| Hotline: 0983.970.780

Bắt thuyền viên buôn lậu vàng trắng và kim cương số lượng lớn

Thứ Bảy 17/07/2021 , 10:06 (GMT+7)

HẢI PHÒNG Lực lượng Bộ đội Biên phòng vừa phát hiện thuyền viên làm việc trên tàu Biển Đông MARINER vận chuyển hàng trăm viên kim cương và vàng trắng trái phép.

Lực lượng chức năng kiểm tra số hàng lậu. Ảnh: BĐBP.

Lực lượng chức năng kiểm tra số hàng lậu. Ảnh: BĐBP.

Ngày 17/7, nguồn tin của Báo NNVN cho biết, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP Hải Phòng vừa ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới” liên quan đến 1 thuyền viên.

Mặt khác, đơn vị này cũng đang tiếp tục chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng điều tra mở rộng vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật.

Cụ thể, thông tin cho hay, vào lúc 1h15 ngày 12/7, tại cầu cảng số 2, cảng Nam Hải Đình Vũ, quận Hải An, lực lượng Biên phòng Cửa khẩu cảng Hải Phòng đã phát hiện và bắt quả tang đối tượng Nguyễn Hoài Nam, sinh năm 1982 đang nhận một túi hàng do thuyền viên Nguyễn Văn Thùy, sinh năm 1969, làm việc trên tàu Biển Đông MARINER ném từ trên boong tàu xuống.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện, trong chiếc túi vải màu đen có các loại hàng hóa, gồm: 481 sản phẩm trang sức là vòng, nhẫn, dây chuyền, hoa tai, mặt dây chuyền và 406 viên + 1354 mảnh nhỏ kim cương.

Kết quả trưng cầu giám định ngẫu nhiên một số chủng loại trong gói tang vật, cơ quan giám định chất lượng kết luận, các hạt đính kèm trên vòng và nhẫn là kim cương thiên nhiên.

Còn chất liệu làm vòng và nhẫn là vàng trắng, tổng trị giá hàng hóa của toàn bộ tang vật vụ án mà lực lượng Biên phòng thu giữ ước khoảng trên 15 tỉ đồng.

Bước đầu, các đối tượng khai nhận, ngày 8/7, Nguyễn Văn Thùy nhận một túi hàng tại Cảng ở Hồng Kông của một người tên Duyên đưa lên tàu Biển Đông MARINER và cất giấu tại phòng ngủ.

Sau đó, khi tàu cập cảng Nam Hải Đình Vũ, đối tượng Thùy đã chuyển toàn bộ số hàng trên cho Nam theo chỉ đạo của đối tượng ở Hồng Kông.

Xem thêm
Bắt đối tượng đâm trọng thương thiếu tá công an

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, Công an huyện Lạc Sơn truy bắt nhanh người đàn ông tấn công gây trọng thương cán bộ công an khi đang làm nhiệm vụ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.