| Hotline: 0983.970.780

Bồ Đào Nha thua oan Marocco vì sai lầm của trọng tài?

Chủ Nhật 11/12/2022 , 07:43 (GMT+7)

Công tác trọng tài bị đặt dấu hỏi trong trận Marocco vs Bồ Đào Nha khi trọng tài Facundo Tello đã có những quyết định có lợi cho đội bóng châu Phi.

Trọng tài chính Facundo Tello người Argentina điều khiển trận Marocco vs Bồ Đào Nha đang bị chỉ trích về các quyết định của ông. 

Theo đó, hiệp 1 của trận đấu có 2 tình huống các cầu thủ Bồ Đào Nha cho rằng họ xứng đáng được hưởng quả phạt đền nhưng ông Facundo Tello nói không. 

Trọng tài Facundo Tello khiến Bồ Đào Nha thất vọng. Ảnh: Dailymail.

Trọng tài Facundo Tello khiến Bồ Đào Nha thất vọng. Ảnh: Dailymail.

Phút 44, hậu vệ trái Raphael Guerreiro thoát xuống và dường như anh đã bị Achraf Hakimi kéo ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài xua tay. Không lâu sau đó, đến lượt Bruno Fernandes phải nằm sân sau một tình huống can thiệp trái phép của Achraf Hakimi. 

Các cầu thủ Bồ Đào Nha đã liên tục gây sức ép và yêu cầu trọng tài sử dụng VAR để xác định tình huống có lỗi nhưng kết quả họ nhận lại chỉ là những cái lắc đầu. 

Các cầu thủ Bồ Đào Nha liên tục phản ứng với công tác trọng tài. Ảnh: Dailymail.

Các cầu thủ Bồ Đào Nha liên tục phản ứng với công tác trọng tài. Ảnh: Dailymail.

Bên cạnh đó, ông Facundo Tello có vẻ như cũng gặp vấn đề từ quyết định cho hiệp 2 trận đấu bù giờ chỉ 8 phút. Trung vệ Pepe của Bồ Đào Nha khẳng định thời gian như vậy là quá ít so với những gián đoạn của trận đấu: 

"Hiệp 2 của trận đấu này thực sự kỳ lạ. Thủ môn của họ hay nằm sân còn trận đấu chỉ có tám phút bù giờ. Chúng tôi thi đấu nghiêm túc và trọng tài chỉ cho tám phút bù giờ". 

Ngoài ra, trận đấu này dường như Marocco cũng được cộng hưởng bởi nhiều tình huống bỏ qua phạm lỗi của trọng tài Facundo Tello. 

Thậm chí, tiền vệ Bruno Fernandes còn nặng nề hơn khi nói rằng ông Facundo Tello khi cho rằng ông thiếu nhanh nhạy khi không cầm còi tại Champions League: 

"Trong hiệp một, tôi lẽ ra phải được hưởng một quả phạt đền rất rõ ràng. Tôi bị bao vây, và trong đời cầu thủ của mình, tôi chưa từng để bản thân ngã khi đối mặt với thủ môn, nếu không bị phạm lỗi, tôi đã có thể sút trúng hướng cầu môn trong tình huống đó". 

Pepe là một trong những người chỉ trích trọng tài mạnh mẽ nhất. Ảnh: Dailymail.

Pepe là một trong những người chỉ trích trọng tài mạnh mẽ nhất. Ảnh: Dailymail.

Đội tuyển Bồ Đào Nha chơi lấn lướt trước Marocco trong gần như cả trận đấu nhưng bàn thắng duy nhất trong hiệp 1 của Youssef En-Nesyri giúp đội bóng châu Phi giành được chiến thắng cùng tấm vé vào Bán kết. 

Đội tuyển Bồ Đào Nha phải chịu nhiều ấm ức và những lo lắng của đội bóng này về vấn đề trọng tài trước trận đấu đã thành hiện thực. Những nỗ lực phản ứng của Bruno Fernandes, Cristiano Ronaldo hay Ruben Neves để phản ứng đều không thành công. 

>>> Xem thêm: Loại Bồ Đào Nha, Marocco gây địa chấn tại World Cup 2022

Xem thêm
Thế giới sách qua màu sắc của những hiện diện vô hình

Thế giới sách trở thành cảm hứng sáng tác để họa sĩ Bùi Chát có được triển lãm mang tên 'Những hiện diện vô hình' tổ chức tại J Artspace, TP.HCM.

Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn

Thông tin Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn đã được bạn bè của anh chia sẻ trong thời gian gần đây, khoảng hơn 2 tuần nữa sẽ diễn ra đám cưới.

20 đội tranh giải bóng đá nam công nhân tỉnh Bình Dương

Giải khởi tranh ngày 19/5, thi đấu theo thể thức loại trực tiếp, nhằm hưởng ứng Tháng Công nhân và Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Bình Dương lần thứ VIII.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.