| Hotline: 0983.970.780

Thể thao Việt Nam trắng tay tại Olympic 2024

Thứ Năm 08/08/2024 , 18:46 (GMT+7)

Đoàn thể thao Việt Nam đã hoàn tất chương trình thi đấu của mình tại Olympic Paris 2024 và không giành được huy chương.

VĐV Nguyễn Thị Hương (trái) là người cuối cùng thi đấu tại Olympic Paris 2024 nhưng không có huy chương. Ảnh: Đoàn TTVN.

VĐV Nguyễn Thị Hương (trái) là người cuối cùng thi đấu tại Olympic Paris 2024 nhưng không có huy chương. Ảnh: Đoàn TTVN.

Tối 8/8 theo giờ Việt Nam, thể thao Việt Nam dự tranh nội dung cuối của mình tại Olympic Paris 2024 là thuyền đơn nữ C1 200 môn canoeing với sự góp mặt của tuyển thủ Nguyễn Thị Hương.

Nguyễn Thị Hương xếp cuối ở vòng loại đầu tiên, sau đó cô được dự lượt tứ kết để tranh vé bán kết. Dù thế trong lượt tứ kết, Nguyễn Thị Hương xếp hạng 6 lượt đấu (kết quả 49 giây 09) nên bị loại.

Đoàn thể thao Việt Nam chính thức dừng bước tại Olympic Paris 2024. 16 tuyển thủ của Việt Nam thi đấu trong các môn xe đạp, cầu lông, boxing, bắn cung, bơi, cử tạ, rowing, canoeing, judo, điền kinh, bắn súng và tất cả đã bị loại.

Mục tiêu của Đoàn thể thao Việt Nam được Trưởng đoàn Đặng Hà Việt cho biết tại Lễ xuất quân tham dự Olympic Paris 2024 là phấn đấu giành huy chương ở Paris lần này. Chúng ta không có được huy chương như kì vọng. Trong các kết quả thi đấu chính thức, tuyển thủ có thành tích tốt nhất tại Olympic Paris 2024 là Trịnh Thu Vinh (bắn súng). Cô đã đứng hạng 4 nội dung 10m súng ngắn hơi nữ và hạng 7 nội dung 25m súng ngắn thể thao nữ.

4 năm trước, thể thao Việt Nam đã thi đấu Olympic Tokyo 2020 tại Nhật Bản cũng đề ra chỉ tiêu giành huy chương. Chúng ta đã có 18 tuyển thủ góp mặt ở kì tranh tài trên nhưng không đạt được tấm huy chương nào.

Ngày 11/8, Olympic Paris 2024 mới khép lại các nội dung tranh tài. Như vậy, thể thao Việt Nam đã kết thúc tham dự các nội dung chuyên môn ở kì thi đấu lần này sớm trước 3 ngày, trước khi Lễ bế mạc diễn ra.

Tại Olympic Paris 2024, thể thao Việt Nam không giành được huy chương tương tự một số nền thể thao của Đông Nam Á thi đấu năm nay là Brunei, Lào, Campuchia, Myanmar, Singapore, Timor Leste.

Theo chương trình, các đội tuyển thể thao sẽ rời Paris (Pháp) trở về nước sau khi kết thúc tranh tài nội dung của mình. Hiện lúc này, nhiều đội tuyển đã về Việt Nam như bắn súng, bắn cung, điền kinh, judo, bơi, xe đạp, rowing...

Xem thêm
Sắc màu xôn xao trong một miền tranh lụa bình yên

Sắc màu xôn xao được nữ họa sĩ thế hệ 9X Quế Hương thể hiện trên tranh lụa cho người xem chìm đắm vào một thế giới bình yên và mơ mộng.

Ký ức quê hương, giai điệu tình quê Bình Định

Chương trình nghệ thuật 'Ký ức quê hương' là hành trình về nguồn, tôn vinh những nhạc sĩ, ca sĩ gốc Bình Định…

Người hâm mộ Trung Quốc thất vọng sau trận thua đậm Nhật Bản

Dư âm trận cầu đáng quên vẫn ám ảnh người hâm mộ Trung Quốc khi các làn sóng chỉ trích nhắm vào thày trò HLV Ivankovic chưa hề hạ nhiệt trước lượt trận tiếp theo.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.