| Hotline: 0983.970.780

Bị ong vò vẽ tấn công, 1 người tử vong và 10 người nhập viện

Thứ Năm 25/10/2018 , 08:36 (GMT+7)

Tối 24/10, ông Nguyễn Hữu Lượng -Chủ tịch UBND xã Hữu Kiệm (huyện miền núi Kỳ Sơn, Nghệ An) cho biết: Trên địa bàn xã này vừa có 1 người đàn ông tử vong và hơn 10 người khác phải nhập viện cấp cứu do ong vò vẽ tấn công khi đi rừng về.

Một trong số 11 nạn nhân bị ong vò vẽ tấn công ở xã Hữu Kiệm đang được điều trị tại Trung tâm y tế huyện Kỳ Sơn

Theo ông Lượng, chiều 24/10, trong lúc đi rẫy về 11 người dân bản Na Chảo bị đàn ong vò vẽ tấn công, khiến 10 người phải cấp cứu ở Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn.

Trước đó, khoảng 11 giờ ngày 22/10, trong lúc anh Kha Văn Hằng (SN 1985), trú ở bản Na Chảo, xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn) đang chặt tre trong rừng về cũng bị đàn ong dữ này tấn công. Sau đó có người dân đi rẫy về phát hiện anh Hằng bị thương nên đã đưa đi cấp cứu ở Trung tâm y tế huyện Kỳ Sơn nhưng do bị ong đốt quá nhiều vết thương nên đã tử vong ngay sau đó.

Được biết, đàn ong tấn công người dân bản Na Chảo là ong vò vẽ. Sau khi sự việc xẩy ra, chính quyền địa phương xã Hữu Kiệm đã cảnh báo và ngăn cấm người dân qua lại khu vực này để tránh bị đàn ong tấn công.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

[Bài 2] Bức panorama lớn nhất Việt Nam và mối tình Điện Biên của hai nghệ sỹ

Năm 1961, diễn viên trẻ Ngọc Lan tình cờ gặp họa sỹ Ngô Mạnh Lân ở Moscow. Cuộc gặp gỡ định mệnh gắn kết hai nghệ sỹ nhờ mối nhân duyên với Điện Biên Phủ.