| Hotline: 0983.970.780

Croatia vs Brazil: Tiếp bước đến ngôi vương?

Thứ Sáu 09/12/2022 , 10:30 (GMT+7)

Trận đấu giữa Croatia vs Brazil trong khuôn khổ vòng Tứ kết World Cup 2022 sẽ diễn ra vào lúc 22h00 ngày 9/12/2022 trên sân vận động Education City. 

Nhận định bóng đá Croatia vs Brazil 

Hành trình của Croatia tại World Cup 2022 cũng giống như những gì họ thể hiện trong các giải đấu gần đây: chắc chắn, kỷ luật và lì lợm. 

Sẽ rất khó để đoàn quân của HLV Zlatko Dalic đi tiếp khi đối thủ của họ là đội tuyển Brazil - đội bóng là ứng cử viên số một cho chức vô địch tại World Cup 2022. 

Seleccao được đánh giá cao trong trận đấu Croatia vs Brazil. Ảnh: Sporting News.

Seleccao được đánh giá cao trong trận đấu Croatia vs Brazil. Ảnh: Sporting News.

Tại giải lần này, Croatia khởi đầu chậm chạp với trận hoà Marocco với tỷ số 0-0 và sau đó, họ thắng Canada 4-1 và tiếp tục hoà tuyển Bỉ 0-0 để hướng về vòng 1/8. Tại đây, họ vượt qua đối thủ Nhật Bản từ loạt luân lưu cân não và hẹn Brazil ở vòng Tứ kết. 

Phía bên kia sân, Brazil còn thể hiện sự đáng sợ hơn rất nhiều. Thầy trò HLV Tite chạm trán với Hàn Quốc ở vòng đấu vừa qua. Nhưng rồi chỉ trong hiệp 1 cùng sự trở lại của Neymar, Selecao đã khiến trận đấu an bài với 4 bàn thắng ghi được.

Trong 4 vòng chung kết World Cup gần đây, tuyển Brazil đã toàn thua 5 trận knock-out trước các đội tuyển châu Âu. Không những vậy, họ còn 3 lần bị loại ở vòng tứ kết (thua Pháp năm 2006, thua Hà Lan năm 2010 và thua Bỉ năm 2018). World Cup 2014 là giải đấu tệ nhất với Brazil, khi họ thảm bại 1-7 trước tuyển Đức ở bán kết và thua đậm Hà Lan 0-3 ở trận tranh giải 3.

Trong quá khứ, tuyển Croatia đã gặp tuyển Brazil tổng cộng 4 lần và chưa biết mùi chiến thắng (hòa 1, thua 3). Đáng chú ý, tuyển Croatia từng thua tuyển Brazil 2 lần ở World Cup (2006 và 2014), nhưng đều ở vòng bảng.

Xét về lực lượng lúc này, trận đối đầu giữa Croatia vs Brazil giống như màn chạm trán giữa sức trẻ và kinh nghiệm tuổi già.

Selecao có một đội hình chất lượng ở cả 3 tuyến, trong khi đó Croatia chỉ thực sự được đánh giá cao ở tuyến giữa, với sự góp mặt của Luka Modric - người đã bước qua tuổi 37. 

Nhìn chung, Brazil được đánh giá cao hơn rất nhiều khi đối đầu với Croatia tại vòng tứ kết, trận đấu được đánh giá hết sức kịch tính bởi những gì cả hai đã thể hiện trước đó.

Trận đấu giữa Croatia vs Brazil trong khuôn khổ vòng Tứ kết World Cup 2022 sẽ diễn ra vào lúc 22h00 ngày 9/12/2022 trên sân vận động Education City. 

Đội hình xuất phát dự kiến Croatia vs Brazil

Croatia: Livakovic; Juranovic, Lovren, Gvardiol, Sosa; Kovacic, Brozovic, Modric; Kramaric, Petkovic, Perisic

Brazil: Alisson; Militao, Marquinhos, Silva, Sandro; Casemiro, Paqueta, Neymar; Raphinha, Richarlison, Vinicius Jr

Dự đoán tỷ số Croatia vs Brazil: Croatia 0-2 Brazil

>>> Xem thêm: HLV Louis Van Gaal: 'Chúng tôi sẽ trả thù Argentina'

Xem thêm
'Cỗ xe tam mã' của Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp tại Mường Phăng

Trong hồi tưởng của Đại tá Lê Trọng Nghĩa (1921 - 2015), tại Sở chỉ huy Mường Phăng, luôn có bộ 3 cán bộ bên cạnh Đại tướng - Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp.

Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.