| Hotline: 0983.970.780

Bộ phim ‘Kiều’ sắp được công chiếu tại Mỹ

Thứ Hai 18/10/2021 , 16:15 (GMT+7)

Bộ phim ‘Kiều’ do đạo diễn Mai Thu Huyền lấy cảm hứng từ Truyện Kiều, sẽ được công chiếu tại California- Mỹ vào ngày 27/10, trong khuôn khổ Liên hoan phim Newport Beach.

Bộ phim 'Kiều' lấy cảm hứng từ Truyện Kiều của Nguyễn Du.

Bộ phim "Kiều" lấy cảm hứng từ Truyện Kiều của Nguyễn Du.

Bộ phim “Kiều” là dự án điện ảnh cổ trang được đạo diễn Mai Thu Huyền thực hiện nhân kỷ niệm 200 năm đại thi hào Nguyễn Du qua đời. Bộ phim “Kiều” lấy cảm hứng từ Truyện Kiều và có những biến tấu nhất định về tình tiết, khi ra rạp tại Việt Nam vào tháng 4/2021 đã mang lại nhiều ý kiến tranh luận khác nhau.

Bộ phim “Kiều” được mời tham gia Liên hoan phim Newport Beach và được công chiếu lần đầu tiên tại Mỹ vào lúc 20h ngày 27/10 tại cụm rạp LOT Fashion Island, California. Nhà sản xuất kiêm đạo diễn Mai Thu Huyền và nam diễn viên chính Lê Anh Huy (đóng vai Thúc Sinh) sẽ xuất hiện trên thảm đỏ trước buổi chiếu, đồng thời có cuộc giao lưu với khán giả ngay sau buổi chiếu.

Liên hoan phim Newport Beach là liên hoan phim phát triển nhanh nhất tại Bờ Tây nước Mỹ, có sự tham gia của hơn 50 quốc gia với nhiều thể loại phim được chọn lọc. Bộ phim “Kiều” là tác phẩm thứ 2 của Việt Nam góp mặt trong hạng mục “phim Việt Nam tiêu điểm” của Liên hoan phim Newport Beach kể từ 22 năm qua.

Là người ấp ủ và hiện thực hóa “Kiều” trên màn ảnh rộng, nhà sản xuất kiêm đạo diễn Mai Thu Huyền bày tỏ: “Là một phụ nữ nên có lẽ tôi có nhiều sự đồng cảm “au đớn thay phận đàn bà/ lời rằng bạc mệnh cũng là lời chung”. Chính vì vậy thông qua bộ phim này, tôi cũng muốn phản ánh phần nào thân phận của những người phụ nữ dưới chế độ phong kiến. Trong phim bất cứ một vai diễn nào cũng chứa đựng những tầng ý nghĩa khác nhau về số phận và góc khuất tâm lí, nỗi đau của người này lại giằng xé lên người kia. Tôi rất vui khi bộ phim “Kiều” có mặt tại Liên hoan phim Newport Beach. Đây sẽ là cơ hội rất tốt để quảng bá văn hoá, đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế thông qua tác phẩm điện ảnh”.

Đạo diễn Mai Thu Huyền đảm nhận vai Đạm Tiên trong bộ phim 'Kiều'.

Đạo diễn Mai Thu Huyền đảm nhận vai Đạm Tiên trong bộ phim "Kiều".

Được ủy quyền phát hành bộ phim “Kiều” tại khu vực Bắc Mỹ, đại diện công ty 3388 Films chia sẻ: “Chúng tôi vô cùng tự hào khi được mang bộ phim lấy cảm hứng từ tác phẩm văn học nổi tiếng của Việt Nam đến Hoa Kỳ và lan tỏa nó đến nhiều khán giả trên thế giới. Truyện Kiều đã và đang tiếp tục là nguồn cảm hứng đáng chú ý cho nhiều nỗ lực nghệ thuật, và bộ phim “Kiều” là một tác phẩm chỉn chu với nhiều bối cảnh đẹp, hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ của khán giả quốc tế”.

Theo dự kiến, sau Liên hoan phim Newport Beach, bộ phim “Kiều” sẽ chính thức được chiếu trực tuyến trên ứng dụng Amazon bắt đầu ngày 29/10.

Xem thêm
Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

HLV Kim Sang-sik chính thức làm HLV trưởng ĐT Việt Nam

Ngày 3/5/2024, VFF và ông Kim Sang-sik (quốc tịch Hàn Quốc) đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.