| Hotline: 0983.970.780

Biên phòng Cao Bằng trắng đêm chặn dịch nCoV

Thứ Ba 11/02/2020 , 09:30 (GMT+7)

Từ gần một tháng nay, lực lượng bộ đội biên phòng nơi biên giới ở Cao Bằng đã nỗ lực bám địa bàn, thức “trắng đêm” để nỗ lực ngăn chặn dịch nCov.

Một số nhóm người đi Trung Quốc lao động trở về qua xã biên giới Quang Long (Hạ Lang) vào buổi tối được lực lượng chức năng chốt chặn, tạm giữ để khám sức khỏe, đo thân nhiệt.

Một số nhóm người đi Trung Quốc lao động trở về qua xã biên giới Quang Long (Hạ Lang) vào buổi tối được lực lượng chức năng chốt chặn, tạm giữ để khám sức khỏe, đo thân nhiệt.

Thiếu tá Vũ Năng Đức, phụ trách tổ biên phòng phụ trách xã Tri Phương, huyện Trà Lĩnh cho biết: Tổ có 5 cán bộ, chiến sỹ. Dưới sự chỉ huy của lãnh đạo Đồn Biên phòng Cửa khẩu Trà Lĩnh, tổ đã chia làm 2 chốt, phối hợp cùng lực lượng dân quân, công an xã để trực 24/24 nơi biên giới để ngăn chặn tình trạng xuất nhập cảnh trái phép. Nếu có lao động từ Trung Quốc về qua địa bàn sẽ báo cáo ngay cho lãnh đạo Đồn để triển khai các biện pháp xử lý kịp thời.

Thượng tá Bùi Tiến Dũng, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Trà Lĩnh Thông tin: Với 27 km đường biên giới được quản lý, Đồn đã phối hợp với các lực lượng trong huyện thành lập 9 tổ, mỗi tổ 3 - 4 đồng chí thường xuyên trực cả ngày ở các điểm chốt chặn. Nhiều địa điểm không thuận lợi phải dựng cả lán để trực xuyên đêm nhưng các đồng chí vẫn quyết tâm cao bám trụ, sẵn sàng xử lý mọi tình huống xảy ra.

Để hạn chế đến mức tối đa sự lây lan của dịch bệnh, chúng tôi yêu cầu các đồng chí trong các tổ chốt chặn phải thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang. Lãnh đạo Đồn thường xuyên xuống tận các tổ kiểm tra, cấp phát khẩu trang kịp thời, động viên các tổ vững tâm nơi biên giới, cùng cả địa phương quyết tâm phòng chống không để dịch bệnh nCov vào địa bàn huyện.

Là địa phương có cửa khẩu quốc tế duy nhất ở Cao Bằng, thời gian qua, lực lượng cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Tà Lùng, huyện Phục Hòa cũng nêu cao tình thần chống dịch bệnh nCov như “chống giặc”. Thiếu tá Vũ Văn Giảng, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Tà Lùng chia sẻ: Đơn vị đã thành lập 7 tổ chốt chặn nơi biên giới. Từ đầu tháng 2 đến nay, Đồn tiếp nhận 7 lao động bên Trung Quốc về nước, phối hợp với lực lượng y tế huyện để kiểm tra sức khỏe, thực hiện các biện pháp theo dõi, cách ly 14 ngày.

Đồn chuẩn bị, dự trữ 3.000 khẩu trang cho các cán bộ, chiến sỹ của Đồn khi thực hiện nhiệm vụ. Bên cạnh đó, Đồn đã cấp phát miễn phí 7.000 khẩu trang y tế cho người dân trên địa bàn. Tặng 5.000 khẩu trang, 1.000 chai cồn 70 độ và chai dung dịch sát khuẩn cho lực lượng biên phòng Thủy Khẩu và Long Châu; thường xuyên phối hợp với các lực lượng biên phòng nước bạn trao đổi về công tác phòng, chống dịch bệnh.

Nhiều tổ chốt chặn biên phòng nơi biên giới phải dựng lán để trực 24/24.

Nhiều tổ chốt chặn biên phòng nơi biên giới phải dựng lán để trực 24/24.

Từ đầu tháng 2 đến nay, đã có khoảng 200 người lao động làm thuê bên Trung Quốc trở về, chủ yếu là các đường mòn ở huyện Hạ Lang. Trong đó, hơn 50 đối tượng là người các địa phương trong huyện Hạ Lang, Trà Lĩnh, Phục Hòa sẽ được kiểm tra sức khỏe, theo dõi thường xuyên tại cộng đồng, còn hơn 130 người ngoài tỉnh được Ban Chỉ đạo dịch bệnh các huyện đưa đi khu cách ly tập trung của tỉnh tại Trung đoàn 852, xã Ngũ Lão, huyện Hòa An. Lực lượng biên phòng phối hợp với các lực lượng thu giữ 22.500 khẩu trang, máy đo thân nhiệt không có giấy tờ do các đối tượng định vẫn chuyển sang Trung Quốc bán kiếm lời.

Đại tá Phan Đăng Phượng, Phó Chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng Cao Bằng cho biết: Lực lượng biên phòng Cao Bằng đã thành lập tổ công tác tiền phương gồm 45 đồng chí sẵn sàng cơ động triển khai phòng, chống dịch ở các đơn vị, địa bàn trọng điểm. Các Đồn Biên phòng trực thuộc đã thành lập 70 tổ chốt chặn trên các đường mòn, lối mở để kiểm soát người qua lại biên giới. Vấn đề đáng lo ngại nhất hiện nay trong công tác phòng chống dịch của Cao Bằng là vấn đề quản lý hoạt động của những người sang làm thuê bất hợp pháp.

Thời gian tới, theo thông tin sẽ tiếp tục có những lao động về qua biên giới Cao Bằng. Lực lượng biên phòng Cao Bằng sẽ tiếp tục trực chiến 24/24 để cùng các cấp ngành địa phương phòng chống, không để dịch nCov vào địa bàn.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất