| Hotline: 0983.970.780

Bộ NN-PTNT sẽ chỉ đạo Cục BVTV thí nghiệm theo đúng nguyên tắc khoa học

Thứ Tư 27/02/2008 , 20:35 (GMT+7)

Mới đây, TS Nguyễn Văn Khải công bố với báo giới xung quanh nghiên cứu thí nghiệm độc lập của mình về hiện tượng chỉ sau 3 – 4 ngày phun thuốc kích thích, cây xà lách lớn vọt gấp 3 lần so với không dùng thuốc.

Sự thật về rau “lớn nhanh như phim hoạt hình”
Thêm thí nghiệm cho thấy rau lớn vọt nhờ 'thần dược'

Thí nghiệm này được TS Khải thực hiện tại Thọ Giáo, xã Tân Minh (Thường Tín, Hà Tây). Kết quả công bố của ông đã làm xôn xao dư luận. Bộ trưởng Bộ NN – PTNT Cao Đức Phát đã trả lời báo giới về vấn đề này. Bộ trưởng cho biết, sẽ cử cán bộ chuyên môn trao đổi trực tiếp với TS Khải để nắm rõ hơn vấn đề. Bộ NN – PTNT rất quan tâm về vấn đề này. Tuy nhiên, để có thể đưa ra một kết luận chính xác, Bộ sẽ chỉ đạo Cục BVTV phối hợp với các Viện nghiên cứu tiến hành thí nghiệm theo đúng nguyên tắc khoa học.

Diện tích rau xà lách mà TS Khải phun thuốc kích thích lớn nhanh hơn diện tích không phun.

Bộ trưởng cũng tiết lộ, đến nay các chuyên gia của ngành NN&PTNT đều báo cáo là không thể có loại thuốc mà sau 2 -3 ngày làm cho cây rau tăng trưởng một cách vượt bậc như báo chí đã nêu. Tuy nhiên, hiện nay những kết quả khảo nghiệm ban đầu cho thấy các loại thuốc kích thích có tác dụng nhất định với sự phát triển của cây rau.

Trước đó, ngày 25/2, Cục BVTV đã trình lên Bộ NN&PTNT đề cương về kế hoạch thí nghiệm ảnh hưởng của thuốc kích thích tăng trưởng thực vật trên rau cải quy mô lớn tại 3 miền trên toàn quốc là Hà Nội, Quảng Ngãi và TP.HCM.

Xem thêm
Quốc hội sẽ bầu Chủ tịch Quốc hội trước sau đó bầu Chủ tịch nước

Công tác nhân sự sẽ được Quốc hội khóa XV thực hiện từ 20-22/5, trong đó chức danh Chủ tịch Quốc hội sẽ được bầu trước, sau đó là chức danh Chủ tịch nước.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.