| Hotline: 0983.970.780

Quảng Trị chi hơn 4,1 tỷ đồng bảo tồn rùa biển

Thứ Hai 16/09/2019 , 17:08 (GMT+7)

Tỉnh Quảng Trị vừa phê duyệt kế hoạch hành động bảo tồn rùa biển giai đoạn 2019 – 2025 với tổng kinh phí hơn 4,1 tỷ đồng.

Thả các cá thể rùa biển trở về môi trường tự nhiên.      


Theo đó, mục tiêu của kế hoạch hành động là tăng cường quản lý, bảo tồn, bảo vệ hiệu quả, bền vững các quần thể rùa biển và nơi sinh cư của chúng tại tỉnh Quảng Trị.

Thực hiện kế hoạch hành động, tỉnh Quảng Trị sẽ triển khai xây dựng và hoàn thiện các văn bản  pháp luật về bảo tồn rùa biển; nghiên cứu phục hồi, bảo vệ khu vực sinh sản và sinh cư của rùa biển tại tỉnh Quảng Trị; thực hiện các đề tài nghiên cứu về đặc điểm sinh học, sinh thái học về rùa biển để có hướng bảo tồn phù hợp; xây dựng các chương trình truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng và đào tạo cán bộ chuyên trách về bảo tồn rùa biển.

Bên cạnh đó, tăng cường chia sẻ thông tin, kinh nghiệm bảo vệ rùa biển với các đối tác trong nước và quốc tế. Thành lập và duy trì đội tình nguyên bảo tồn rùa biển gồm 26 thành viên tại 12 xã, thị trấn ven biển và huyện đảo Cồn Cỏ.

Những năm gần đây, tại tỉnh Quảng Trị, người dân liên tục phát hiện rùa biển. Chỉ tính riêng từ đầu năm 2019 đến nay, người dân đã phát hiện được 20 cá thể rùa biển. Tất cả đều được bàn giao cho đơn vị chức năng để thả về đại dương.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.