| Hotline: 0983.970.780

Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 hoàn thành nhiệm vụ về nước

Chủ Nhật 01/05/2022 , 10:13 (GMT+7)

Khuya 30/4, máy bay vận tải Không quân Hoàng gia Australia chở 30 cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 hoàn thành nhiệm vụ tại Nam Sudan về nước.

Lễ đón Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 (đợt 1) hoàn thành nhiệm vụ về nước an toàn được Bộ Quốc phòng tổ chức khuya 30/4. 

Tham dự lễ đón Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 (BVDC 2.3) có Thiếu tướng Hoàng Kim Phụng, Cục trưởng Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam; Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 và đại diện một số cơ quan, đơn vị Bộ Quốc phòng; đại diện lãnh sự quán và tùy viên quốc phòng Australia tại Việt Nam.

Máy bay vận tải của Không quân Hoàng gia Australia chuyên chở cán bộ và hàng hóa của Bệnh viên dã chiến của Việt Nam sang UNMISS. Hình ảnh những chiến sỹ mũ nồi xanh của Việt Nam đứng trước máy bay C-17 của Australia đã trở thành biểu tượng của mối quan hệ Hợp tác Quốc phòng tốt đẹp giữa hai nước.

Phát biểu tại lễ đón, Thiếu tướng Hoàng Kim Phụng, Cục trưởng Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam tự hào chia sẻ, Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ do Quân ủy Trung ương, Thủ trưởng Bộ Quốc phòng giao, đáp ứng nhiệm vụ Liên Hợp Quốc mong muốn.

"Các bác sĩ, nhân viên BVDC 2.3 thể hiện vai trò của người quân y ở phái bộ, thể hiện vai trò Bộ đội Cụ Hồ trong môi trường hoạt động đa quốc gia, làm sinh động, đẹp hơn nền văn hóa, xứng đáng là sứ giả của nền văn hóa yêu chuộng hòa bình của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế tại phái bộ Bentiu, Nam Sudan.

Sự thành công của BVDC 2.3 góp phần làm nên thành công của các lực lượng gìn giữ hòa bình tại Nam Sudan. Tin tưởng rằng, với các lực lượng tiếp theo, Việt Nam tiếp tục thể hiện được vai trò, vị thế của mình trước bạn bè quốc tế, Liên Hợp Quốc", Thiếu tướng Hoàng Kim Phụng nói.

Đón đoàn y bác sĩ BVDC2.3, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 chia sẻ niềm xúc động khi đón BVDC2.3 hoàn thành nhiệm vụ trở về quê hương trong một ngày lịch sử, trong niềm vui ngày thống nhất đất nước 30/4.

"Trong một năm qua, mặc dù dịch Covid-19 gây nhiều khó khăn nhưng các đồng chí thể hiện bản lĩnh, tính chuyên nghiệp, trình độ, năng lực, xây dựng tốt hình ảnh chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam, Bộ đội Cụ Hồ. Kết quả về chuyên môn, công tác dân vận, giúp đỡ người dân bản địa… tạo nên niềm tự hào lớn và hãnh diện về hình ảnh Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế", Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn nói.

BVDC2.3 được thành lập vào tháng 11/2019. Ngày 23/3, BVDC2.3 chính thức lên đường làm nhiệm vụ tại Phái bộ Liên Hợp Quốc (UNMISS) tại tỉnh Bentiu, Nam Sudan (Châu Phi).

Là tuyến y tế cao nhất tại căn cứ tiền phương của Liên Hợp Quốc tại Bentiu, Nam Sudan, BVDC2.3 không chỉ khám chữa bệnh, cấp cứu, thu dung điều trị cho 2500 nhân viên Liên Hợp Quốc tại đây theo Biên bản ghi nhớ (MOU) mà còn chỉ đạo, hỗ trợ về y tế cho các Bệnh viện cấp 1 tại đây. Đồng thời, tổ chức huấn luyện định kỳ cũng như đột xuất cho các nhân viên y tế.

Trong thời gian thực hiện nhiệm vụ tại Phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc tại Nam Sudan, BVDC 2.3 đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

BVDC 2.3 đã thu dung được hơn 1.400 ca bệnh nhân ngoại trú; tổ chức vận chuyển đường không 16 ca và phẫu thuật thành công 16 ca trong số đó, có rất nhiều ca nặng và phức tạp nhưng xử lý thành công, an toàn cho bệnh nhân được Trưởng y tế Phái bộ và Trưởng phòng Quân y Phái bộ khen ngợi như đột quỵ não cấp, nhồi máu cơ tim, xuất huyết tiêu hóa cấp, mổ chấn thương ngực, thoát vị bẹn, mổ bắt con ở bệnh nhân biến dạng cột sống do lao...

Lần đầu tiên áp dụng các kỹ thuật mới trong điều kiện dã chiến như châm cứu Y học Cổ truyền Việt Nam kết hợp vật lý‎ trị liệu hiện đại trong điều trị đau cơ khớp, can thiệp giảm đau sau mổ ổ bụng dưới hướng dẫn siêu âm, đánh giá tăng áp lực nội sọ bằng siêu âm đánh giá thần kinh thị hậu nhãn cầu trong cấp cứu  đột quỵ não...

Đặc biệt, BVDC2.3 đã mạnh dạn áp dụng hệ thống Tele-medicine trong mổ cấp cứu các ca nặng với sự hỗ trợ của các chuyên gia từ Bệnh viện Quân y 175 cách địa bàn gần 10.000km. BVDC2.3 cũng chủ động hợp tác và hỗ trợ chuyên môn cho bệnh viện dân sự như Bệnh viện thị trấn Bentiu, Bệnh viện Bác sỹ Không biên giới MSF: tặng thuốc, đào tạo kỹ thuật viên Xquang, đặc biệt chiến dịch 10 ngày hỗ trợ các ca mổ cấp cứu tại Bệnh viện MSF...

Đối với công tác phòng chống Covid-19, BVDC 2.3 làm tốt việc sàng lọc, tư vấn, điều trị đối với các ca bệnh ở mức trung bình tới nặng.

Trong 3 tháng cuối nhiệm kỳ, BVDC 2.3 phối hợp với các bệnh viện cấp 1 trong địa bàn đẩy lùi được tình hình Covid-19 tại khu vực, góp phần đem lại sự bình yên cho người dân nơi đây.

​Bên cạnh đó, BVDC 2.3 thực hiện tốt công tác dân vận như: trồng cây xanh ở trường học; tặng cây xanh, rau củ cho đơn vị bạn tại phái bộ; tặng quà trẻ em; tích cực tăng gia sản xuất, trồng cây xanh, cây ăn trái… tạo nên 1 điểm xanh của phân khu.  

​Với nhiều thành tích đạt được trong nhiệm kỳ, 63 cán bộ, nhân viên của BVDC 2.3 được tặng Huy chương vì sự nghiệp Gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc  và nhiều cán bộ, nhân viên được tặng bằng khen của các cấp lãnh đạo phái bộ.

Dự án hơn 200 tỷ đồng bị hư hỏng phần kè do thi công ẩu

Dự án hơn 200 tỷ đồng bị hư hỏng phần kè do thi công ẩu

Xã hội 10:31

Hạng mục công trình kè biển chắn sóng chạy dọc đường ven biển huyện Hoằng Hóa chưa bàn giao đã xuống cấp. Nguyên nhân do chất lượng công trình không đảm bảo.

Bổ sung nguồn nước sông Hà Thanh, 'giải khát' cho hàng chục ngàn người dân

Bổ sung nguồn nước sông Hà Thanh, 'giải khát' cho hàng chục ngàn người dân

Xã hội 09:54

Sau gần 2 năm thi công, 3 đập dâng trên sông Hà Thanh (Bình Định) vừa hoàn thành, góp phần tạo nguồn phục vụ nước sinh hoạt cho hàng chục ngàn người dân.

Thủy lợi cho vùng đất khó [Bài cuối]: Trăn trở ở bản người Dao biên viễn

Thủy lợi cho vùng đất khó [Bài cuối]: Trăn trở ở bản người Dao biên viễn

Xã hội 09:51

CAO BẰNG Những tháng cao điểm nắng nóng, Cà Lò như chảo lửa, nước trong bể ngày càng cạn kiệt, nhiều người nhịn tắm dành nước để nấu ăn, người dân ngóng mưa từng ngày.

Tỉnh Vĩnh Phúc sẽ sắp xếp 28 xã không đảm bảo tiêu chuẩn

Tỉnh Vĩnh Phúc sẽ sắp xếp 28 xã không đảm bảo tiêu chuẩn

Xã hội 09:31

Giai đoạn từ năm 2023 - 2025, tỉnh Vĩnh Phúc có 28 xã không bảo đảm tiêu chuẩn hoặc liền kề phải thực hiện sắp xếp để thành lập 13 xã mới.

Sóc Trăng đề nghị các địa phương đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển

Sóc Trăng đề nghị các địa phương đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển

Xã hội 06:24

Sóc Trăng đề nghị 28 tỉnh, thành đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh phục vụ các dự án được áp dụng cơ chế đặc thù theo Nghị quyết của Quốc hội.

Bắc Giang đặt mục tiêu 100% gỗ và sản phẩm gỗ có nguồn gốc hợp pháp

Bắc Giang đặt mục tiêu 100% gỗ và sản phẩm gỗ có nguồn gốc hợp pháp

Đó là một trong những nội dung của đề án 'Phát triển giá trị đa dụng của hệ sinh thái rừng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang'.

Xem thêm