| Hotline: 0983.970.780

Bình Định: Có 2 điểm bảo vệ, phục hồi sinh cảnh, bãi đẻ cho các loài rùa biển

Thứ Tư 18/09/2019 , 18:30 (GMT+7)

Trong chương trình bảo tồn các loài rùa nguy cấp của Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành, Bình Định có 2 điểm được chọn làm nơi bảo vệ, phục hồi sinh cảnh, bãi đẻ cho các loài rùa biển.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 1176 ngày 12/9/2019 phê duyệt chương trình bảo tồn các loài rùa nguy cấp của Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 với mục tiêu tổng quát bảo vệ và phát triển bền vững môi trường sống của các quần thể rùa nguy cấp, quý hiếm của Việt Nam được ưu tiên bảo vệ.

Cứu hộ rùa biển ở xã Nhơn Hải (TP Quy Nhơn, Bình Định).

Mục tiêu của chương trình là thành lập 3 khu bảo tồn loài và sinh cảnh cho các loài rùa cạn và rùa nước ngọt nguy cấp tại Hà Nội, Quảng Ngãi, Phú Yên; xây dựng các dự án phục hồi quần thể các loài rùa cạn, rùa nước ngọt thuộc danh mục loài nguy cấp, quý hiếm được ưu tiên bảo vệ tại các địa phương, như: Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An, Khánh Hòa…

Bảo vệ, phục hồi sinh cảnh, bãi đẻ cho các loài rùa biển, tập trung tại các khu vực, gồm: Bái Tử Long và Cô Tô - Thanh Lân (Quảng Ninh), Hải Lăng (Quảng Trị), Núi Chúa (Ninh Thuận), Cam Lâm (Khánh Hòa), Hòn Cau (Bình Thuận), Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) và Thổ Chu (Kiên Giang).

Đồng thời, phục hồi bãi đẻ, nơi sinh cư của rùa biển bị suy thoái tại khu vực: Bạch Long Vỹ (Hải Phòng), Phú Quý (Bình Thuận), Phú Quốc (Kiên Giang) và quần đảo Trường Sa (Khánh Hòa); vận hành 2 trạm cứu hộ rùa biển tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Khánh Hòa.

Riêng tại Bình Định, khu vực đảo Hòn Khô và bãi biển Hải Giang thuộc xã Nhơn Hải (TP Quy Nhơn) được chọn là nơi bảo vệ, phục hồi sinh cảnh, bãi đẻ cho các loài rùa biển theo chương trình nêu trên.  

Xem thêm
Ngành sắn đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển bền vững ngành hàng sắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050' với mục tiêu đến năm 2030 xuất khẩu 1,8 - 2 tỷ USD.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất