9, tổ công tác Đội Cảnh sát điều tra Công an huyện đang làm nhiệm vụ tại tổ dân phố Tùng Lâu của thị trấn Mường Khương đã phát hiện tại khu vực sau nghĩa trang Na Đẩy có 5 người bốc xếp hàng hóa (nghi là thuốc bảo vệ thực vật) từ một phòng trọ lên xe ô tô.

Sau đó, tổ công tác đã yêu cầu kiểm tra đối với số hàng hóa đang được bốc xếp lên xe.

Qua kiểm tra, 2 trong 5 người là Tẩn A Lìn và Thào Seo Xóa khai nhận số hàng hóa trên là thuốc bảo vệ thực vật do Lìn và Xóa mua từ Trung Quốc về cất giấu chung tại phòng trọ từ khoảng 1 tháng nay.

Đến chiều 5/9/2022, Lìn và Xóa thuê xe ô tô tải biển kiểm soát 24H- 007.94 chở về nhà Lìn tại thôn Lao Mao Chải và nhà của Xóa tại thôn Pao Pao Chải - xã Pha Long cất giấu để bán kiếm lời.

Khi 5 người gồm: Tẩn A Lìn, Thào Dí, Thào Seo Xóa, Vàng Khái Hoảng và Giàng Cúc đang bốc xếp lên xe thì bị tổ công tác phát hiện.​Quá trình kiểm tra phát hiện trên thùng xe có lượng lớn hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ trong đó có nhiều gói bột có trọng lượng gần 400 kg; trên 2.200 lít dung dịch lỏng.

Ngay trong đêm Công an huyện Mường Khương đã tiến hành lập biên bản thu giữ số hàng trên và đưa toàn bộ phương tiện và tang vật về trụ sở Công an huyện. Hiện Công an huyện Mường Khương đang tiếp tục mở rộng điều tra và làm rõ vụ việc.

Xem thêm
Bắt đối tượng đâm trọng thương thiếu tá công an

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, Công an huyện Lạc Sơn truy bắt nhanh người đàn ông tấn công gây trọng thương cán bộ công an khi đang làm nhiệm vụ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.