| Hotline: 0983.970.780

Bình Định hoàn thành bầu cử sớm ở 10 điểm vùng giao thông khó khăn

Thứ Bảy 22/05/2021 , 19:57 (GMT+7)

Ngày 22/5, hơn 1.600 cử tri xã vùng cao đã đi bỏ phiếu bầu cử biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại khu vực bỏ phiếu làng Hà Giao, xã Canh Liên (huyện Vân Canh, Bình Định), 1 trong 10 điểm làng của tỉnh được tổ chức bầu cử sớm. Từ sáng sớm, hàng trăm cử tri đã rất phấn khởi, hăng hái có mặt tại đơn vị bầu cử này để chính tay bỏ những lá phiếu nhằm bầu ra những vị đại biểu đủ đức đủ tài, đại diện cho nguyện vọng và ý chí của nhân dân. Công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các điểm bầu cử được siết chặt.

Cử tri ở xã Canh Liên (huyện Vân Canh, Bình Định) đi bầu cử sớm. Ảnh: Vũ Đình Thung.

Cử tri ở xã Canh Liên (huyện Vân Canh, Bình Định) đi bầu cử sớm. Ảnh: Vũ Đình Thung.

Tất cả những cử tri đến bỏ phiếu đều được đo thân nhiệt, khử khuẩn, mang khẩu trang đầy đủ và đảm bảo khoảng cách. Nội dung, chương trình khai mạc cũng được tổ chức ngắn gọn, thành phần tham dự khai mạc được hạn chế.

Ủy ban bầu cử xã trước đó đã tuyên truyền qua già làng, trưởng bản, người uy tín để chuyển tải thông tin về công tác bầu cử; "đi từng ngõ, gõ từng nhà" để thông tin những nội dung về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, động viên bà con rà soát chính xác danh sách cử tri và các vấn đề liên quan, bảo đảm ngày bầu cử diễn ra thuận lợi, đúng luật.

Cùng với 8 làng của xã Canh Liên, hơn 140 cử tri của làng Canh Giao (xã Canh Hiệp, huyện Vân Canh) và làng O2 (xã Vĩnh Kim, huyện Vĩnh Thạnh), hôm nay cũng tham gia bầu cử sớm.

Thực hiện bầu cử đảm bảo phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Vũ Đình Thung.

Thực hiện bầu cử đảm bảo phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Vũ Đình Thung.

Việc thực hiện bầu cử sớm đối với những địa phương có địa hình khó khăn, cách trở sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho công tác báo cáo, tổng hợp và xử lý kết quả bầu cử ở các khu vực này, tạo sự thống nhất, đồng bộ trên địa bàn tỉnh. Hi vọng với sự sáng suốt của mình, cử tri sẽ sớm nhận kết quả về các đại biểu trúng cử, thể hiện rõ nét sự tín nhiệm, nguyện vọng và mong của cư tri.

Ông Lương Đình Tiên, Chủ tịch UBND huyện Vân Canh, cho biết: “Cuộc sống của đồng bào nơi đây đi làm nương rẫy nhiều ngày mới về, nên từ trước huyện đã chỉ đạo cán bộ xã tới nhà bà con để tăng cường tuyên truyền cho ngày bầu cử, chính vì vậy hôm nay bà con đi bầu cử rất đông đủ”.

                   

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Lai Châu xác minh tài sản, thu nhập của 26 cán bộ

Ngày 4/5, Thanh tra tỉnh Lai Châu công bố quyết định xác minh tài sản, thu nhập năm 2024 của 26 cán bộ công tác tại 9 cơ quan.