| Hotline: 0983.970.780

Bùng phát bệnh héo ngọn gây chết mía

Thứ Năm 05/07/2012 , 10:19 (GMT+7)

Theo Chi cục BVTV Phú Yên, tại xã Hòa Hội (huyện Phú Hòa), khoảng 1 ha mía giống K95-84 (từ 4-5 tháng tuổi) chết không rõ nguyên nhân.

Theo Chi cục BVTV Phú Yên, tại xã Hòa Hội (huyện Phú Hòa), khoảng 1 ha mía giống K95-84 (từ 4-5 tháng tuổi) chết không rõ nguyên nhân.

Ban đầu bệnh xuất hiện từng chòm với triệu chứng héo ngọn, sau đó lan xuống gốc làm cây khô héo. Qua giám định, đây là triệu chứng của bệnh héo ngọn mía với tác nhân gây hại là nấm Cephalosporium sacchari. Bệnh này có khả năng được lan truyền qua đất, hom giống, gió, mưa và nước tưới.

Chi cục BVTV đề nghị các địa phương phối hợp với Trạm BVTV tổ chức điều tra các vùng mía để phát hiện, hướng dẫn nông dân biện pháp xử lý kịp thời.

Xem thêm
Xuất hiện ổ dịch tả lợn châu Phi tại Quảng Yên

QUẢNG NINH 12 con lợn mắc bệnh dịch tả lợn châu Phi đã được tiêu hủy, thị xã Quảng Yên đang khoanh vùng, dập dịch.

Xuất khẩu động vật và sản phẩm động vật rộng đường

TÂY NINH Ngày 18/5, Bộ NN-PTNT phối hợp UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức hội nghị thúc đẩy xuất khẩu động vật và sản phẩm động vật, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến chủ trì hội nghị.

Nông dân trồng giống lúa 'đặc kín hạt', yên tâm đầu ra

THANH HÓA 'Tôi đếm 1 bông lúa Thụy Hương 308 được 304 hạt, trong đó chỉ có 4 hạt lép. Chưa bao giờ tôi thấy giống lúa nào tốt và cho nhiều hạt như vậy'.

Tiền Giang tôn vinh nhiều trí thức tiêu biểu lĩnh vực khoa học và công nghệ

Năm 2023, Sở Khoa học và Công nghệ đã nghiệm thu, kết thúc và trình ban hành quyết định công nhận 20 nhiệm vụ, trong đó lĩnh vực nông nghiệp có 10 nhiệm vụ.