| Hotline: 0983.970.780

Bayer cùng nông dân vượt qua khó khăn, góp phần đảm bảo an ninh lương thực

Thứ Ba 23/06/2020 , 17:45 (GMT+7)

Dự án “Better Farms, Better Lives” là một dự án dài hơi, sẽ kéo dài tới năm 2030 với mục tiêu tiếp cận và giúp đỡ hơn 100 triệu nông hộ nhỏ.

Trong thời gian tới “Better Farming Life” - gói viện trợ nằm trong dự án “Better Farms, Better Lives” của Bayer sẽ được triển khai nhằm giúp đỡ những nông hộ sản xuất nhỏ ở các nước đang phát triển vượt qua khó khăn trước tác động của đại dịch Covid-19.

Các nông hộ sản xuất nhỏ đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an ninh lương thực cho hàng tỷ người. Ảnh: TL.

Các nông hộ sản xuất nhỏ đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an ninh lương thực cho hàng tỷ người. Ảnh: TL.

Các nông hộ sản xuất nhỏ đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an ninh lương thực cho hàng tỷ người. Tuy nhiên, đại dịch COVID-19 đang tạo thêm những thách thức lớn hơn đối với khả năng sản xuất thực phẩm cho cộng đồng của họ và hơn thế nữa là cho toàn xã hội. Các chính sách phong tỏa và giãn cách xã hội đang khiến nền kinh tế đình trệ.

Không chỉ các doanh nghiệp mà cả những người nông dân đều gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận nguồn nguyên liệu sản xuất đầu vào, cụ thể là nguồn hạt giống, thuốc bảo vệ thực vật và nhân công lao động. Ở thời điểm này, việc hỗ trợ người nông dân các gói giải pháp kể trên sẽ tạo điều kiện giúp họ phục hồi khả năng sản xuất nhanh chóng.

Bayer dự kiến hỗ trợ 2 triệu nông hộ sản xuất nhỏ trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Ảnh: TL.

Bayer dự kiến hỗ trợ 2 triệu nông hộ sản xuất nhỏ trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Ảnh: TL.

Dự án “Better Farms, Better Lives” (tạm dịch là “Canh tác thuận lợi hơn, Cuộc sống tốt đẹp hơn) là một dự án dài hơi, sẽ kéo dài tới năm 2030 với mục tiêu tiếp cận và giúp đỡ hơn 100 triệu nông hộ nhỏ.

Hiện tại, dựa theo mục tiêu của dự án, Bayer sẽ hỗ trợ trước gói giải pháp “Better Farming Life – Cuộc sống nông trại tốt đẹp hơn”, tập trung vào 2 triệu nông hộ nhỏ ở khu vực châu Á (trong đó có Việt Nam), châu Phi và Mỹ Latinh. Gói viện trợ này sẽ được xây dựng theo nhu cầu cụ thể của từng quốc gia, có thể là cung cấp các loại hạt giống như cà chua, ớt, lúa, ngô để duy trì sinh kế, có thể là thuốc bảo vệ thực vật, tài liệu tập huấn, giải pháp tiếp cận thị trường và an toàn sức khỏe người dân.

Dự án “Better Farms, Better Lives” của Bayer hướng tới mục tiêu hỗ trợ nông hộ nhỏ phục hồi sản xuất trong ngắn hạn, trung hạn và dài hạn. Ngoài ra, để gia tăng tính hiệu quả cho dự án này, Bayer sẽ mở rộng hợp tác với các đối tác chính phủ, tổ chức phi chính phủ uy tín trong nước và quốc tế; thành lập Trung tâm Nông hộ nhỏ xuất sắc nhằm chia sẻ thành công của nông dân cũng như tạo điều kiện cho họ được tiếp cận với các công cụ canh tác kỹ thuật số, mở rộng quy mô chuỗi giá trị trong các quốc gia khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Gói giải pháp cần thiết để giải quyết những thách thức mới có thể gặp phải thời hậu Covid-19. Ảnh: TL.

Gói giải pháp cần thiết để giải quyết những thách thức mới có thể gặp phải thời hậu Covid-19. Ảnh: TL.

Ông Liam Condon, Chủ tịch nhánh Khoa học Cây trồng của Tập đoàn Bayer cho biết: “Chúng tôi hy vọng rằng dự án “Better Farms, Better Lives” của Bayer sẽ không chỉ góp phần mang lại khả năng phục hồi cho các nông hộ sản xuất nhỏ mà còn đảm bảo cuộc khủng hoảng về sức khỏe và kinh tế hiện tại không biến thành cuộc khủng hoảng về đói nghèo”.

Ước tính, 97% trong số 550 triệu nông hộ sản xuất nhỏ trên toàn cầu đang canh tác trên những mảnh ruộng có diện tích dưới 10 ha và sản xuất hơn 80% thực phẩm ở các nước đang phát triển. Những mảnh ruộng này thường do các hộ gia đình sở hữu và có lịch sử gắn bó rất lâu dài trước đó.

Xem thêm
Thủ tướng yêu cầu không để lặp lại tình trạng thiếu điện cục bộ như năm 2023

Bộ Công thương có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp chỉ đạo EVN đảm bảo dự án được đấu điện trước 30/6.

Hợp tác quảng bá nông sản Việt Nam tại Hàn Quốc

Sáng 15/4, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN-PTNT) cùng với thành phố Goyang (Hàn Quốc) tổ chức Tọa đàm hợp tác đầu tư và xúc tiến thương mại trong nông nghiệp.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 1] Cây chết dần chết mòn vì thiếu nước

Khoảng 30ha rừng ngập mặn tại hai xã Nghĩa Lợi và Phúc Thắng (huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) gần một tháng qua rơi vào tình trạng khô hạn, không có nước vào, ra.

Bình luận mới nhất