| Hotline: 0983.970.780

Bỉ vs Italia: Chung kết sớm của EURO 2020

Thứ Sáu 02/07/2021 , 07:48 (GMT+7)

Trận đấu giữa Bỉ vs Italia trong khuôn khổ vòng Tứ kết EURO 2020 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 3/7/2021 trên sân vận động Allianz, Đức. 

Nhận định bóng đá Bỉ vs Italia 

Để nói về cặp đấu cân tài cân sức nhất tại vòng Tứ kết EURO 2020, có lẽ cặp đấu Bỉ vs Italia là lựa chọn đầu tiên có thể nhắc đến. 

Thời điểm này, Italia được coi là đội bóng gây ấn tượng lớn nhất tại EURO 2020 trong khi Bỉ đang là đội tuyển đứng ở vị trí số 1 của làng bóng đá thế giới. Do đó, cuộc chạm trán của hai đội sẽ thực sự thú vị. 

Đà thăng tiến của Italia, trên thực tế đã chậm lại kể từ sau chiến thắng trước Thụy Sĩ với tỷ số 3-0. Sau đó, họ chỉ có thể vượt qua Xứ Wales với tỷ số tối thiểu và cuối cùng là bị đội tuyển Áo kéo đến những hiệp phụ. 

Đội tuyển Italia không hề kém cạnh với các cầu thủ Bỉ trong trận đấu tại vòng Tứ kết. 

Đội tuyển Italia không hề kém cạnh với các cầu thủ Bỉ trong trận đấu tại vòng Tứ kết. 

Chính vì thế, HLV Roberto Mancini cần phải xốc lại tinh thần của các học trò sớm trước khi đối đầu với đối thủ nặng ký nhất tại EURO 2020. Bỉ có lối chơi hợp lý, cân bằng giữa công và thủ trong khi Italia thường xuyên chơi tổng lực và sở hữu khả năng tấn công rất ấn tượng. 

Điểm mạnh trong tấn công và lối chơi pressing giúp các học trò của Mancini giấu đi một điểm yếu là hàng thủ của họ không thực sự mạnh mẽ. Dù chưa để thủng lưới bàn nào nhưng khi gặp phải một đối thủ mạnh như Bỉ, khả năng phòng ngự của Leonardo Bonucci và các đồng đội sẽ bị đặt thế báo động. 

Trong khi đó, Bỉ chưa thể hiện được vị thế ông lớn tại EURO 2020. Họ không hề có những chiến thắng áp đảo trước các đối thủ. Tuy nhiên, đó mới thực sự là điều đáng sợ của Những con quỷ đỏ. 

Nên nhớ, Bỉ đã loại ĐKVĐ Bồ Đào Nha trong một trận đấu khá tẻ nhạt và họ gần như không có Cristiano Ronaldo và các đồng đội có thể chơi bóng. Bỉ bóp nghẹt không gian tấn công bằng cự li đội hình hợp lý cũng như những pha cầm bóng phá pressing rất tốt của khu vực giữa sân. 

Đội tuyển Bỉ rất mạnh vào thời điểm hiện tại. 

Đội tuyển Bỉ rất mạnh vào thời điểm hiện tại. 

Đáng tiếc cho họ, hai ngôi sao lớn nhất là Eden Hazard và Kevin De Bruyne gặp chấn thương và khó có khả năng ra sân trước Italia. Những mất mát này khiến cho khả năng tấn công của Bỉ gặp nhiều vấn đề. Đây là thời điểm HLV Roberto Martinez cần tìm ra giải pháp thay thế. 

Xét về thành tích đối đầu, Italia đang nhỉnh hơn khi thắng 3 và thua 2 trong 5 trận gần nhất. Ở lần đụng độ nhau ở EURO 2016, Italia cũng giành chiến thắng 2-0 trước đối thủ.

Cuộc chạm trán giữa Bỉ vs Italia không khác gì một trận chung kết sớm của EURO 2020. Nói chung, họ là hai đội bóng mạnh nhất vượt qua vòng 1/8 và khá đáng tiếc khi phải loại nhau quá sớm. 

Trận đấu giữa Bỉ vs Italia trong khuôn khổ vòng Tứ kết EURO 2020 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 3/7/2021 trên sân vận động Allianz, Đức. 

Thành tích đối đầu Bỉ vs Italia 

 

Thông tin lực lượng Bỉ vs Italia 

Bỉ: Kevin De Bruyne, Eden Hazard chấn thương, HLV Roberto Martinez xác nhận không đá trận này. Timothy Castagne bỏ ngỏ khả năng ra sân. 

Italia: Giorgio Chiellini và Alessandro Florenzi có thể trở lại. Không có sự vắng mặt nào.

Đội hình dự kiến Bỉ vs Italia 

Bỉ: Courtois, Alderweireld, Vermaelen, Vertonghen, Meunier, T.Hazard, Witsel, Tielemans, Carrasco, Mertens, Lukaku.

Italia: Donnarumma, Lorenzo, Bonucci, Chiellini, Spinazzola, Verratti, Jorginho, Barella, Chiesa, Immobile, Insgine.

Dự đoán tỷ số: Bỉ 1-1 Italia (Bỉ thắng luân lưu)

>>> Xem thêm: Man United chuẩn bị công bố hợp đồng với Jadon Sancho?

Xem thêm
Ký ức đường Trường Sơn vẫn nguyên vẹn nhiều chi tiết sinh động

'Ký ức đường Trường Sơn' giúp công chúng hình dung rõ nét một bức tranh lịch sử, nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 -19/5/2024).

Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Quang Hải sang Nhật Bản?

Tiền vệ Quang Hải sẽ rời CLB CAHN vào cuối mùa giải này khi hợp đồng đôi bên đáo hạn, nhằm chuẩn bị cho bước tiếp theo trong sự nghiệp.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.