| Hotline: 0983.970.780

Tỉnh có hơn 300km biên giới với Trung Quốc gồng mình phòng dịch

Thứ Năm 06/02/2020 , 09:07 (GMT+7)

Tỉnh Cao Bằng đang căng mình triển khai các biện pháp phòng và ngăn chặn dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp virus Corona.

12-45-20_cb_2
Đồn biên phòng cửa khẩu Trà Lĩnh tăng cường tuần tra, ngăn chặn hoạt động xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới.

Là tỉnh có đường biên giới với Trung Quốc dài nhất cả nước với hơn 333 km nên việc phòng, chống dịch ngay từ vùng biên được Cao Bằng chỉ đạo rất quyết liệt như tạm ngừng hoạt động xuất nhập hàng hóa, hạn chế xuất nhập cảnh đối với hành khách qua lại cửa khẩu, đặc biệt là ngừng nhập cảnh với hành khách Trung Quốc để đảm bảo công tác phòng dịch.

Tỉnh Cao Bằng cũng đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để phòng, chống dịch bệnh do chủng mới virus Corona (nCoV) gây ra. UBND tỉnh chỉ đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND các huyện, thành phố tạm dừng các hoạt động lễ hội, di tích, văn hóa, văn nghệ. Sở Giáo dục và Đào tạo ban hành công văn tạm thời cho học sinh, sinh viên nghỉ học 2 ngày (từ ngày 3 - 4/2) để phòng, chống dịch bệnh; phối hợp với các cơ sở y tế địa phương tiến hành khử trùng, khử khuẩn khu vực trường học.

Ông Nông Tuấn Phong, Giám đốc Sở Y tế Cao Bằng thông tin: Đến nay, Cao Bằng chưa phát hiện, ghi nhận trường hợp nào bị nhiễm bệnh và có biểu hiện, dấu hiệu của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra.

Một trong những điểm nóng tại Cao Bằng là cửa khẩu Trà Lĩnh, Đồn Biên phòng đã cùng với các lực lượng kiểm dịch tại cửa khẩu triển khai các biện pháp y tế phòng dịch, kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh, đảm bảo kịp thời phát hiện hành khách có biểu hiện nghi nhiễm dịch bệnh để có biện pháp xử lý tiếp theo.

Thượng tá Bùi Tiến Dũng, Đồn trưởng Biên phòng cửa khẩu Trà Lĩnh cho biết: Đồn đã tăng cường lực lượng, phối hợp với các đơn vị chức năng của huyện tổ chức chốt chặn 24/24 tại các đường mòn, lối mở qua biên giới, khu vực trọng điểm để ngăn chặn hoạt động xuất nhập cảnh trái phép nhằm giảm thiểu tối đa nguy cơ lây lan dịch bệnh qua biên giới.

Ngoài ra, Biên phòng cửa khẩu Trà Lĩnh cũng phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng tại cửa khẩu Long Bang của nước bạn (theo tên gọi của Trung Quốc) trao đổi tình hình, tuyên truyền, thông báo cho hành khách xuất nhập cảnh về tình hình dịch bệnh, hạn chế các hoạt động qua lại biên giới và đề xuất cấp có thẩm quyền hai bên ra quyết định tạm dừng các hoạt động tại cửa khẩu khi cần thiết.

Từ ngày 3 - 4/2, Đồn Trà Lĩnh đã tiếp nhận 12 người Việt Nam từ Trung Quốc về, đã phối hợp với các lực lượng chức năng của huyện kiểm tra sức khỏe và đưa về khu theo dõi trong 14 ngày.

Xem thêm
Chương trình hành động của Chính phủ chống khai thác IUU

Mục đích của Chương trình hành động là xác định chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thủy sản.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.