| Hotline: 0983.970.780

Bộ phim tài liệu về Nguyễn Du liệu có thu được 15 tỷ đồng?

Thứ Bảy 12/06/2021 , 19:58 (GMT+7)

Bộ phim tài liệu ‘Đại thi hào Nguyễn Du’ với kinh phí sản xuất 15 tỷ đồng, vừa được Cục Điện ảnh cấp phép phổ biến, dự kiến công chiếu tháng 7/2021.

Bộ phim tài liệu 'Đại thi hào Nguyễn Du' được đầu tư 15 tỷ đồng.

Bộ phim tài liệu "Đại thi hào Nguyễn Du" được đầu tư 15 tỷ đồng.

Bộ phim tài liệu “Đại thi hào Nguyễn Du” do Công ty không gian văn hóa Việt Media đầu tư, với ê-kip thực hiện gồm Phạm Xuân Mừng, Lương Xuân Trường, Trần Đình Tuấn, Nguyễn Văn Đức. Bộ phim tài liệu “Đại thi hào Nguyễn Du” mong muốn có một sản phẩm văn hóa lịch sử có giá trị, nên kinh phí lên đến 15 tỷ đồng.

Sau 2 năm thực hiện, bộ phim tài liệu “Đại thi hào Nguyễn Du” được hoàn thành, gồm 3 phần, mỗi phần có thời lượng 180 phút. Bộ phim tài liệu “Đại thi hào Nguyễn Du” có nhiều yếu tố ngoại truyện, nên huy động một lực lượng diễn viên minh họa khá hùng hậu.

Hơn 50 diễn viên được chọn vào vai các nhân vật có liên quan đến cuộc đời đại thi hào Nguyễn Du như như ông tổ họ Nguyễn Nhiêm, ông nội Nguyễn Quỳnh, bố, mẹ, anh trai Nguyễn Nễ, Nguyễn Khản, vợ Đoàn Thị Tộ, anh vợ Đoàn Nguyễn Tuấn, ông bà ngoại, và nhiều nhân vật khác.… Ngoài ra còn gần 1.000 diễn viên quần chúng tham gia các đại cảnh lễ hội và sinh hoạt cung đình.

Bộ phim tài liệu “Đại thi hào Nguyễn Du” được quay tại Hà Tĩnh, Bắc Ninh, Thái Bình, Hà Nội, Huế… nhằm tái hiện không gian đã nuôi dưỡng và bồi đắp nhân cách lẫn tài năng tác giả Truyện Kiều. Bộ phim tài liệu “Đại thi hào Nguyễn Du” chia ba phần “Gia thế và tuổi thơ”, “Phong trần và thơ ca”, “Truyện Kiều và lan tỏa”. Bối cảnh bắt đầu từ ngày Nguyễn Du sinh ra ở phường Bích Câu -Thăng Long vào năm 1765 cho đến khi ông trở thành quan giữ chức Hữu Tham tri Bộ Lễ dưới thời vua Gia Long và sau cùng mất tại Huế vào năm 1820. 

Diễn viên nhí Doãn Đức Huy vào vai Nguyễn Du năm 6 tuổi.

Diễn viên nhí Doãn Đức Huy vào vai Nguyễn Du năm 6 tuổi.

Nhân kỷ niệm 200 năm thi hào Nguyễn Du chào đời, đã từng có hai bộ phim lấy cảm hứng về Truyện Kiều là bộ phim “Kiều @” của đạo diễn Đỗ Thành An và bộ phim “Kiều” của đạo diễn Mai Thu Huyền đều thất bại về mặt doanh thu. Do đó, bộ phim tài liệu “Đại thi hào Nguyễn Du” có thể thu hồi vốn 15 tỷ đồng hay không, vẫn là một ẩn số đáng hồi hộp.

Sau khi được Cục Điện ảnh cấp phép phổ biến, bộ phim tài liệu “Đại thi hào Nguyễn Du” dự kiến ra mắt công chúng vào tháng 7/2021, và sẽ tham dự Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22 diễn ra tháng 9/2021 tại thành phố Huế.

Xem thêm
Phim Việt tạo dấu ấn trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với dịp nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, bên cạnh các hoạt động vui chơi, giải trí ngoài trời, đến rạp phim cũng là một lựa chọn không tồi dành cho các gia đình.

Nhận định Man United vs Burnley: Thắng để hy vọng

Trận đấu giữa Man United vs Burnley trong khuôn khổ vòng 35 Premier League sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 27/4/2024 trên sân vận động Old Trafford.

Các huyền thoại Brazil thua đậm trước Quang Hải và đồng đội

Đội bóng của huyền thoại Rivaldo để thua đậm trước CLB Công an Hà Nội trong trận giao hữu diễn ra vào chiều 29/4

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất