| Hotline: 0983.970.780

Nghệ An xác nhận trường hợp mắc Covid-19

Thứ Hai 14/06/2021 , 07:10 (GMT+7)

Ca bệnh Covid-19 đầu tiên tại thành phố Vinh được xác nhận làm nghề cắt tóc. Người này có quan hệ, lịch trình di chuyển phức tạp.

Rạng sáng ngày 14/6, Lãnh đạo Sở Y tế và CDC trực tiếp đến Trạm Y tế phường Hà Huy Tập chỉ đạo truy vết các F1. Ảnh: Truyền thông y tế Nghệ An.

Rạng sáng ngày 14/6, Lãnh đạo Sở Y tế và CDC trực tiếp đến Trạm Y tế phường Hà Huy Tập chỉ đạo truy vết các F1. Ảnh: Truyền thông y tế Nghệ An.

Vào lúc 8h30 ngày 13/6/2021, Trung tâm y tế Thành phố Vinh tiếp nhận công dân N. T. M, SN 1999 có tiếp xúc với F0 tại huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. Sau khi tiến hành điều tra, giám sát, lấy mẫu xét nghiệm, đến 22h cùng ngày, N. T. M có kết quả dương tính với Covid-19.

Được biết, N. T. M hiện làm nghề uốn sấy tóc, tạm trú tại ngõ 207, đường Hà Huy Tập, khối 5 phường Hà Huy Tập, thành phố Vinh, Nghệ An.  Như vậy, đây là ca bệnh Covid-19 đầu tiên được ghi nhận tại địa bàn TP Vinh.

Sau khi tiếp xúc với F0 ở Hương Sơn, Hà Tĩnh, từ ngày 5/6/2021 đến khi phát hiện có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân này có hoạt động phức tạp, đến nhiều địa điểm và tiếp xúc với nhiều người trên địa bàn thành phố Vinh.

Liên quan đến ca bệnh Covid-19 đầu tiên ở TP Vinh, rạng sáng 14/6, dưới sự chủ trì của ông Bùi Đình Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh đã họp khẩn cấp với các sở, ngành và thành phố Vinh để triển khai các phương án phòng chống.

Do bệnh nhân có lịch trình di chuyển phức tạp, tiếp xúc với nhiều người, nhiều địa điểm nên nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng là rất cao, vì vậy Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo thành phố Vinh và các sở, ngành liên quan phối hợp chặt chẽ để thực hiện truy vết, truy điểm chính xác nhằm xác định rõ và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với người liên quan…

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cơn mưa bất chợt 'giải nhiệt' ở Bình Dương

Sau nhiều ngày nắng nóng liên tục, cơn mưa bất chợt xuất hiện đã làm dịu đi cái nóng gay gắt cho người dân ở Bình Dương.