| Hotline: 0983.970.780

Bầu cử Mỹ: Hai ứng cử viên chốt quy tắc tranh luận trực tiếp

Chủ Nhật 16/06/2024 , 09:24 (GMT+7)

Đài CNN cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden và ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump đã nhất trí các quy tắc cho cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên vào ngày 27/6.

Ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump (trái) và đương kim Tổng thống Mỹ Joe Biden (phải). Ảnh: Reuters.

Ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump (trái) và đương kim Tổng thống Mỹ Joe Biden (phải). Ảnh: Reuters.

Hồi tháng 5/2024, Tổng thống Mỹ Biden và ông Trump đã nhất trí tham gia 2 cuộc tranh luận trực tiếp, trong đó cuộc tranh luận diễn ra vào ngày 27/6 sẽ được điều phối bởi các nhà báo CNN Jake Tapper và Dana Bash ở Atlanta, trong khi cuộc tranh luận còn lại sẽ do đài ABC tổ chức vào ngày 10/9.

Đài CNN hôm 15/6 cho biết hai ứng viên sẽ đứng trên bục giống nhau trong cuộc tranh luận kéo dài 90 phút, vị trí được quyết định bằng cách tung đồng xu. Các ứng viên sẽ được phát bút, một tờ giấy và một chai nước nhưng không được sử dụng đạo cụ.

"Toàn bộ micro sẽ bị tắt tiếng trong suốt cuộc tranh luận, ngoại trừ chiếc của ứng cử viên đến lượt phát biểu", CNN cho biết.

Đài CNN cho biết các nhà báo điều phối cuộc tranh luận "sẽ được phép sử dụng mọi công cụ theo ý của họ để đảm bảo cuộc tranh luận diễn ra văn minh và đúng giờ".

Trong hai quãng nghỉ giữa giờ dành cho quảng cáo, đội ngũ hỗ trợ chiến dịch không được phép tương tác với các ứng cử viên và sẽ không có khán giả trường quay.

Các cuộc tranh luận của các ứng viên tổng thống sẽ thu hút hàng chục triệu khán giả truyền hình theo dõi trực tiếp trên toàn nước Mỹ. Điều này là thách thức với cả 2 ứng cử viên, khi cả hai đang cạnh tranh với nhau vô cùng sít sao.

Theo hãng tin Reuters, ông Biden có 3 chủ đề tranh luận ưa thích gồm quyền phá thai, tình trạng dân chủ và nền kinh tế. Trong khi đó, ông Trump từ chối tranh luận với các đối thủ trong cùng đảng và muốn tranh luận về vấn đề nhập cư, an ninh công cộng và lạm phát.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga thử nghiệm mẫu UAV hạng nặng có thể chở lính

Quân đội Nga vừa thử nghiệm máy bay không người lái 4 cánh quạt có tải trọng lên tới 200kg, được xem là một giải pháp hậu cần giá rẻ trên tiền tuyến.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.