| Hotline: 0983.970.780

Bước đột phá trong lĩnh vực xuất khẩu tôm sang Nhật Bản

Thứ Bảy 14/09/2024 , 14:28 (GMT+7)

Sáng 11/9/2024, tại Trụ sở chính Tập đoàn Mega Group đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn Mega Group và Công ty Nigita High Technology Investment.

Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác song phương giữa hai tập đoàn Việt Nam và Nhật Bản, mở ra cơ hội phát triển bền vững trong lĩnh vực nuôi trồng và xuất khẩu tôm sinh học sang thị trường Nhật Bản.

Ông Nguyễn Văn Quý và Ông Nigita Hajime cùng các lãnh đạo 2 tập đoàn.

Ông Nguyễn Văn Quý và Ông Nigita Hajime cùng các lãnh đạo 2 tập đoàn.

Buổi lễ có sự tham dự của nhiều đại diện cấp cao từ cả hai phía. Về phía Nigita High Technology Investment có ông Nigita Hajime - Chủ tịch Công ty; bà Ngô Thị Bích Hạnh - Phó Chủ tịch phụ trách đối ngoại và hợp tác quốc tế tại Tokyo, Nhật Bản; Tiến sỹ Trần Quang Thắng, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh và nhiều chuyên gia kinh tế khác.

Về phía Tập đoàn Mega Group có sự góp mặt của ông Nguyễn Văn Quý - Chủ tịch Mega Group; ông Trần Đại - TGĐ Công ty Bio Global Holdings (Công ty thành viên của Mega Group chuyên về mảng thủy sản); ông Nguyễn Đình Trọng - Giám đốc Quan hệ khách hàng mảng thủy sản, cùng đội ngũ lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.

Đại diện hai bên bắt tay sau khi kí kết đánh dấu cột mốc đáng nhớ.

Đại diện hai bên bắt tay sau khi kí kết đánh dấu cột mốc đáng nhớ.

Biên bản ghi nhớ (MOU) ký kết giữa hai bên thể hiện sự cam kết hợp tác lâu dài và bền vững, trong đó Mega Group thông qua Công ty Bio Global Holdings sẽ triển khai các vùng nuôi trồng tôm thương phẩm theo công nghệ sinh học tiên tiến, đảm bảo quy trình sản xuất khép kín và bền vững. Công ty Nigita sẽ phụ trách khâu kết nối khách hàng, thúc đẩy thị trường tiêu thụ tại Nhật Bản - một trong những thị trường tiêu dùng tôm hàng đầu thế giới với yêu cầu nghiêm ngặt về chất lượng sản phẩm.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Đại, Tổng Giám đốc Công ty Bio Global Holdings, đã chia sẻ về quy trình sản xuất tôm sinh học đang được tập đoàn triển khai: "Tập đoàn chúng tôi tự hào là công ty hàng đầu trong việc cung cấp giải pháp nuôi trồng thủy sản bằng công nghệ sinh học 100%. Với tiêu chí 'Sản phẩm chất lượng, kiểm soát quy trình, tối ưu chi phí', chúng tôi cam kết cung cấp những giải pháp tốt nhất, góp phần bảo vệ môi trường và nâng cao giá trị thương phẩm. Sứ mệnh của chúng tôi là đưa Việt Nam vươn tầm thế giới, tạo nên một ngành nuôi trồng thủy sản bền vững và đầy tự hào trên bản đồ nông nghiệp quốc tế", ông Trần Đại nhấn mạnh.

Ông Trần Đại chia sẻ trong Lễ ký kết.

Ông Trần Đại chia sẻ trong Lễ ký kết.

Ông Nigita Hajime, Chủ tịch Công ty Nigita High Technology Investment, cũng bày tỏ sự lạc quan về tiềm năng xuất khẩu tôm sinh học sang thị trường Nhật Bản. Ông chia sẻ: "Nhật Bản luôn là một thị trường tiềm năng đối với các sản phẩm thủy sản, đặc biệt là tôm. Hầu hết các bữa tiệc và bữa ăn của người Nhật đều có tôm. Nhưng đất nước chúng tôi lại không có những điều kiện nuôi trồng thủy sản như ở Việt Nam, vì thế hướng tới xuất khẩu tôm qua thị trường Nhật là lựa chọn đúng đắn.

Tuy nhiên, người tiêu dùng Nhật Bản rất khắt khe về chất lượng và nguồn gốc sản phẩm. Với sự hợp tác cùng Mega Group, chúng tôi tự tin rằng, tôm sinh học của Việt Nam sẽ nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản nhờ vào quy trình sản xuất khép kín, an toàn và bền vững".

Ông Nigita Hajime phát biểu trong Lễ ký kết.

Ông Nigita Hajime phát biểu trong Lễ ký kết.

Ông Nigita cũng nhấn mạnh rằng sự hợp tác này không chỉ giới hạn ở việc cung cấp sản phẩm mà còn hướng đến việc xây dựng mối quan hệ dài hạn, với mục tiêu mở rộng thị phần của tôm sinh học Việt Nam tại Nhật Bản. "Chúng tôi không chỉ kết nối khách hàng mà còn hỗ trợ xây dựng thương hiệu tôm sinh học AQ tại Nhật Bản. Với uy tín và mạng lưới đối tác rộng khắp, Nigita cam kết sẽ đưa sản phẩm này đến tay người tiêu dùng Nhật Bản một cách hiệu quả và nhanh chóng", ông phát biểu.

Ông Nguyễn Văn Quý, Chủ tịch HĐQT Mega Group, bày tỏ sự tin tưởng vào tương lai hợp tác giữa hai bên: "Chúng tôi rất vinh dự khi được hợp tác cùng Công ty Nigita High Technology Investment - một đối tác hàng đầu tại Nhật Bản. Chúng tôi tin rằng, sự kết hợp này sẽ mở ra nhiều cơ hội mới cho cả hai bên, đồng thời nâng cao chất lượng và uy tín của sản phẩm tôm sinh học Việt Nam trên thị trường quốc tế".

Chủ tịch Nguyễn Văn Quý phát biểu trong Lễ Ký kết.

Chủ tịch Nguyễn Văn Quý phát biểu trong Lễ Ký kết.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) giữa Mega Group và Nigita High Technology Investment là một cột mốc quan trọng không chỉ trong hợp tác kinh doanh mà còn đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của ngành nuôi trồng và xuất khẩu tôm sinh học tại Việt Nam.

Với tầm nhìn chiến lược và sự cam kết lâu dài từ cả hai phía, dự án này hứa hẹn sẽ mang lại nhiều thành công và lợi ích bền vững cho cả hai tập đoàn, đồng thời góp phần nâng tầm vị thế của sản phẩm tôm sinh học Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Xem thêm
Ấn Độ sẽ đẩy mạnh nhập khẩu cao su, cơ hội cho Việt Nam

Hiện ngành công nghiệp ô tô, sản xuất thiết bị y tế của Ấn Độ đang ghi nhận tăng trưởng tích cực, kéo theo đó là nhu cầu sử dụng cao su thiên nhiên tăng.

Năm tuyển sinh đặc biệt của Trường Đại học Lâm nghiệp

HÀ NỘI Trường Đại học Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) tổ chức lễ nhập học cho tân sinh viên khóa K69 trong không khí rộn ràng của chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường.

Giới đầu tư săn tìm biệt thự ven biển Hạ Long khi nguồn cung nhỏ giọt

QUẢNG NINH Quỹ đất trực vịnh Hạ Long ngày càng khan hiếm khiến nguồn cung biệt thự ven biển ít ỏi, nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội từ dòng sản phẩm này.